Một số lượng ngày càng tăng của nhà thiết kế, nghệ nhân và những thương hiệu ngách (niche) trong ngành nước hoa đang rất phấn khởi trong xu hướng nước hoa unisex (nước hoa dành cho cả nam và nữ).

Trong thực tế, mỗi mùi hương ta nhận thấy là không có giới tính, trung lập và unisex. Đúng là nếu bạn là nữ, bạn dùng một hương thơm có nhãn Pour Homme sẽ không làm cho bạn mất đi sự nữ tính, cũng giống như nếu bạn là nam mà dùng Shalimar hoặc N.5 hoặc bất kỳ nước hoa nào khác sẽ không làm tổn thương sự nam tính của bạn.

Versace Pour Homme
Guerlain Shalimar
Chanel No. 5

Hương thơm là tùy vào cảm giác của bạn khi các phân tử có mùi thơm chạm vào lỗ mũi của bạn. Bạn có thấy thức ăn, âm nhạc, sách hay thậm chí nghệ thuật được chia thành các hạng mục phân loại theo giới tính không? Đương nhiên là không rồi đúng không.

Vấn đề giới tính trong nước hoa là là do các nhà marketing tiếp thị đưa vào nhận thức của bạn. Nó không cần thiết dùng để xác định chất lượng của nước hoa. Thực tế thì nó chỉ để tham khảo.

Trong thế giới ngày nay, nơi có quá nhiều phân chia và hạn chế, đừng cho phép bản thân mình bị hạn chế bởi những giới hạn vô hình và vô lý khi nói đến nước hoa.

Trong thời La Mã cổ đại, những người La Mã giàu có đã làm cho mọi thứ quanh họ trở nên thơm ngon, tiện nghi nhất, bắt đầu với cơ thể của họ và kết thúc với đồ lót của họ. Càng nhiều note hương hoa khác nhau được sử dụng trong mùi hương thì trạng thái cảm xúc càng cao. Những người yêu nước hoa, đặc biệt là phái mạnh đều thích nước hoa nồng độ Eau de Parfum hơn là Eau de Cologne. Còn phụ nữ đôi khi lại thấy Eau de Cologne là nồng độ thích hợp, không nồng gắt để khiến người khác phải khó chịu , và không nhẹ nhàng đến mức không ngửi thấy được. Hương thơm vẫn thoang thoảng trong không trung vây quanh người đó. Chỉ ai tinh tế mới nhận ra hương thơm nhàn nhạt kỳ lạ này.

Cuộc sống ngắn ngủi, vậy tại sao bạn không thưởng thức nó và chọn cho mình một hương thơm yêu thích? Không chỉ là sự thư giãn cho tinh thần bạn, mà thêm một lợi ích nữa là hương thơm bạn sử dụng sẽ tự động dịch sang một ngôn ngữ ngâm hiểu cho người đối diện tiếp xúc bạn. Bạn sang trọng? Hay bạn lịch lãm? Hay bạn đáng yêu? Hãy để hương thơm thể hiện cá tính sáng tạo của bạn!