Thông thường, người dùng hoặc người có nhu cầu tìm mua nước hoa đều nhắc đến cụm từ tông mùi: tông ngọt, tông gỗ, tông mát,… thế nhưng đa số họ không hiểu rõ khái niệm được nhắc đến là gì và gồm những thành phần nào, bài viết dưới đây sẽ giải thích ngắn gọn, dễ hiễu các nhóm hương nước hoa chính trong thế giới nước hoa.

Khám Phá Các Nhóm Hương Nước Hoa Mà Bạn Chưa Biết

Vòng tròn phân chia nhóm hương nước hoa.

Thật ra tông mùi chính là những nhóm hương của nước hoa, trong các nhóm lớn còn có thể chia thành những nhánh nhỏ hơn. Nội dung bài viết này sẽ thống kê 12 tông mùi chính để tất cả mọi người sẽ dễ dàng tìm hiểu hơn khi sử dụng nước hoa.

Floral – tông hoa :

Có mặt trong hầu hết các loại nước hoa , thường mang đến thông điệp nữ tính : hoa nhài tây , hoa lan , hoa huệ, hoa hồng…. (Lancôme Miracle, Dior Poison, Armani Code For Women, CK Eternity For Women,…)Khám Phá Các Nhóm Hương Nước Hoa Mà Bạn Chưa Biết

Oriental – tông mùi Phương Đông :

Gồm các loại gia vị nóng ấm đến từ Trung Đông : quế, hồi , vani , tiêu… (Van Cleef & Arpels Midnight In Paris, Thierry Mugler Angel, Paco Rabanne Black XS For Men,…)

Woody – tông mùi gỗ :

Lấy nguyên liệu là hương thơm của các loại gỗ như trầm hương , đàn hương , … đôi khi có sự tham gia của các loại cây chùm như hoắc hương hoặc loại cỏ như cỏ vetiver. (Paco Rabanne Invictus, Chanel Bleu De Chanel EDT, Issey Miyake L’Eau d’Issey Pour Homme Sport,…)

Fresh – tông mùi tươi mát :

Mùi hương đa dạng từ các loại hương cam chanh , hương biển, hương hoa cỏ thanh khiết…. (Victoria’s Secret Very Sexy For Him 2, Caron Pour Un Homme De Caron, …)

Khám Phá Các Nhóm Hương Nước Hoa Mà Bạn Chưa BiếtCitrus – tông mùi cam chanh tươi mát :

Tinh dầu chiết xuất của các loại quả có vị chua như bưởi chùm , bưởi nhiệt đới, cam , chanh , quýt . Mùi hương tạo cảm giác sảng khoái , mát mẻ , nhưng bay hơi nhanh và độ bám tỏa không cao. (Burberry Weekend For Men, CK One, Lancôme Ô De Lancôme, …)

Fruity – hương trái cây :

Chiết xuất từ các loại quả , mùi hương đem lại cảm giác sống động , thường mang tính gợi nhớ kỉ niệm cho người dùng. (D&G Light Blue, Chanel Chance Eau Tendre, Versace Bright Crystal,…)

Gourmand – món ăn :

Mùi hương tái hiện được kí ức của người sử dụng từ các món bánh ngọt hay là các loại nước giải khát , rượu , bia. (Calvin Klein Euphoria Gold, Jimmy Choo EDP , Marc Jacobs Honey,…)

Powdery – hương phấn :

Mùi hương khiến bạn cảm giác như hương phấn thơm em bé, hay các loại phấn trang điểm khô. Thông thường xuất hiện trong các tông mùi của hoa diên vĩ , oải hương , vani. (Guerlain L’Instant de Guerlain For Women, Givenchy Dahlia Noir, Prada Infusion D’Iris, …)

Aquatic – hương biển :

Mùi hương tạo cảm giác mát mẻ , trong lành cùng vị mặn của gió biển , thường phù hợp sử dụng trong tiết trời nóng bức. (Bvlgari Aqva Marine Pour Homme, Giorgio Armani Acqua di Giò, Dolce & Gabbana Light Blue Pour Homme, Issey Miyake L’Eau d’Issey Pour Homme,…)

White Floral – hương hoa trắng :

Mùi hương của hoa trắng đã trở thành trào lưu trong ngành công nghiệp nước hoa. Các loại hoa này tạo cảm giác quyến rũ , sâu sắc và khá nồng nàn .. hoa sứ , hoa nhài tây , hoa dành dành , hoa huệ , hoa cam. (Tom Ford White Patchouli For Women, Calvin Klein Obsession Night For Women, Bvlgari Jasmin Noir,…)

Green , Herb – tông mùi thảo dược , cây xanh :

Xuất phát từ nguyên liệu ban đầu là các loại cây , lá , cành ..hương thơm của tông mùi này tạo như lá cây vò nát hoặc cỏ mới cắt , mang hơi hướng của thiên nhiên , nhất là khi xuân về. (Chanel No.19, Marc Jacobs Daisy Eau So Fresh, Carolina Herrera 212 For Men,…)

Leather – tông da thuộc :

Mùi hương của da thuộc mang cá tính mạnh mẽ, thường khiến bạn nhớ đến hương thơm của những chiếc xe bọc nệm da đắt tiền hoặc là những tấm da thú quý hiếm (Valentino Uomo, Dior Fahrenheit, …)

Facebook Orchard : https://www.facebook.com/orchardvn/