Mua mỹ phẩm bạn cần phải tham khảo nhiều thông tin, và tự đánh giá xem loại đó có phù hợp với làn da của mình hay không. Mất thời gian sử dụng để cảm nhận được hiệu quả. Với nước hoa thì dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn chỉ cần cảm nhận hương thơm qua khứu giác và chọn cho mình hương nước hoa yêu thích. Nhưng nếu bạn không có thời gian tới các showroom để lựa chọn thì nên làm như thế nào khi mua nước hoa online. Dưới đây Orchard sẽ bật mí ngay. Let’s go!

5 Điểm cần biết khi mua nước hoa online, chọn chính xác hương nước hoa yêu thích

Mục đích sử dụng

Khi chọn mua một chai nước hoa, chắc hẳn bạn sẽ phải nghĩ trước là mình sẽ dùng hương thơm đó để làm gì(khử mùi, tạo ấn tượng,…). Hay sử dụng cho những dịp nào(đi làm, đi chơi, đi tiệc,…). Việc này sẽ giúp bạn chọn mùi hương đúng ý và hợp hoàn cảnh hơn.

Ví dụ như: bạn cần một chai nước hoa để đi làm. Thì sẽ ưu tiên lựa chọn những chai nước hoa nhẹ nhàng, dễ chịu. Vừa đủ để tạo ấn tượng, mà không hề “quá” nơi làm việc đông người.

Phong cách nước hoa mà bạn yêu thích

Không chỉ để che giấu, khử mùi cơ thể. Hương thơm là một cách nhanh nhất và đơn giản giúp bạn định hình phong cách cá nhân. Mỗi nhà sáng tạo nước hoa lấy cảm hứng và đưa vào chai nước hoa một giá trị riêng về cảm xúc, tinh thần và nghệ thuật.

Vì vậy đừng bỏ qua phần thông tin về phong cách của nước hoa khi tìm hiểu về một chai nước hoa nào đó khi mua online.

(Narciso Rodriguez Poudree với sự mê hoặc, quyến rũ, sang trọng)
(Davidoff Cool Water For Men mạnh mẽ, nam tính, tươi mát)
(Chìm đắm trong vẻ thanh lịch, tinh tế và ngọt ngào của Marc Jacobs Daisy Dream For Women)

Tìm hiểu về nhóm hương và các note hương

Nước hoa với sự kết hợp nhiều note hương khác nhau. Sự pha trộn đạt được tính cân bằng giữa note đầu, note giữa và note cuối. Nước hoa thú vị ở chỗ, chỉ cần bạn thay đổi tỉ lệ, hay thay đổi một hương thơm nào đó, là nó sẽ trở thành mùi hương khác ngay. Do vậy, khi mua online hãy xem kỹ phần mô tả các note hương của chai nước hoa.

Note đầu tiên là ấn tượng đầu tiên khi xịt nước hoa. Nó thường sẽ chỉ tồn tại khoảng 10-20 phút thôi. Ấn tượng đầu rất quan trọng, bạn đã từng xịt thử một chai nước hoa và loại nó ngay khỏi tầm ngắm hoặc “chấm” ngay sau đó chưa?. Sau khi note đầu tiên mờ dần, là lúc note hương giữa “trỗi dậy”. Note thứ hai mang lại sự ấn tượng chủ đạo và đặc trưng. Có thể nói đây chính là phong cách và thông điệp mà bạn muốn lưu trữ cho mình và gửi tới những người xung quanh. Và Note hương cuối cùng mang tới một ấn tượng đậm và sâu về bạn.

Ví dụ: Nước hoa nam Jean Paul Gaultier Le Male có 3 note hương:

  • Hương đầu: cây ngải tây, hoa oải hương, lá bạc hà, cam Bergamot, hạt bạch đậu khấu
  • Hương giữa: cây carum, hoa cam, cây quế
  • Hương cuối: hương gỗ, đậu Tonka, hổ phách, hương vani, tuyết tùng
(Hương nước hoa gợi cảm, nam tính)

Bạn có thể tìm hiểu về mùi hương của các thành phần có trong các note hương. Cộng thêm các thông tin về phong cách hương nước hoa. Đây là điểm cực kỳ quan trọng khi mua nước hoa online đấy.

Độ giữ mùi và bám tỏa

Nước hoa cần có sự pha trộn giữa nồng độ tinh dầu, Alcohol, nước. Mỗi chai nước hoa có một tỷ lệ khác nhau. Đó là một phần lý do vì sao các chai nước hoa có giá chênh lệch. Và được phân loại về độ lưu hương như sau:

Từ lâu nhất đến ngắn: Extrait /  Eau De Parfum ( hay perfume) / Eau De Toilette / Eau De Cologne / Perfume Mist, Body Mist / Body Lotion.

Hãy để ý ký hiệu về nồng độ nước hoa để biết nó có độ lưu hương lâu hay ngắn khi mua sắm online nhé.

(Jean Paul Gaultier Scandal By Night EDP Intense lưu hương trên 8 tiếng, hương thơm lưu giữ suốt một ngày)
(Lacoste Eau de Lacoste L.12.12 Blanc EDT lưu hương 4 đến 6 tiếng)

Đọc review/đánh giá từ người dùng

Cuối cùng, không có gì bằng việc đọc những cảm nhận của ai đó về chai nước hoa mà bạn đang nhắm đến. Đọc nhiều đánh giá, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận và mường tượng ra hương nước hoa đấy. Thông qua các comment, diễn đàn hay bài viết của các Blogger để có thêm nhiều cảm nhận hay ho.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn mua nước hoa online dễ dàng hơn. Và hãy cho chúng mình biết thắc mắc của bạn bằng cách comment ngay dưới bài viết này nha. Ngoài ra, bạn có thể cập nhật nhiều thông tin bổ ích hơn về nước hoa và mỹ phẩm Tại Đây.