Nước hoa được xem là “linh hồn” của vẻ đẹp mang hương thơm không chỉ là dành riêng cho phái đẹp mà nó còn thể hiện được phần nào tính cách, phong cách sống của người đàn ông hiện đại. Là một thứ trang sức đẹp đẽ dù không rõ hình dạng, nước hoa khoác lên cơ thể một “’tấm lụa hương” thể hiện nét cá tính, dấu ấn khó quên của mỗi cá nhân. 

Nước hoa – là tên gọi sau cùng của công cuộc hòa trộn mùi hương, là tổ hợp của các loại tinh dầu nước hoa, dung môi và một vài hợp chất khác để tạo nên thứ mùi hương gây nghiện, tinh tế và vô cùng độc đáo. 

Một vài mùi hương trên thế giới mang lại cho ta cảm giác vô cùng thích thú nhưng lại không thể chiết xuất ra tinh dầu được, ví dụ như hương hoa linh lan, hương Cà phê. Những nhà sáng tạo nước hoa phải điều chế ra những hương thơm tổng hợp từ rượu, aldehyde, ester,.. dựa trên các mùi hương tự nhiên này. 

Sau này, người ta còn tạo ra những mùi hương liên gợi về ký ức xa xăm và mùi hương tạo nên cảm xúc như mùi mưa, mùa xuân, mùi biển… nhằm mang lại lựa chọn đa dạng hơn cho những khách hàng ngày nay.

Cùng tìm hiểu một vài mùi hương từ hương liệu tổng hợp mà orchard sẽ “phơi bày”  bên dưới nhé!  

HƯƠNG ALDEHYDES

Một hợp chất có nguồn gốc hữu cơ được chế tạo trong các phòng thí nghiệm. Trong ngành nước hoa , chất thường được sử dụng là an-đê-hít béo. Mang lại mùi hương thơm như bánh xà phòng kết hợp với hương hoa và hương chanh tạo hiệu quả tươi sáng cho mùi hương.

Chanel N°5 EDP thuộc nhóm Hương Thơm Hoa Cỏ Aldehyde

Chúng ta bắt gặp được chúng qua chai nước hoa Chanel No.5, Chanel No.22, Lanvin Arpege, Yves Saint Laurent  và các chai nước hoa kinh điển khác.

HƯƠNG BIỂN (SEA NOTES)

Một loại hương tái tạo hương thơm của biển, được pha với mùi hương mặn và gợi cảm của nước biển, thích hợp cho các ngày hè nóng bức. Hương biển thường được sử dụng nhiều trong các loại nước hoa nam và thường nằm ở tầng hương đầu nhằm tạo cảm giác phấn khởi khi mở đầu một mùi hương nước hoa.  Mùi hương này có tác dụng giúp thư giãn đầu óc và các giác quan.

Trussardi Black Extreme For Men

Hương thơm này dễ phối hợp tốt với các nốt hương mang tính tươi mát, hương hoa cỏ, trái cây và thảo mộc. Những loại nước hoa này được cho là lựa chọn rất tốt cho các cuộc phỏng vấn việc làm và các sự kiện khai trương, họp báo hay trong các cuộc giao tiếp.

Giorgio Armani Acqua di Gio Absolu

Gợi ý 1 vài mùi hương có note hương biển: BVL Aqva AtlantiqueGiorgio Armani Acqua di Gio AbsoluDavidoff Cool Water For MenDolce & Gabbana Light Blue Eau IntenseTrussardi Black Extreme, …

HƯƠNG CARAMEL

Caramel là một phẩm kẹo có sắc độ từ màu be đến màu nâu sẫm được làm bằng cách nung nóng các loại đường khác nhau. Hương thơm của caramel mang lại hiêu ứng ngọt đậm đầy quyến rũ và lôi cuốn, một chút béo ngậy và nồng nàn nên được sử dụng nhiều trong các loại nước hoa nữ và nước hoa thuộc nhóm hương Gourmand để mô tả các loại đồ ăn ngọt.

Davidoff The Brilliant Game For Men

Gợi ý 1 vài mùi hương Caramel: Viva La Juicy Gold CoutureNina Ricci Nina Les Délices De NinaDavidoff The Brilliant Game For Men,…

HƯƠNG KHÓI THƠM (INCENSE)

Mùi khói thơm hay còn gọi mùi nhang thơm (trong tiếng Latinh có nghĩa là đốt cháy) bao gồm các chất sinh học có hương thơm và hương thơm này sẽ phát ra khi được đốt cháy. Thuật ngữ “hương” thể hiện đặc tính của chính nó hơn là hương thơm mà chúng tạo ra. Hương được sử dụng trong các nghi lễ tôn giáo, nghi lễ thanh tẩy, hương liệu, thiền định, để tạo ra sự thanh tịnh và đẩy lùi những mùi hôi thối. Hương thơm này mang màu sắc trầm, dày dặn và hơi ấm xen lẫn vị cay nồng.

Giorgio Armani Acqua Di Gio Profumo Pour Homme hương Biển và Khói thơm
Bleu De Chanel

DA THUỘC ( LEATHER )

Là mùi hương mang đặc tính nồng của da thuộc và các sản phẩm của chúng. Mùi hương đặc trưng của da thuộc nhẹ nhàng và gây kích thích, nhưng nó lại là thứ mùi hương khó gần nhất nếu bạn không phải là người ưa thích sự mới lạ, cá tính. 

Trussardi Riflesso For Men
Giorgio Armani Code Pour Homme

⇒  Và bạn cũng đừng lo ngại khi giá trị của những hương liệu tổng hợp này không giá trị bằng với những giọt tinh dầu từ tự nhiên. Một chai nước hoa đích thực thường sẽ có chính xác 3 tầng hương với sự kết hợp của nhiều note hương đơn lẻ tạo thành 1 bản hòa tấu hương thơm tinh tế. Đương nhiên sẽ là sự pha trộn, sắp xếp khéo léo của 3 tầng hương giữa những giọt tinh dầu từ thiên nhiên và những mùi hương mang hương liệu tổng hợp – mùi hương mang tinh thần sáng tạo đáng giá của các nhà chế tác nước hoa.