Bên cạnh Coco Chanel, người phụ nữ đã tự tạo nên danh tiếng lừng lẫy cho ngành công nghiệp thời trang bằng chính tài năng và sự kiên cường của mình thì ở mảng làm đẹp cũng có một người phụ nữ như thế, bà chính là Florence Nightingale Graham – người đã sáng lập nên thương hiệu Elizebeth Arden. Nếu bạn là một cô nàng yêu thích vẻ đẹp đến từ nét cổ điển thanh lịch thì chắc chắn Elizabeth Arden là tất cả những gì bạn cần.

Elizabeth Arden Cánh Cửa Đến Với Nhan Sắc

NGUỒN GỐC THƯƠNG HIỆU

Elizabeth Arden tên thật là Florence Nightingale Graham, sinh tại Canada năm 1884. Bà học tại trường y tá và thử qua nhiều công việc khác nhau tại Toronto. Tuy nhiên, bà luôn cảm thấy không yên và biết rằng bản thân phải làm một chuyện gì khác to tát hơn.

Bà nhìn thấy trước những loại kem trị phỏng và thuốc mỡ không chỉ đơn thuần là thuốc mà còn có tiềm năng trở thành các loại kem dưỡng da. Bà bắt đầu thí nghiệm tại chính căn bếp ở nhà, thử qua nhiều thành phần khác nhau và không ngừng tìm kiếm công thức cho một loại kem hoàn hảo.

Elizabeth Arden Cánh Cửa Đến Với Nhan Sắc
Chân dung Elizabeth Arden

Đi lên từ thất bại

Ban đầu, Florence đã phải đối mặt với nhiều thất bại và sự chán nản từ mọi người xung quanh, kể cả gia đình.Tuy nhiên, Florence quyết tâm theo đuổi giấc mơ của mình, đó là lập nên một hãng mỹ phẩm thật sự. Ở tuổi 24, Florence quyết định đến New York và vào năm 1910, Florence hợp tác cùng người bạn Elizabeth Hubbard mở spa đầu tiên ở Fifth Avenue, New York.

Sự hợp tác nhanh chóng tan rã nhưng Florence vẫn kiên trì tiếp tục hoạt động kinh doanh riêng. Bà cũng bắt đầu sử dụng tên cửa hàng Elizabeth Arden thành tên riêng của mình. Đến năm 1915, Elizabeth Arden mở rộng thương hiệu ra quốc tế. Bà thành lập salon đầu tiên ở Paris năm 1922 và những salon tiếp theo tại Nam Mỹ và Úc.

Elizabeth Arden Cánh Cửa Đến Với Nhan Sắc
Trụ sở Elizabeth Arden trên đại lộ số 5, New York năm 1910

Công ty tỷ đô

Ngay cả trong giai đoạn Đại khủng hoảng, công ty của bà vẫn ăn nên làm ra. Trong suốt thập niên 1930, hãng đạt doanh thu 4 triệu đô-la Mỹ một năm..Đến nay, công ty đã có giá trị 1,3 tỷ đô-la Mỹ. Khi Elizabeth Arden mất ở tuổi 81 năm 1966, thương hiệu đã có hơn 100 salon trên toàn thế giới.

Elizabeth Arden Cánh Cửa Đến Với Nhan Sắc
Những Salon của Elizebth Arden là điểm đến của những phụ nữ yêu thích làm đẹp
Elizabeth Arden Cánh Cửa Đến Với Nhan Sắc
Elizabeth Arden đã phát triển với hơn 100 salon trên thế giới cùng với giá trị thương hiệu hàng tỉ đô

NHỮNG BƯỚC ĐI TIÊN PHONG TRONG LĨNH VỰC LÀM ĐẸP

Năm 1914, Elizabeth nghiên cứu thành công loại kem dưỡng và lotion dành cho mặt. Đây là một trong những sản phẩm làm đẹp đầu tiên của thương hiệu. Lúc bấy giờ, phụ nữ không coi trọng việc make-up vì sợ bị gán ghép với hình ảnh không đàng hoàng. Elizabeth đã xây dựng hẳn một chiến lược marketing để thay đổi định kiến này.

Bà dạy phụ nữ cách make-up sao cho phù hợp với hoàn cảnh và kết hợp các sản phẩm trang điểm toàn diện dành cho mặt, mắt và môi. Bà nhắm vào nhóm phụ nữ trung niên với những sản phẩm hứa hẹn mang lại vẻ trẻ đẹp cho họ.

Cùng với việc các cảnh quay cận mặt được sử dụng nhiều hơn trên phim ảnh, make-up dần dần được xã hội chấp nhận. Cũng trong thời gian này  Elizabeth Arden sáng tạo ra các sản phẩm trang điểm phấn mắt, má, mascara và lần đầu tiên các sản phẩm này xuất hiện tại Mỹ.

Elizabeth Arden Cánh Cửa Đến Với Nhan Sắc Elizabeth Arden Cánh Cửa Đến Với Nhan Sắc Elizabeth Arden Cánh Cửa Đến Với Nhan Sắc

Chiếm lĩnh thị trường :

1930: Elizabeth Arden tạo ra sản phẩm huyền thoại Eight Hour Cream. Sản phẩm này ngay lập tức thành công và chiếm lĩnh được thị trường.  Bà Arden thừa nhận thành công rực rỡ của mình với một tuyên bố táo bạo “Chỉ có ba thương hiệu Mỹ được khắp thế giới biết đến là: máy may Singer, Coca-Cola và Elizabeth Arden”.

Elizabeth Arden Cánh Cửa Đến Với Nhan Sắc
Bên trong Salon của Elizabeth Arden năm 1934

Thành tựu

Nhãn hiệu luôn có những thành tựu tiên phong trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp – từ bước đột phá với khái niệm “đẹp toàn diện” mở đường cho cuộc cách mạng trong nền công nghiệp làm đẹp, tới việc trở thành nhãn hiệu mỹ phẩm đầu tiên trên thế giới phát triển các dòng sản phẩm dành riêng cho từng loại da khác nhau.

Elizabeth Arden Cánh Cửa Đến Với Nhan Sắc

Elizabeth Arden Cánh Cửa Đến Với Nhan Sắc
Ngày nay, Sản phẩm của Elizabeth Arden không ngừng phát triển, áp dụng những công nghệ mới nhất.

Tự hào tiếp bước truyền thống tốt đẹp của nhà khai sáng, sau hơn 100 năm, Elizabeth Arden  vẫn duy trì sự mạnh mẽ trong tinh thần và bản chất luôn hướng đến sự đổi mới,tiếp tục chinh phục khách hàng trên toàn thế giới bằng cách cung cấp đa dạng các nhãn hiệu mỹ phẩm hàng đầu và những sản phẩm dưỡng da, trang điểm và nước hoa vượt trội về công nghệ.

Elizabeth Arden Cánh Cửa Đến Với Nhan Sắc
Đa dạng trong tất cả các sản phẩm làm đẹp cho nữ giới

CÁNH CỬA ĐỎ (RED DOOR) – BIỂU TƯỢNG CỦA SẮC ĐẸP

Năm 1910, để làm nổi bật salon của mình, Elizabeth Arden đã cho sơn đỏ cánh cửa của salon  đầu tiên trên đại lộ số 5 sẩm uất ở New York, và chính cánh cửa ấy đã trở thành một hình ảnh huyền thoại – biểu tượng cho sắc đẹp  và cũng là logo của thương hiệu Elizabeth Arden cho đến ngày nay.

Chính biểu tượng này đã mang lại nguồn cảm hứng làm đẹp cho hàng triệu phụ nữ trên thế giới , đó là lý do ra đời cho một trong những hương thơm kinh điển nhất của Elizbeth Arden – Red Door.

Red-Door-Spa
Red Door – Biểu tượng của sắc đẹp, sự thanh lịch và quý phái.

Nước hoa :

Nếu như cánh cửa đỏ trở thành thương hiệu làm đẹp mang tầm vóc quốc tế, là hình tượng của chuẩn mực cao nhất về dịch vụ và sự tinh tế, là biểu tượng của sắc đẹp, sự sang trọng và cao cấp thì hương thơm Red Door thật sự đã trở thành biểu tượng của sự nữ tính, quyến rũ, quí phái và tinh tế. Gắn liền với lịch sử thương hiệu, nước hoa nữ Red Door là linh hồn vĩnh cửu của Elizabeth Arden với những thành tích huyền thoại như: 50 triệu chai được bán ra ngay trong lần đầu tiên ra mắt vào năm 1989.

eliz-arden
Phiên bản đầu tiên của nước hoa Red Door

Đặc trưng

Một hương thơm say đắm, tinh tế tạo nên nét đặc trưng khác biệt cho tất cả những phụ nữ sử dụng nó. Hương thơm mở ra thế giới xa hoa, quí phái của các loài hoa lily, fressia và hoa violet để rồi chuyển tiếp nhịp nhàng cùng sự quyến rũ, nồng nàn khó cưỡng của hoa hồng đỏ, hoa cam Maroc và hoa Ngọc Lan Tây và cuối cùng trở nên đam mê, sâu lắng với sự trầm ấm của gỗ sồi, mật ong và gỗ đàn hương.

8195940
Thiết kế mới sang trọng và tinh tế hơn của chai nước Red Door

Trong suốt hơn 20 năm nay, Red Door vẫn giữ vững vị thế của mình điều chứng minh là Elizabeth Arden vẫn không ngừng phát triển dòng nước hoa này cả về hình dáng và mùi hương ngày càng hoàn hảo hơn để xứng đáng với những giá mà thương hiệu này mang lại cho tất cả phái đẹp.

TTM0064
Phiên bản đặc biệt kỉ niệm 25 năm dòng nước hoa Red Door

NHỮNG HƯƠNG THƠM THANH LỊCH 

Bên cạnh mỹ phẩm, Elizabeth Arden cũng khá thành công về mảng nước hoa. Ở thời điểm hiện tại tuy không quá rầm rộ PR như những thương hiệu khác  nhưng dường như với lịch sử hơn 100 năm và am hiểu vô cùng về phái đẹp thì  Elizabeth Arden là một cái tên không thể thiếu trong bộ sưu tập nước hoa của bất kỳ người phụ nữ nào.

 It’s You

It’s You là chai nước hoa đầu tiên của thương hiệu Elizabeth Arden được ra mắt vào năm 1938 và tiếp theo sau đó là những mùi hương vô cùng thanh lịch, quý phái và sang trọng được ra đời như dòng nước hoa Red Door nổi tiếng hay 5th Avenue, Sunflower, Pretty cho đến dòng mới nhất là Untold mang hương thơm trẻ trung, hiện đại đầy tính đột phá của Elizabeth Arden.

11414541_1_l
IT’S YOU, chai nước hoa đầu tiên của Elizabeth Arden được thiết kế như một tác phẩm nghệ thuật

Green Tea

Nhắc đến những chai nước hoa thành công nhất của Elizabeth Arden thì không thể nhắc đến dòng nước hoa Green Tea, một hương thơm mùa hè kinh điển cho mọi phụ nữ trên thế giới. Nếu như thành công của Red Door đến từ hương thơm ấm áp, sâu lắng, gọi mời thì nước hoa cho nữ Green tea chính là mảng đối lập với sức sống tràn đầy, tươi mát đến tột cùng. Như chính tên gọi, mùi hương của trà xanh chính là thành phần chủ đạo của Green Tea.

Hương thơm sảng khoái của những cánh đồng trà xanh đã được cô đọng lại trong lọ nước hoa màu xanh này, điểm thêm là mùi hương xanh ngát của bạc hà và cam quýt hòa quyện với hoa nhài. Chưa dừng lại ở đó, hỗn hợp của gia vị nhẹ và xạ hương, hổ phách là lớp hương mang lại sự kết thúc ngọt ngào cho mùi hương này.

ELIZABETH-ARDEN-GREEN-TEA
Mẫu quảng cáo nhẹ nhàng và tinh tế của Elizabeth Arden Green Tea

Nổi bật

Không quá đặc biệt nhưng tất cả các cô gái đều phải khen ngợi cái sự nhẹ nhàng thanh thoát đầy nữ tính của Green Tea, một hương thơm sẽ làm dịu tinh thần của bạn và kích thích những niềm lạc quan trong bạn.  Có thể không ngoa khi nói rằng đây chính là tượng đài mà Elizabeth Arden đã dựng nên cho tất cả những chai nước hoa mang hương thơm của trà xanh.

GreenTea
Green tea, hương thơm mùa hè không thể thiếu đối với tất cả phái đẹp

Tính đến thời điểm hiện tại thì dòng Green Tea  của Elizabeth Arden đã có đến gần 10 phiên bản khác nhau với sự thêm thắt, kết hợp với những hương hoa như Green Tea Lavender, Green Tea Lotus, Green Tea Honeysuckle, Green Tea Cherry Blossom… để phù hớp với tất cả sở thích của nhiều đối tượng nữ giới.

b5f988e1-f35b-4977-a7dc-3943836f54bc
Bộ sưu tập Green Tea của Elizabeth Arden

Kết

Qua một thế kỉ với liên tiếp những đổi mới táo bạo và nhạy bén đi trước thời đại, Elizabeth Arden vẫn sẽ tiếp tục hành trình để mang tới vẻ đẹp cho phụ nữ trên toàn thế giới .Với tất cả những  đóng góp cho phụ nữ khắp thế giới trong hơn 100 năm qua, Elizabeth Arden xứng đáng là thương hiệu tượng trưng cho sắc đẹp. Bạn không thể nào chối từ những giá trị tuyệt vời mà Elizabeth Arden sẽ mang đến cho bạn.

Facebook Orchard : https://www.facebook.com/orchardvn/