Nếu bạn còn thức, hãy nghe câu chuyện này nhé. Câu chuyện về những mùi hương làm nên một thế giới đầy xúc cảm của khứu giác nha.

Ngày xửa ngày xưa…

Những nhà chế tác nước hoa đã phân chia 47 nhóm hương thành 7 họ hương chính. Gồm có hương thơm ngát (Aromatic), hương síp (Chypre), hương cam chanh (Citrus), hương hoa (Floral), hương da thuộc (Leather), hương phương đông (Oriental) và hương gỗ (Woody).

56203730 2180883038658928 167493111679811584 N

Nhưng cuộc đời thì đặc biệt hơn thế, nó có một mùi hương ý nghĩa hơn vô vàn mùi hương khác. Đó chính là mùi hương của người mình yêu thương nhất. Mùi hương ấy chất chứa những kí ức, những diu êm, chất chứa tình yêu và nỗi nhớ, chất chứa những gì đẹp nhất và buồn nhất, những điều nhỏ bé nhất nhưng cũng vĩ đại nhất.

Trong bộ phim Song Lang, nhân vật chính từng nói rằng “Tôi tin người ta có thể vượt thời gian qua 3 cách: đồ vật, con người và nơi chốn!” Nhưng với riêng mình, Orchard lại tin rằng mùi hương mới chính là sợi dây kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai mạnh mẽ hơn cả, đôi khi đồ vật, con người và nơi chốn được gợi lại chỉ bằng một mùi hương.

Chắn hẳn, với những gì từng trải, chính bạn hôm nay hoặc sau này, sẽ thấu hiểu một điều rằng: sau khi một ngày dài mệt mỏi với công việc, sau những tất bật lo toan, mùi hương đầu tiên bạn nghe khi về đến nhà, thân thương và ấm áp nhất, chính là mùi hương khi ôm chầm lấy vợ mình, là mùi sữa lem nhem trên má đứa con bé bỏng và cả mùi của món canh chua mẹ nấu, mùi tờ báo giấy ba hay đọc mỗi ngày…

Hay đó còn là mùi của nỗi nhớ, của những người yêu xa, của những người bên cạnh nhau cả đời như “lia thia quen chậu vợ chồng quen hơi”.

Một mùi hương theo mình cả cuộc đời này, bạn đã tìm được chưa? Hãy chia sẻ với Orchard ngay nhé.