Nhà nước hoa Frederic Malle ngày càng tạo được tiếng vang và khẳng định vị trí thương hiệu của mình giữa cơn sốt nước hoa Niche đang chiếm lĩnh xu hướng. Có lẽ điều khác biệt mà Frederic Malle tạo nên chính là hướng đi tiên phong sáng tạo mùi hương niche đặt cao giá trị thưởng thức và nghệ thuật lên hàng đầu, bỏ nhẹ đi hoàn toàn yếu tố lợi nhuận nhằm mang đến những tác phẩm đẹp nhất đến giới cuồng hương.

EDITION DE PARFUMS FREDERIC MALLE – NƯỚC HOA CÓ NGUỒN GỐC TỪ GIA TỘC NƯỚC HOA

Tên đầy đủ của thương hiệu nước hoa này là Edition de Parfums Frederic Malle nhưng mọi người vẫn thường hay gọi tắt là Frederic Malle – tên người đã sáng lập nên thương hiệu. Ông là một người nghệ nhân xuất thân từ gia đình có truyền thống gắn liền với nghê thuật chế tác nước hoa: trong đó ông nội của Frederic Malle là người sáng lập và chế tạo ra mùi hương đầu tiên cho thương hiệu nước hoa danh giá Christian Dior, còn mẹ của Frederic Malle cũng giữ vị trí giám đốc nghệ thuật trong tập đoàn nước hoa Chistian Dior.

Editions De Parfums Frederic Malle - Tôn Vinh Giá Trị Những Mùi Hương Niche
Frederic Malle – người sáng lập thương hiệu, ông và mẹ của Frederic Malle từng giữ những vị trí quan trọng trong tập đoàn nước hoa Christian Dior.

Mọi thứ trong cuộc sống và cả tuổi thơ cùng gia đình luôn được bao quanh bởi câu chuyện của những mùi hương nên cái duyên gắn kết với nước hoa có lẽ đã chảy trong máu của Frederic Malle. Ông đã từng làm việc với những perfumer danh tiếng bằng chính đam mê, kiến thức và cách cảm nhận của mình chứ không phải nhờ vào xuất thân hay mối quan hệ từ gia tộc.

Editions De Parfums Frederic Malle - Tôn Vinh Giá Trị Những Mùi Hương Niche

Sự ra đời và thành công

Sau hơn 15 năm từng trải trong ngành nước hoa, vào năm 2000 Frederic Malle chính thức cho ra đời đứa con tinh thần của mình với thương hiệu Niche mang tên Editions de Parfum sánh đôi cùng những nhà nước hoa niche khác khá đình đám trong thời điểm đó như Serge Lutens, Annick Goutal…

Và ngay lập tức, dự án mở màng đầy hoành tráng đã được triển khai khi ông kết hợp cùng với 9 “chiếc mũi” lỗi lạc của ngành nước hoa thế giới để cho ra đời 9 loại nước hoa đầu tiên. Tất nhiên tất cả đều theo tôn chỉ hàng đầu mà Frederic Malle đã tôn sùng, đó là những loại nước hoa không cần phải theo số đông để làm hài lòng thị trường mà quan trọng nhất phải là ca ngợi được các giá trị thực của mùi hương.

Editions De Parfums Frederic Malle - Tôn Vinh Giá Trị Những Mùi Hương Niche

NHỮNG THÀNH CÔNG ĐẦU TIÊN ĐẾN TỪ TINH THẦN TÔN VINH GIÁ TRỊ MÙI HƯƠNG

Với Editions de Parfums Frederic Malle mỗi mùi hương niche đều được ra đời như một ấn phẩm xuất bản có sự trau chuốt tỉ mỉ trong từng nốt hương như cách mà những tác gia điều khiển mỗi câu chữ khi viết văn. Chỉ trên dưới 30 loại nước hoa được xuất bản trong suốt 18 năm, có thể thấy những sáng tạo từ nhà Niche này đã dẹp khái niệm “chạy đua thị trường” qua một bên để dọn đường cho những giá trị nghệ thuật đích thực được thăng hoa nở rộ.

Editions De Parfums Frederic Malle - Tôn Vinh Giá Trị Những Mùi Hương Niche

Nói đến 2 từ “thăng hoa” thì ngay chính phát súng đầu tiên trình làng thế giới Editions de Parfums Frederic Malle đã làm cả ngành nước hoa choáng ngợp trước 9 tác phẩm chào sân được đánh giá cho đến nay đều là những mùi hương huyền thoại. Tất cả cùng khoác lên mình một thiết kế đồng điệu và sau mỗi cái tên mùi hương thì tên của những perfumer sáng tạo nên loại nước hoa đó cũng được gắn liền thể hiện ngay trên sản phẩm, một chi tiết nhỏ nhưng chứng tỏ tại Edition de Parfums Frederic Malle chính là nơi mà các Perfumer thoả sức biến hoá những cảm hứng của mình.

THĂNG HOA QUA TỪNG TÁC PHẨM VÀ BẢN LĨNH KHẲNG ĐỊNH VỊ TRÍ THƯƠNG HIỆU

Từ ngôi nhà Frederic Malle, chúng ta có được cơ hội thưởng thức: Musc Ravaguer đượm mùi xạ hương sâu thẳm và đậm sắc phương Đông dưới bàn tay nhào nặn của Maurice Roucel; hay một mùi hương niche Une Rose phiêu lãng ngọt say lạ lẫm dù chỉ là nốt hương hoa hồng quốc dân nhưng bỗng trở nên thị vị với sự sáng tạo của Edouar Flechier. Bên cạnh nữa chúng ta có “bức chân dung người đẹp” Potrait Of Lady được Dominique Ropion chấp bút dựa trên sự hoà quyện kinh điển giữa mùi khói trầm, mùi hoa và hoắc hương.

Hương thơm đặc trưng

Một hương thơm đẹp đẽ và bay bỗng khác nữa là mùi hương niche French Lover đầy hoang dại nhờ cách thể hiện phóng khoáng qua chiếc mũi Pierre Bourdon…. Và hiển nhiên làm sao có thể bỏ qua mùi hoa xác thịt đình đám Carnal Flower ẩn mình, biến chuyển và hoá thân liên hồi từ khiêu khích đến ngây thơ trong trẻo, một tác phẩm quá đỗi phức tạp và hay ho mà bất kỳ tín đồ nước hoa nào cũng phải gật gù tán dương.

Chính bản lĩnh đi ngược xu hướng mùi hương thị trường, không dễ dãi với từng nốt hương hay từng tác phẩm đã đem đến một sự thuyết phục hoàn toàn với những ai thực sự yêu nước hoa bằng cả trái tim, cảm xúc chứ không phải bằng vẻ ngoài hào nhoáng.

“Một quyển sách chỉn chu”

Như đã đề cập, những chai nước hoa của Frederic Malle đều được xuất bản như một quyển sách chỉn chu chứa đựng những ý nghĩa nhân văn và những cảm xúc dạt dào, từng tác phẩm là từng câu chuyện được kể lại qua cách pha trộn mùi hương để người dùng tự khám phá và trải nghiệm. Không cần phải tốn chi phí cho Marketing hay quảng bá, người yêu nước hoa cứ thế mà tìm đến Frederic Malle như tìm về chân lí.

Nếu đã có tinh thần muốn một lần chạm đếnmùi hương niche Frederic Malle thì có lẽ bạn đã có một tình yêu thật mạnh mẽ dành cho nghệ thuật thưởng thức nước hoa, hãy tự hào về điều đó khi bạn đã có thể thoát khỏi cám dỗ từ những hương thơm phù phiếm nhạt nhoà.

Facebook Orchard : https://www.facebook.com/orchardvn/