Những năm đầu thế kỷ 21, nước hoa được xem là mặt hàng xa xỉ dành cho số ít người. Thì nay nhu cầu sử dụng nước hoa chỉ riêng ở thị trường Việt Nam đã tăng rất mạnh. Điều đó cũng tạo ra cơ hội phát triển cho những nhà pha chế và kinh doanh mặt hàng đặc biệt này. 

Nghiên cứu về thói quen tiêu dùng, đặc tính các mùi hương độc đáo, mới lạ. Các nhà chế tác đã cho ra rất nhiều chai nước hoa nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người sử dụng.

Hàng loạt các thương hiệu nước hoa có tên tuổi như Chanel, Dior, Lancome, Bvlgari, Burberry, CK,… Chúng ta đều biết đến và dần trở nên quen thuộc. Vậy những khái niệm về nước hoa như Vial, Tester thì liệu chúng ta có phân biệt rõ được chúng.

Cùng Orchard tìm hiểu về những khái niệm mới mẻ này nhé!  

1/ Nước Hoa Vial

Nước hoa vial là dạng nước hoa được đựng trong ống nhỏ cao tầm 2 đến 5mm thường ở dạng chấm. Chúng được ra đời nhằm làm hàng mẫu cho khách hàng trải nghiệm về mùi hương nước hoa đó và được bày bán trên kệ. Rất nhiều cô gái thích sử dụng nước hoa hoa vial này vì giá thành, tính tiện dụng mà chất lượng mang đến cũng cực kỳ tuyệt vời.

So với những chai nước hoa khác thì dạng nước hoa vial này ít gặp phải những phàn nàn về chất lượng cũng như bị dị ứng hay kích ứng trên bề mặt da.

Sẽ có sự lo ngại về dung tích của nước hoa dạng vial này vì quá nhỏ, chỉ có thể sử dụng được vài lần. Nhưng trên thực tế đã chứng minh với nước hoa dạng chấm hoặc phun sương thì một lần sử dụng sẽ không mất đi quá nhiều; quan trọng hơn là với nồng độ của nước hoa vial, ta sẽ không mất quá nhiều thời gian cho việc cho việc chấm  hoặc xịt nhiều lần. 

Ưu điểm của nước  hoa vial:
  • Nước hoa luôn đảm bảo về chất lượng cũng như khả năng lưu hương, tỏa hương tuyệt vời của chúng.
  • Giá thành cực kỳ hợp lí mà bạn đã có thể sử dụng nước hoa với những thương hiệu hàng đầu thế giới.
  • Vì thiết kế nhỏ gọn, thuận tiện cho việc mang theo, di chuyển nhiều nơi.
  • Dễ dàng cho việc chuyển đổi mùi hương khi bạn cảm thấy không phù hợp mà không cần phải tiếc nuối nhiều cho việc đầu tư cho nó.

2/ Nước hoa Tester

Nước hoa tester được hiểu chính xác là nước hoa chính hãng, thường dùng làm hàng mẫu cho các khách hàng trải nghiệm về chất lượng và kiểm chứng mùi hương. Dòng nước hoa tester này còn khá mới mẻ ở thị trường Việt Nam. Ta thường sẽ thấy chúng ở quầy của các cửa hàng mỹ phẩm nước hoa mà không biết rằng chúng cũng được bày bán. 

Thật chất, nước hoa tester có dung tích nhỏ hơn so với phiên bản gốc, chất lượng tương đương. Thường sẽ không có vỏ bọc và nắp đầy đủ nên giá cũng sẽ dễ dàng cho bạn chấp nhận hơn. Kích thước của những chai tester thường luôn mặc định là 100ml hay thấp hơn là 75ml ko có dòng 50ml hay mini test.

Làm sao để phân biệt giữa nước hoa tester và hàng fake?

Nước hoa tester chính hãng và chất lượng đảm bảo đều có những thông số, dấu hiệu để kiểm định giống hệt như chai nước hoa bản gốc bằng cách phân biệt qua hộp chai, vỏ thủy tinh, nộng độ tan và kết tủa của bọt nước hoa, độ ấm của nước hoa.

Vì nước hoa tester là hàng mẫu nên số lượng sản xuất sẽ không nhiều. Đa phần nước hoa tester mua để phục vụ cho việc sử dụng hoàn toàn không thích hợp cho việc làm quà tặng vì chúng không đủ những phụ kiện đi kèm như nắp hộp, sách hướng dẫn so với loại nước hoa thông thường.