Trong những năm gần đây, giới mộ điệu hương thơm tại Việt Nam như đang phát cuồng với một thương hiệu có phần xa lạ – đó chính là Narciso Rodriguez.

Bằng một sức ảnh hưởng vi diệu nào đó mà chính sự xuất hiện của thương hiệu với bộ sưu tập nước hoa Narciso Rodriguez For Her như mang một cơn gió mới đến với tất cả những ai yêu thích nước hoa. Đặc biệt là với những người thưởng thức có gu cá nhân mạnh mẽ không thích những sự lựa chọn quá an toàn & đại chúng. Vậy điều gì đã làm nên sự thành công của những mùi hương gợi cảm đến mê hoặc này?

Nói về Narciso Rodriguez thì đây là một thương hiệu thời trang nổi tiếng đến từ Mỹ được sáng lập từ chính nhà thiết kế Narciso Rodriguez, ông đã từng làm việc cho các thương hiệu nổi tiếng như Anne Klein, Calvin Klein, Cerruti… Sau khi ra mắt thương hiệu Narciso Rodriguez của riêng mình vào năm 1997 thì danh tiếng của ông cũng như thương hiệu này ngày càng nổi tiếng như diều gặp gió và đến năm 2003 thì Narciso Rodriguez đã hợp tác với Shiseido để bắt đầu cuộc chinh phục thế giới mùi hương với những dòng nước hoa đầy ấn tượng.

Nhà thiết kế thời trang Narciso Rodriguez

Narciso Rodriguez bắt đầu hành trình với tác phẩm đầu tay mang tên Narciso Rodriguez For Her EDT để đánh dấu sự xuất hiện của thương hiệu này trên bản đồ nước hoa thế giới, dưới sự nhào nặn từ 2 nhà chế tác nước hoa lão làng là Christian Nagel và Francis Kurkdjian thì có thể nói Narciso Rodriguez đã mang đến một màn ra mắt đầy thuyết phục mà chẳng cần phải tốn quá nhiều công sức hay chi phí cho marketing.

Francis Kurkdjian
Christian Nagel

Chai nước hoa Narciso Rodriguez For Her EDT mang mùi hương cực kỳ ấn tượng nhưng không quá đà, vẫn là những nốt hương quen thuộc như hoa cam, hoa môc tê, cam bergamot, hổ phách, hoắc hương, vani và xạ hương nhưng tất cả được hoà quyện khéo léo vừa có điểm nhấn vừa có sự tiết chế để tạo nên một tổng thể hương thơm đầy gợi cảm, bí ẩn và rất phụ nữ. Đặc biệt nhất nốt hương xạ hương đã được 2 nhà chế tác xử lý một cách hoàn hảo để rồi giúp cho nốt hương này trở nên thăng hoa, vừa quen vừa lạ lẫm cho người sử dụng. Cảm giác khi người phụ nữ khoác lên mình hương thơm này đó vẫn là chính mình nhưng sắc sảo và trưởng thành hơn.

Narciso Rodriguez For Her EDT (2003)

Tiếp nối thành công đầu tiên của dòng nước hoa Narciso Rodriguez For Her, năm 2006 hãng tiếp tục tung ra phiên bản EDP cho loại nước hoa này với thiết kế như chính bản original nhưng được thay từ màu đen ban đầu sang màu hồng pastel nhẹ nhàng, và từ đây, huyền thoại mới của Narciso Rodriguez chính thức được khai sinh.

Narciso Rodriguez For Her EDP ( 2006 )

Gọi là huyển thoại bởi vì Narciso Rodriguez For Her EDP chính là chai nước hoa thành công nhất đưa danh tiếng của thương hiệu nước hoa này lên một tầm cao mới, mang đến sức ảnh hưởng không nhỏ đến với những người yêu nước hoa trên khắp thế giới. Tiếp tục khai thác từ những nốt hương cơ bản nhưng được sáng tạo theo một cách đầy nghệ thuật, Narciso Rodriguez For Her EDP mang đến sự cân bằng hoàn hảo của 2 hương thơm tuyệt đẹp đó là hoa hồng và xạ hương làm trung tâm, điểm quanh là gỗ thơm, hoắc hương và hổ phách. Chỉ đơn giản thế thôi nhưng mùi hương của Narciso Rodriguez For Her EDP bỗng trở nên đa chiều, đa cảm và mượt mà hơn hẳn. Một chút tươi sáng, rạng rỡ như thiên thần của Narciso Rodriguez For Her EDP đối trọng với sắc thái ma mị của phiên bản Narciso Rodriguez For Her EDT nhưng cả 2 đều có những điểm chung nhất định, đó chính là bản sắc rất riêng mà Narciso Rodriguez lồng ghép vào tất cả hương thơm.

Narciso Rodriguez For Her EDP ( 2006 )

Trở lại với sức lan truyền của Narciso Rodriguez For Her EDP, chai nước hoa này nhanh chóng chiếm lấy mọi cảm tình của nữ giới và được xem như là mùi hương kinh thánh của riêng phụ nữ. Chẳng cần biết bạn là ai, chỉ cần vài lớp hương của loại nước hoa này trên cơ thể thì bảo đảm rằng bạn sẽ ở trạng thái tự tin nhất vào chính tâm hồn Eva của riêng mình. Vậy nên, Narciso Rodriguez For Her EDP trở thành một làn sóng được nhắc đến khắp nơi trên Thế Giới.

Phiên bản mới nhất của dòng nước hoa này là Narciso Rodriguez For Her Fleur Musc được giới thiệu vào năm 2017. Như chính sự mong đợi của tất cả, loại nước hoa này tiếp tục là một chiến thắng lớn của thương hiệu khi tình trạng cháy hàng và người người săn lùng em ấy một cách nhiệt tình. Narciso Rodriguez For Her Fleur Musc  được đánh giá là hương thơm dễ cảm, dễ nhớ và dễ yêu nhất trong tất cả các phiên bản, nếu như những mùi hương của Narciso Rodriguez For Her EDP hay Narciso Rodriguez For Her EDT vẫn còn tồn tại một chút lạnh lùng, mạnh mẽ và sắc bén thì Narciso Rodriguez For Her Fleur Musc hoàn toàn êm ái đến dịu dàng.

Narciso Rodriguez For Her Fleur Musc ( 2017 )

Như chính tên gọi Fluer Musc, những vũ điệu của hương hoa và xạ hương đã tạo nên sức hút đầy trìu mến cho loại nước hoa này, đó là nốt hoa hồn nồng nàn cháy bỏng bên cạnh hoa mẫu đơn tao nhã và một chút tinh ngịch, yêu đời của hoa violet. Nếu bạn chưa cảm được những sự cầu kỳ của các phiên bản trước đó thì Narciso Rodriguez For Her Fleur Musc  chắc chắn sẽ thuyết phục được bạn.

Narciso Rodriguez For Her Fleur Musc ( 2017 )

Cuối cùng là một phiên bản đậm đà và nồng nàn nhất của bộ sưu tập, chính là Narciso Rodriguez For Her L’absolu – hương thơm mang đến những giá trị sâu xa nhất trong vẻ quyến rũ của mỗi người phụ nữ. Điểm tinh tế của và cái hay của phiên bản lần này là có sự đồng điệu đối lập giữa mảng tối của những nốt trầm như xạ hương, hoắc hương cùng hoà quyện với những điểm sáng của nốt hương hoa nhài & huệ trắng. Mang tên gọi L’absolu chính là thể hiện sự khắc hoạ rõ nét chiều sâu của tất cả tầng hương, phiên bản này mang lại cảm giác cầu kỳ và đầy chiêm nghiệm hơn hẳn so với tất cả các phiên bản trước đó. Thật sự đây chính là phiên bản trưởng thành và giàu cảm xúc nhất, thích hợp với những cô nàng ngoài 30 với sự chín mùi trong cả suy nghĩ và tình cảm. Tuy nhiên đây là một phiên bản khá hiếm nên sẽ hơi khó tìm nếu bạn muốn trải nghiệm nhưng Narciso Rodriguez For Her L’absolu sẽ hoàn toàn xứng đáng với công sức mà bạn bỏ ra để sở hữu được em ấy.

Narciso Rodriguez For Her Fleur L’Absolu ( 2015 )

Bất kể mùi hương nào năm trong bộ sưu tập Narciso Rodriguez For Her cũng mang đến một hương thơm đầy tinh tế, gợi cảm và quý phái, những hương thơm dù có đậm mùi đến đâu vẫn không hề tạo cảm giác nồng gắt hay khó chịu cho mọi người xung quanh. Khả năng toả hương đầy êm ái tựa sương khói vừa mờ ảo nhưng vẫn đủ để lại ấn tượng cùng độ lưu hương khá tốt càng thêm phần ghi điểm cho người sử dụng và cả người cảm nhận. Như đã nhắc đến từ đầu, những hương thơm của Narciso Rodriguez For Her luôn mang một bản sắc riêng rất đặc biệt đó là mùi tựa như một làn phấn thơm sang trọng khó mà nhầm lẫn với những mùi hương nước hoa khác, vì vậy đây luôn là lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng đang cảm thấy nhàm chán với những mùi hương quá nhạt nhoà dễ xài mà cũng dễ quên.

Nếu như khoảng 10 năm về trước người dùng Việt Nam vẫn còn xa lạ và còn e dè với Narciso Rodriguez thì giờ đây thay vào đó là sự nhắc đến không ngừng ở khắp mọi nơi từ giới yêu thích nước hoa cho đến mọi cô gái hay những beauty blogger có sức ảnh hưởng đến phái đẹp. Những chai nước hoa của Narciso Rodriguez liên tục cháy hàng nên việc sở hữu trong tay bất cứ chai nước hoa nào của Narciso Rodriguez cũng đủ để các cô gái tự hào về bộ sưu tập của mình. Tất cả đã chứng minh rằng gu thưởng thức và sử dụng mùi hương của phái đẹp Việt đã được nâng lên một xu hướng mới, không chỉ sử dụng nước hoa để thơm mà quan trọng hơn hết đó là cách thể hiện cái tôi và phong cách riêng của mỗi người.