Chúng ta đã không ít lần dành những món quà cho những người bạn vào dịp sinh nhật hay lớn lên và đạt được sự thành công trong công việc, mở rộng, giữ gìn các mối quan hệ, ta lại có thêm những món quà cho các đối tác doanh nghiệp như sự tri ân dành cho họ. 

Theo suốt ta trên quãng đường từ khi còn chập chững, bập bẹ vài câu nói đến khi đã lớn khôn có cả gia đình riêng, đầu 2 màu tóc thì mẹ vẫn là người theo suốt chúng ta. Trong mắt bà, ta vẫn chỉ là đứa bé con bé bỏng ngày nào. Cho dù ngoài kia có bao định kiến, bao sự phũ phàng và cho dù thế giới có quay lưng thì Mẹ – người lại sẵn sàng đón ta vào lòng như thuở đầu.

Có khi nào ta chợt nhớ về mẹ, về những tháng ngày gánh gồng cực nhọc nhưng không hề buông bỏ. Nhân dịp Đại lễ Vu Lan hằng năm là dịp để chúng ta có thể bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với đức sinh thành. 

Dù trước mặt bà, ta có là người cứng rắn, cứng cỏi qua bao năm tháng; câu yêu thương không dễ gì buông lời được thì một món quà sẽ là lời cảm tạ tốt nhất dành cho bạn.

Orchard sẽ cùng bạn ôn lại những mùi hương gợi nhớ về tuổi thơ dành tặng mẹ:

Mùi Gạo: 

Không phải tinh chất từ cây lúa gạo ở Việt Nam như các bạn đang tưởng tượng đâu, mà đó là mùi của cây Hoa Diên Vĩ  (Iris) thường nằm ở Châu Âu, Trung Đông và phía bắc Châu Phi, Châu Á và Bắc Mỹ. Iris mang hương ấm nóng, mang hơi của đất, mát lạnh của gió và thoang thoảng mùi sữa,.. làm ta nhớ về những ngày xa xưa ở vùng quê của Việt Nam. Làm những ngươi bạn xa quê sẽ phải nhớ da diết về các tuổi thơ tươi mát trên những cánh đồng chiều; ngập tràn mùi gạo, mùi lúa chín.

Burberry The Beat For Women EDP
Bvlgari Splendida Iris D`Or For Women

Gợi ý mùi hương Iris dành cho mẹ của bạn: Calvin Klein CK Eternity IntenseIris D`OrPeach BlossomSensual ParisThe Beat, ..

Mùi bông Vạn thọ..mùi Tết:

Lại là một phép liên tưởng nữa dành cho các bạn, mùi hương hăng hăng kèm chút đắng của cánh hoa vạn thọ ngày Tết được tìm thấy trong mùi hương của trái cam Bergamot, tuy là không giống hòan toàn với mùi cánh hoa của vạn thọ nhưng sẽ làm bạn lạc lối mất vài phút. Mùi hương gợi nhớ cho ta về khung cảnh tưng bừng ngày Tết, mọi người con nơi xa đều tụ hội về cùng nhau quây quần mừng tuổi cha mẹ, cảm giác sum vầy và thật ấm áp. (Bao lâu rồi bạn chưa có cái Tết trọn vẹn bên gia đình?)

Với những người con phương xa, sự nỗ lực phấn đấu qua từng ngày thì điều mà họ mong đợi trong mỗi dịp Xuân về nhất là khi trở về, cha mẹ vẫn còn đó để đợi ta. 

Có thể những món quà mà bạn dành tặng chưa phải là điều ba mẹ mong muốn nhất đâu nhưng với bổn phận và sự thấu hiểu thì đó là điều nên làm.

Calvin Klein Sheer Beauty
Rasasi Royale Blue For Women

Gợi ý mùi hương từ cam BergamotGucci BambooDior JoySheer BeautySisley IziaRoyale Blue, ..

Mùi sách:

Từng trang sách của lứa tuổi học trò ngày ngày phải mày mò với những vần thơ, con chữ; đôi lúc chúng khiến ta phát ngán nhưng khi xa rồi lại có chút cảm giác nhớ thương. Nhớ về những ngày đến trường còn e thẹn, nép sát sau vạt áo của mẹ; những ngày nô đùa cùng lũ bạn, cùng nhau cắp sách đến trường; những tháng ngày vô tư hồn nhiên tuổi mới lớn, chẳng cần vương vấn, chẳng bận tâm. Có như thế thì ta mới trân quý những gì mẹ đã dành cho ta và càng hiểu được sự vất vã của bậc làm cha mẹ khi ta lớn.

Mùi thơm sách vở ta sẽ dễ bắt gặp qua mùi Vanille, mùi đàn hương (Santal), mùi Vetiver, mùi gỗ Ambroxan. Mùi hương nước hoa mang hương gỗ đa phần sẽ thích hợp cho phái mạnh nhiều hơn nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc nước hoa mùi hương dành cho nữ là không có.

DKNY Stories
Laurelle London True Love For Woman

Gợi ý mùi hương từ mùi gỗ sách cho những người mẹ: London True LoveDKNY StoriesRich n Pretty FemininoLa Vie Est BelleThe One Woman

Mong rằng không chỉ vào những dịp lễ lớn mà vào tất cả thời gian, những người con như chúng ta luôn nhớ về mẹ, nhớ về gia đình, về cội nguồn. Vì 2 tiếng “gia đình” là gốc rễ cho mọi sự phát triển mai sau.

Orchard chúc bạn và người thân có được mùa Vu Lan đầm ấp và sum vầy!!