Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao đàn ông cần dùng đến mùi hương nước hoa? 

Nếu như đối với phụ nữ, nước hoa được xem là trang sức, giúp tô điểm cho bản thân trở nên lấp lánh và quyến rũ hơn. Thì với đàn ông, nước hoa là gì với họ? Sự thắc mắc này của tôi đã có câu trả lời khi có dịp trò chuyện với họ, những người khách hàng nam khi đến mua nước hoa tại Orchard. Nhưng tất nhiên là không thể hỏi trực diện “Tại sao anh dùng nước hoa?, tôi chỉ có thể trò chuyện một cách tinh tế, lặng lẽ cảm nhận và phỏng đoán. Và sau đây là những gì mà tôi biết, đàn ông cần sử dụng đến mùi hương nước hoa là vì: 

Nhu cầu về hương thơm

Nói một cách rõ ràng hơn là để che lấp và xoa dịu bản chất của mùi cơ thể. Họ cần thơm tho để tự tin hơn trong các hoạt động của cuộc sống. Do đó khi chọn mùi hương nước hoa, họ cũng chẳng cầu kỳ hay phức tạp, chỉ muốn một mùi hương mạnh, dày, có chất nam tính, có độ lưu hương tốt cả ngày và quan trọng là không quá gắt, chỉ nên tỏa hương trong bán kính một sải tay.

1. Kelly Le Mystere De Kelly 2. Bvlgari Aqva Marine 3. Hermes Terre D’Hermes

Lấy lòng phụ nữ

Bạn biết đấy, phụ nữ luôn rung động khi đứng trước những điều đẹp đẽ và thơm tho như hoa chẳng hạn, thì mùi hương nước hoa cũng không ngoại lệ. Do đó các anh chàng nếu yêu và để ý nhiều đến cảm xúc của người phụ nữ thường sẽ tìm đến mùi hương hấp dẫn và quyến rũ, một mùi hương có thể làm chiều lòng nữ giới. Vì không gì làm bản thân họ được vui hơn khi người phụ nữ dành cho họ sự quan tâm, chú ý. Mà bạn thì biết đó, phụ nữ thích mùi hương có độ mát mạnh mẽ, nhưng đồng thời cũng đủ độ ngọt và ấm, như chút rực lửa ban đầu và dần dịu êm, nồng nàn.

1. Trussardi Uomo The Red 2. Valentino UOMO Acqua 3. Dolce & Gabbana Intenso Pour Homme

Tấm lá chắn che lấp yếu đuối

Điều này tôi không biết nói thẳng như vậy có làm họ phiền lòng không. Nhưng thật, tôi không còn từ nào để miêu tả nó chính xác hơn như thế. Vì bạn hiểu không, phụ nữ họ có thể dùng trang sức hoặc trang điểm lộng lẫy để che đi những yếu đuối bên trong, chẳng khác gì việc đeo “lớp mặt nạ” trở nên mạnh mẽ vậy. Thì với đàn ông khi dùng đến nước hoa, họ cũng muốn khoác một “tấm áo” mạnh mẽ hơn lên chính mình. Do đó khi tìm đến mùi hương, họ thường chọn những nốt hương mạnh, đậm và sống động để bất cứ ai đến gần sẽ cảm nhận được sự mãnh liệt, mạnh mẽ và cái chất nam tính rất đàn ông.

1. Trussardi Black Extreme 2. Tom Ford Neroli Portofino 3. Versace Dylan Blue Pour Femme

Thể hiện cái tôi cá tính

Lý do này dễ dàng được tìm thấy ở đa số và cũng không ngạc nhiên lắm khi ở thời hiện đại này, việc chủ động nói lên tiếng nói của mình, cá tính của mình trở nên tất yếu và quan trọng để giúp bản thân đặc biệt hơn. Nên với những người đàn ông hiểu mình, sống tròn nghĩa, rất biết mình cần gì và muốn gì trong cuộc đời thì luôn có cách khẳng định chính mình. Do đó một mùi hương nước hoa nói lên cá tính của họ, họ tìm kiếm nó rất kỳ công, cân nhắc giữa các nốt hương và tầng hương có nét gì đặc biệt. Và một điều dễ nhận thấy là hương gỗ và hương cỏ được lòng các anh có cá tình trầm lắng, nhẹ nhàng. Còn hương bạc hà, hương thuốc lá,… lại làm xiêu lòng những ai có cá tính năng động.

1. Dunhill Icon For Men 2. Burberry Mr. Indigo 3. Hugo Boss Just Different

Sự quyền lực, mùi của “giàu sang”

Tôi có để ý đến độ tuổi mà đàn ông sử dụng nước hoa và nhận thấy rằng nhiều nhất thì họ trên 30. Cảm quan bên ngoài thì họ thành đạt và chỉnh chu. Mà một sự thật mà bạn cũng phải đồng ý với tôi là mỗi khi đến gần người đàn ông nào có mùi thơm thì cảm giác nó khác hẳn. Trông họ quyền lực, cao sang và cũng đầy ma lực hấp dẫn, rất cuốn hút, như thỏi nam châm vậy cứ nhích gần thì khó mà tách khỏi. Và thường họ sẽ chọn cho mình một mùi hương nước hoa mang những nét hương lộng lẫy và sắc nét, có độ mạnh, sắc và độ trầm bổng xen lẫn, xếp chồng lên nhau mượt mà và rất tinh tế.

1. Creed Aventus For Men 2. Dunhill London Century 3. Calvin Klein Eternity

——

Xem chi tiết thông tin các mẫu nước hoa, hãy truy cập: https://orchard.vn/nuoc-hoa-nam/