Mùi hương của hoa oải hương ( lavender ) luôn là một trong những hương liệu nổi tiếng được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, đặc biệt là trong ngành công nghiệp sản xuất nước hoa. Nếu đây cũng là một trong những hương thơm yêu thích của bạn thì hãy cùng Orchard khám phá Top nước hoa có hương thơm oải hương hay nhất nhé

HƯƠNG THƠM HOA OẢI HƯƠNG ( LAVENDER ) TRONG NƯỚC HOA

Hoa oải hương là một loài thực vật có hoa thuộc họ bạc hà, có nguồn gốc ở vùng núi của khu vực Địa Trung Hải, nơi có nhiều đá và nắng mà oải hương có thể sinh trưởng. Hiện nay loài hoa này có ở xung quanh khu vực phía nam Châu Âu, Úc,và Mỹ, hoa oải hương nổi bật với cành cây che phủ một mảng xanh với lá mọc dày và những bông hoa nhỏ màu tím, có hương thơm mạnh mẽ nhưng cũng đầy chất thư giãn.

Tinh dầu hoa oải hương là mùi hương hoa cỏ hơi ngọt, sắc xảo và giống thảo mộc. Hương thơm này có đặc tính khá mạnh, dày và nồng, dễ dàng nhận biết trong các loại nước hoa.

Hiêu ứng tự nhiên, thoải mái và thư giãn nhưng cũng có đôi lúc thể hiện sự mạnh mẽ, cá tính và gợi cảm là những gì mag hương hoa oải hương mang lại. Chúng được xem là kết hợp dễ dàng và hoàn hảo nhất với hương cam bergamot, gỗ sồi, hoắc hương, hương thảo và hoa cam.

 

NƯỚC HOA HƯƠNG HOA OẢI HƯƠNG ( LAVENDER ) CHO NỮ

Thông thường thì hương hoa oải hương được sử dụng khá ít trong các loại nước hoa dành cho nữ hoặc nếu có thì hương thơm cũng không được thể hiện rõ ràng sắc nét vì các hương hoa mềm mại, nữ tính như hoa hồng, hoa nhài, hoa cam vẫn được sử dụng nhiều hơn. Tuy nhiên nếu bạn là một cô nàng trót yêu mùi hương quyến rũ của loại hoa này thì bạn vẫn có thể chọn cho mình những gợi ý sau:

 

BVLGARI Omnia Amethyste tuy trong cấu trúc không có sự xuất hiện của hoa oải hương nhưng sự hoà quyện của  cây vòi voi, hoa diên vỹ và hương gỗ đã bằng một cách kỳ diệu nào đó lại mang đến hương thơm tựa như đưa bạn đến giữ một cánh đồng oải hương bát ngát. Mùi hương của BVLGARI Omnia Amethyste vừa có sự mềm mại, nữ tính lại vừa có chút bí ẩn và cuốn hút.

Elizabeth Arden Green Tea Lavender lại mang đến một sự cân băng hài hoà dễ chịu giữa nốt hương trà xanh tươi mát xen lẫn một chút phấn thơm lãng mạn từ hoa oải hương. Đây chắc chắc là một hương thơm tuyệt vời mang lại cho bạn cảm giác thanh thoát, nhẹ tênh và vô cùng thư giãn.

Bạn đang tìm kiếm một sắc thái mới lạ và ngọt ngào hơn từ hoa oải hương thì Burberry Brit Rythym For Her sẽ là chai nước hoa dành cho bạn. Hương thơm của hoải hương trong đây hoà quyện với xạ hương, gỗ thơm và các hương hoa khác để tôn lên sự nữ tính, dịu dàng và tinh tế của người phụ nữ. Đây là một mùi hương thơm ngát, ngọt ngào và đem đến cho bạn một phong cách mùi hương thật thanh lịch mà vẫn gợi cảm.

Mon Guerlain là dòng nước hoa đem đến cho bạn bản kết hợp ngẫu hứng giữ cổ điển và hiện đại của 2 nốt hương chủ đạo là vani và hương hoa oải hương. Chất thơm ngọt dịu dàng của vani phảng phất chút cá tính của oải hương cùng đồng điệu với hương hoa diên vỹ, gỗ đàn hương, hoắc hương, nhựa thơm và cam thảo đem đến cho Mon Guerlain một phong cách vừa trẻ trung nhưng vẫn vô cùng thanh lịch và lãng mạn.

 

NƯỚC HOA HƯƠNG HOA OẢI HƯƠNG ( LAVENDER ) CHO NAM

Thật tình mà nói thì số lượng nước hoa nam sử dụng hương thơm của hoa oải hương trên khắp thế giới thì không sao kể hết, dù cho giữ vai trò chủ đạo hay làm nên cho những nốt hương khác thì hoa oải hương vẫn được xem như là một linh hồn không có có thể bỏ qua trong những mùi hương nước hoa cho phái mạnh.

Calvin Klein CK Eternity For Men – một mùi hương huyền thoại ở mọi thời đại với tinh thần phá cách, nam tính và bản lĩnh.  Hương thơm nổi bật nhất với làn sóng trải dài của hoa hoải hương thể hiện tinh thần phóng khoáng và mạnh mẽ kết hợp nhuần nhuyễn với hương cam, chanh sắc xảo và gỗ thơm đã mang đến một mùi hương cổ điển mà rất cuốn hút cho CK Eternity For Men.

Tiếp đến trong danh sách là một tên gọi khá quen thuộc với phái mạnh, đó dòng nước hoa Cool Water của Davidoff nổi tiếng với hương thơm mát lạnh sảng khoái. Hương thơm của hoa oải hương đã được sử dụng trong loại nước hoa này để gia tăng hiệu quả của sự phấn khởi, cảm giác dễ chịu thoải mái như được nhân lên gấp nhiều lần.

Gucci Guilty Intnse Pour Homme là dòng nước hoa thể hiện sự sắc lạnh của nốt hương oải hương khi được kết hợp cùng với hổ phách, hoa cam và chanh ý. Mùi hương đem đến cảm giác tương phản giữa hiệu ứng tươi mát lúc đầu rồi dần cay nồng ấm áp khi về cuối, thích hợp với các anh chàng thích sự nổi loạn, lôi cuốn phái đẹp bằng vẻ ngoài hào hoa của mình.

Sự đột phá của hương hoa oải hương được thể hiện rõ nhất là trong chai nước hoa Jean Paul Gaultier Le Male. Không còn phong cách mạnh mẽ, cứng rắn kiểu cổ điển mà thay vào đó là sự khiêu gợi đầy lãng mạn và cám dỗ của những giọt hương ngọt ngào đầy phá cách của combo thần thoại gồm hoa oải hương, vani và lá bạc hà.  Jean Paul Gaultier Le Male không dành cho những anh chàng thích sự an toàn đâu nhé!

BVLGARI Eau Parfumee Eau The Bleu sẽ là gợi ý cho những chàng thích mùi hương nhẹ nhàng, hoàn toàn thư giãn. Mùi hương làm tôn lên cảm giác mềm mại, mờ ảo của hoa oải hương bên cạnh hương thơm trong lành của trà xanh, phủ thêm một chút sương khói của xạ hương, thoang thoảng của hoa diên vỹ. Tất cả mang đến cho BVLGARI Eau Parfumee Eau The Bleu một sự tĩnh lặng, thanh khiết và tự do đến vô cùng.

Cuối cùng, danh hiệu loại nước hoa có hương thơm hoa oải hương được miêu tả chân thật, rõ ràng và tự nhiên nhất thì đó chỉ có thể là Pour Un Homme De Caron. Bằng một cách kỳ diệu nào đó mà chỉ cần hít phải mùi hương của chai nước hoa này thì ngay lập tức bạn sẽ nghĩ ngay rằng mình đang cầm trên tay một bó hoa oải hương thơm ngát đang lan toả chất thơm vô cùng ma mị và mê hoặc. Pour Un Homme De Caron đơn giản, tinh tế mà không cầu kỳ nhưng đủ để hạ gục mọi tín đồ của hương hoả oải hương.