Tình yêu là điều đẹp đẽ nhất trong cuộc đời của mỗi con người. Tình yêu mang đến cho chúng ta nhiều gia vị như : vui, buồn, cay, đắng..  để ta thấy cuộc sống mình nhiều màu sắc hơn và ý nghĩa hơn. Sẽ thật là tuyệt vời nếu mỗi sớm mai thức dậy ta lại có thêm một ngày để sống trong tình yêu cùng người mình thương.

Love Wins – Tình Yêu Không Có Rào Cản

Người ta thường ví người có tình yêu hạnh phúc là người đang nắm giữ thứ kho báu quý giá mà ai cũng mong muốn sở hữu. Có những tình yêu rất êm đềm và được mọi người ủng hộ, nhưng cũng có những tình yêu phải đi đôi với sự đấu tranh, sự chiến đấu bảo vệ tình yêu của mình ngay từ những giây phút đầu tiên.

Chiến đấu vượt qua những rào cản

Love Wins – Tình Yêu Không Có Rào Cản

Tình yêu là từ trái tim đến trái tim, và vốn dĩ tình yêu không hề có rào cản khi đôi lứa thật sự yêu nhau. Rào cản chỉ là thứ tác động bên ngoài đến từ những định kiến, những lời nói phán xét, cấm cản … Con người muốn sự bình đẳng trong mọi thứ nhưng lại không chấp nhận bình đẳng trong tình yêu. Ai cũng phải có quyền được yêu bằng chính con người thật của mình dù cho người đó là dị tính, đồng tính, chênh lệch tuổi tác, khác biệt tôn giáo, khác biệt giàu nghèo…

Định kiến:

Love Wins – Tình Yêu Không Có Rào Cản

Định kiến là những ý kiến cá nhân, đánh giá chủ quan từ một phía nhưng lại muốn áp nó lên người khác. Những người tạo ra định kiến thậm chí không hề liên quan đến chuyện tình yêu của chúng ta nhưng để được yêu ta lại phải vượt qua thứ mà họ gọi là “chuẩn mực của xã hội”. Thứ chuẩn mực ấy từng ngày giết chết đi tình yêu của biết bao nhiêu cặp đôi.

Love Wins – Tình Yêu Không Có Rào Cản

Định kiến không chỉ đến từ xã hội mà còn đến từ những người thân, bạn bè và trong chính mình. Người chịu thiệt thòi nhất trong 2 chữ “định kiến” chắc có lẽ là những người thuộc cộng đồng LGBT. Những người mà ngay từ đầu tình yêu của họ đã là sự đấu tranh. Đấu tranh vượt qua cái nhìn mỉa mai, lời miệt thị từ xã hội. Đấu tranh vượt qua sự ngăn cấm của gia đình, và quan trọng hơn là đấu tranh với chính bản thân mình.

Love Wins – Thông điêp ý nghĩa cho cộng đồng LGBT

Nhiều bạn LGBT sợ rằng tình yêu của họ sẽ không được công nhận, bị phản đối mạnh mẽ và không đến được kết cục đẹp nhất.  Thế nhưng nếu bạn sợ, bạn không có niềm tin vào chính mình, niềm tin vào tình yêu chiến thắng , thì tất cả sẽ thua. Vậy nên hãy cứ yêu đi vì tình yêu là thứ đẹp đẽ nhất mà bất cứ ai cũng xứng đáng có được. Chỉ cần bạn dám yêu hết mình thì mọi định kiến sẽ biến mất và suy nghĩ của mọi người sẽ thay đổi.

Love Wins – Tình Yêu Không Có Rào Cản

Điển hình cho Tình yêu chiến thắng tất cả (Love Wins) đó chính là sự thay đổi của con người và thế giới về LGBT như :

– Hà Lan, vào năm 2001 là Quốc gia đầu tiên hợp pháp hóa Hôn nhân cùng giới.

– Hôn nhân đồng giới đã được hợp pháp hóa tại 27 quốc gia thuộc Liên Hợp Quốc: Argentina, Úc, Áo, Bỉ, Brazil, Anh, Canada, Colombia, Đan Mạch, Ecuador, Phần Lan, Pháp, Đức, Iceland, Ireland, Luxembourg, Malta, Mexico, Hà Lan, New Zealand, Na Uy, Bồ Đào Nha, Nam Phi, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Uruguay và Hoa Kỳ.

Love Wins – Tình Yêu Không Có Rào Cản

– Đài Loan là nước châu Á đầu tiên hợp pháp hóa Hôn nhân Cùng giới.

– Tại châu Phi, nơi mà đồng tính còn bị xem là phạm pháp và thậm chí có thể dẫn đến các hình thức phạt tù hoặc án tử hình, thì Nam Phi đã cho phép Hôn nhân cùng giới.

–  Từ 1/1/2015 Việt Nam chính thức bỏ cấm việc kết hôn giữa hai người có cùng giới.

Tình yêu chiến thắng tất cả

Thế nên hãy cứ yêu đi vì chúng ta chỉ sống một lần trong đời, hãy để cuộc sống chúng ta được trọn vẹn và ý nghĩa nhất khi ta được yêu theo đúng với con người thật của mình. Và khi ta mang trong mình một tình chân thành và niềm tin mạnh mẽ vào “Love Wins” thì chẳng rào cản nào có thể ngăn được ta.

Mong rằng bài viết trên từ Orchard.vn và thông điệp Love Wins sẽ giúp các bạn có thêm niềm tin và tự tin thể hiện tình yêu của mình. Bất kể bạn là ai, đến từ đâu, thuộc giới tính nào, làm công việc gì… thì chúng tôi vẫn chúc cho câu chuyện tình yêu của các bạn luôn vững bền và có kết thúc tốt đẹp nhất.

Facebook: https://www.facebook.com/orchardvn/