Da hoạt động khác nhau vào ban ngày và đêm vì nhịp điệu của nó thay đổi. Trong ngày, da đóng một vai trò phòng thủ, bảo vệ bản thân khỏi tia UV, ô nhiễm, điều kiện thời tiết và sự phát triển của vi khuẩn. Vào ban đêm, tỷ lệ tái tạo da trở nên mạnh mẽ, tế bào da làm công việc sửa chữa một cách hiệu quả nhất. Sản sinh collagen, tiêu diệt các gốc tế bào có hại cho da. Khi bạn đang ngủ, da cũng hoạt động để tự phục hồi những hư hại gây ra trong ngày và tự tái sinh. Do vậy, các nàng cần dưỡng da ban đêm để giúp da nhanh chóng hấp thụ dưỡng chất, phát huy tối đa công việc của mình. Tuy nhiên giữa 2 thuật ngữ “Mặt nạ ngủ ban đêm” và “Kem dưỡng da ban đêm” bạn nên dùng loại nào và chúng có gì khác biệt thì hãy cũng Orchard tìm hiểu ngay nhé!

Kem Dưỡng Da Ban Đêm Là Gì?

Kem dưỡng ẩm ban đêm thường chứa các thành phần làm ẩm da ngoài việc cung cấp các thành phần hoạt tính có thể giúp chống lại các vấn đề chống lão hóa. Thông thường, kem dưỡng ban đêm sẽ chứa các thành phần giúp cấp ẩm cho làn da, bên cạnh đó là các dưỡng chất giúp nuôi dưỡng và làm đầy lớp màng bảo vệ da, chẳng hạn như ceramide. Vì vậy có thể nói, kem dưỡng ban đêm có vai trò quan trọng để giúp làn da của các nàng vừa có đủ độ ẩm cần thiết lại bảo vệ và nuôi dưỡng làn da thêm khỏe mạnh hơn.

(Kem dưỡng ẩm cấp nước Eucerin)

Mặt Nạ Ngủ Ban Đêm

Nếu kem dưỡng ẩm ban đêm với công dụng cấp ẩm, nuôi dưỡng làm đầy da ban đêm thì mặt nạ ngủ lại có thể thực hiện những công dụng cơ bản của kem dưỡng theo cách mạnh mẽ hơn gấp nhiều lần. Mặt nạ ngủ thường là dạng gel, dễ thấm vào da, mỏng nhẹ để da có thể chịu được qua đêm một cách thoải mái  và phải đảm bảo không chứa bất cứ thành phần hoạt động mạnh nào có thể gây ra tình trạng da kích ứng dù nặng hay nhẹ nếu lưu lại quá lâu.

Da Bạn Nên Dùng Loại Nào?

Khác với mặt nạ ngủ, kem dưỡng đêm chủ yếu tập trung vào việc nuôi dưỡng da hoặc dưỡng ẩm nhẹ nhàng cho da khô, cũng như điều trị 1 số vấn đề về da khác như nám, tàn nhang, mụn, hiện tượng đổ dầu quá mức…Mặt nạ ngủ giúp cung cấp độ ẩm, nước, tăng sự đàn hồi nhằm tái tạo làn da, tránh lão hóa và hỗ trợ làm trắng mịn da. Thường thì mặt nạ ngủ sẽ có công dụng dưỡng ẩm lớn hơn kem dưỡng ẩm.

Lý tưởng nhất, mặt nạ ngủ nên được sử dụng 2-3 lần một tuần, nhưng bạn có thể sử dụng nó thay cho kem dưỡng ẩm của bạn miễn là nó có thể đáp ứng được nhu cầu da của bạn.