Trong sản xuất nước hoa, ngoài việc lựa chọn lựa chọn nguyên liệu tạo nên hương thơm, những nhà điều chế nước hoa có tiếng thì việc chọn thiết kế cho phần vỏ chai cũng rất quan trọng. Vỏ chai nước hoa cũng giống như bìa của một quyển sách mà trước khi bạn biết nội dung bên trong của quyển sách ấy viết về gì thì phần bìa bên ngoài chính là điểm thu hút sự chú ý của người đọc. Thiết kế vỏ chai cũng phần nào nói lên được bản chất của mùi hương nước bên trong nó và đôi lúc nó cũng mang đến một thông điệp đặc biệt.

Những thương hiệu nước hoa điều muốn tạo ra những sản phẩm chỉnh chu nhất để mang những khách hàng của họ. Thế nhưng cũng có những thiết kế chai nước hoa khá “khó hiểu” và kỳ lạ. Hãy cùng Orchard.vn khám phá những thiết kế chai nước hoa độc lạ ấy nhé.

Blow Me

Chai nước hoa được tạo nên bởi bởi nghệ nhân gốm Rebecca Wilson, được làm theo hình ảnh của những người phụ nữ quý tộc  Georgia ngày xưa. Những cô gái khoác lên mình chiếc váy dài nhiều lớp chỉnh chu được nghệ nhân gốm sứ  làm chi tiết đến mức ta có thể cảm nhận được từng nếp gấp, độ rũ của chiếc váy ấy như thật. Cùng đó là dáng điệu nhẹ nhàng, thướt tha của người con gái ấy như cô đang đang trong một điệu khiêu vũ .

Sẽ chẳng có gì đáng nói cho một chai nước hoa được làm kỳ công đến vậy cho đến khi bạn phát hiện ra phần đầu của chai nước hoa thay vì sẽ là gương mặt xinh đẹp của một người phụ nữ thì lại là phần đầu xịt nước hoa dạng bóp cổ điển. Chi tiết này khiến cho chai nước hoa có phần hơi “creepy” và bạn sẽ tự hỏi “Nếu không để phần vòi xịt trên đầu thì nó nên được bố trí ở đâu là hợp lý ?”

BARB

BARB là một dự án bao bì nước hoa được thực hiện bởi năm sinh viên đến từ trường Cao Đẳng nghệ thuật và thiết kế Anh tại Moscow ( Roma Lazarev , Sergei Anenko , Alexander Romanov , Anton Khabarov  và  Elena Khoroshiltseva ). Thiết kế chai nước hoa này muốn hướng đến những người đàn ông mạnh mẽ và đầy nổ lực. Thông điệp truyền đến người dùng  “ Đây là một loại nước hoa dành cho những người đàn ông có tinh thần muốn vượt qua những bức tường trở ngại, những người muốn vượt qua mọi ranh giới để vươn ra ngoài toàn thế giới”.

Và thiết kế của nó là một viên đá với phần nước hoa được chứa trong một ống đặt bên trong. Điều này làm chai nước hoa khó lòng bị bể giống như tinh thần của một người đàn ông không thể nào bị phá vỡ. Thế nhưng nếu để chai nước hoa này cạnh đống đá thì chắc bạn cũng khó lòng tìm lại được chai nước hoa của mình đấy vì rõ ràng nó chẳng khác gì 1 cục đá thật sự. Và chắc chắn nhiều người sẽ rất bất ngờ khi thấy bạn đặt “một cục đá” ở trong tủ quần áo của mình đấy.

 

Azzaro Now

Đây là chai nước hoa đến từ thương hiệu Azzaro ta mắt năm 2007 và có 2 phiên bản nam (màu xanh), nữ (màu hồng). Khi ra mắt Azzaro Now được giới thiệu là có thiết kế vỏ chai uốn lượn đầy tinh tế thể hiện sự mềm mại như đường cong của cơ thể. Thế nhưng nó lại nhận lại được nhiều ý kiến trái chiều khác nhau. Cũng có nhiều lời nhưng đại đa số lại cho rằng chai nước hoa có phần thiết kế khá “xấu xí” , chưa kể đến ở một vài góc nhìn khác nhau, chai nước hoa lại trong giống với “một số vật dụng”  khiến trí tưởng tượng của bạn “bay xa”. Theo bạn chai nước hoa này nhìn trong giống vật gì ?

Akon Konvict

Là sản phẩm nước hoa đầu tay của chàng rapper nổi tiếng Akon được đặt tên cho album Konvicted của anh ta. Vì là sản phẩm đến từ một rapper thế nên diện mạo của chai nước hoa này cũng có phần hầm hố khi mang đến hình ảnh của “chiếc còng số 8”. Chai nước hoa có 2 phiên bản: phiên bản nữ với chiếc còng màu vàng và phiên bản nam với chiếc còng màu bạc. Nếu được tặng một chai nước hoa có hình chiếc còng tay thì bạn sẽ cảm thấy như thế nào ?

Tuy có thiết kế “độc lạ” và có phần nhạy cảm nhưng Akon Konvict lại là chai nước hoa rất đặc biệt khi số tiền bán ra của chai nước hoa này sẽ được góp 10% vào Quỹ Konfidence của Akon, đây là qũy dành riêng cho việc nâng cao nhận thức của cộng đồng về các điều kiện ở châu Phi. Đúng là không nên đánh giá một điều gì đó qua vẻ bề ngoài nhỉ.

Tóm lại thế giới nước hoa là một vùng đất của sự sáng tạo và phá cách và không có giới hạn vì thế bạn sẽ còn nhiều bất ngờ hơn nữa về thế giới đặc biệt này. Hãy cùng theo dõi Orchard để khám phá thêm nhiều điều thú vị về vùng đất của hương thơm và sự đột phá này nhé.