Đến hẹn lại lên, giới yêu thích nước hoa lại nôn nao đón chờ kết quả của giải thưởng FIFI AWARDS, giải thưởng được xem như là giải Oscars của ngành nước hoa được tỗ chức hàng năm.  Giải thưởng FIFI AWARDS của Pháp đã công bố kết quả vào giữa tháng 4/2016 ( Giải FIFI AWARDS của Mỹ sẽ diễn ra vào tháng 6 năm nay ). Hãy cùng Orchard điểm qua những cái tên tiêu biểu vừa được vinh danh trong mùa giải năm nay.

fifi
Hình ảnh quảng bá cho giải thưởng FIFI AWARDS 2016 tại Pháp

o.41461

o.41490
Đêm Gala công bố kết quả FIFI AWARDS 2016 tại Pháp

1.CHANEL CHANCE EAU VIVE

GIẢI THƯỞNG:  Nước Hoa Nữ Có Chiến Dịch Quảng Bá Tốt Nhất

tumblr_inline_nte6ggtjwq1qlw03i_1280

Trong năm 2015 vừa rồi, thương hiệu Chanel chính thức mang cái tên Chanel Chance trở lại thị trường nước hoa sau 5 năm với phiên bản mới nhất là Chanel Chance Eau Vive. Để đánh dấu sự trở lại này, Chanel đã mang đến một chiến dịch quảng bá sản phẩm rầm rộ nhưng cực kỳ mãn nhãn cho giới hâm mộ. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến TVC và loạt hình ảnh PR đầy màu sắc trẻ trung nhưng cũng rất thời trang cao cấp của Chanel với hình ảnh những những cô nàng sành điệu mà mỗi người là đại diện cho sự tự tin và sức hấp dẫn khác nhau cho từng phong cách mùi hương của dòng nước hoa Chanel Chance.

Thông điệp của chiến dịch quảng bá Chanel Chance Eau Vive đã mang lại cái nhìn tích cực và đầy lạc quan, tươi vui về cuộc sống của những người phụ nữ trẻ: “Ở thời điểm hiện tại và cả trong tương lai, bạn có thể nắm bắt và tận dụng những cơ hội trong cuộc sống của chính mình bằng chính sự tự tin, năng động và phong cách sống hiện đại của bản thân mà không cần phải dựa dẫm vào ai khác”.

girls2__medium (1)
Những gương mặt trẻ trung, tự tin và tài năng của làng mẫu nữ thế giới góp mặt trong chiến dịch quảng bá của Chanel Chance Eau Vive

Với  mùi hương tuy không quá đặc biệt hay sáng tạo mới lạ nhưng Chanel Chance Eau Vive với mùi hương hoa cỏ ngọt mát đầy nữ tính và sức sống kèm theo đẳng cấp thương hiệu cùng với chiến dịch quảng bá bài bản như thế thì quả thật là trong năm 2015 vừa rồi Chanel Chance Eau Vive đã mang lại sự sôi động cho thị trường nước hoa của phái đẹp.

chanel-chance-eau-vice-fragrance-frabulous-muses-fabuloasele-diana-enciu-alina-tanasa-12

2.DIOR SAUVAGE

GIẢI THƯỞNG: Nước Hoa Nam Có Thiết Kế Đẹp Nhất

CVt-hRcW4AAE7eF

Cuối năm 2015, Dior mang đến sự ngỡ ngàng cho tất cả mọi người khi làm sống lại cái tên Sauvage huyền thoại làm nên danh tiếng cho Dior một thời nhưng với “nội dung bên trong” và vẻ ngoài mang một sắc thái hoàn toàn khác với bản gốc Dior Eau Sauvage danh tiếng. Về thiết kế, Dior Sauvage dường như có một bước đi đầy táo bạo khi không mang đến một thiết kế mới mà là chỉ đem thiết kế từ bộ sưu tập nước hoa cao cấp Dior Private Collection của chính thương hiệu để tạo nên vẻ ngoài đầy cuốn hút cho Dior Sauvage. Đây có vẻ là một cách làm khéo léo và  mang lại hiệu hứng tốt khi mà người dùng sẽ vô cùng sẵn lòng bỏ ra một số tiền không quá cao vẫn có thể sở hữu một chai nước hoa mang thiết kế của dòng sản phẩm cao cấp và xa xỉ hơn.

Dior-Eau-Sauvage-2-1024x683

Chai nước hoa Dior Sauvage với dạng hình trụ đơn giản nhưng tạo được cảm giác vững chãi, chắc chắn và tinh tế. Chất liệu thủy tinh màu xanh đen mạnh mẽ mang lại sự bí ẩn cùng với logo của thương hiệu màu trắng nỗi bật trên nền nắp đen có nam châm tạo lự hít khi đóng hoặc mở khá ấn tượng. Tổng thể về thiết kế của Dior Sauvage mang phong cách tối giản theo đúng xu hướng hiện tại nhưng rất tinh tế và sang trọng, dễ dàng tạo được sức hút đối với đối tượng người dùng là nam giới.

dior-sauvage-01Thiết kế này mang nhiều đặc điểm như màu sắc, chất liệu, nắp chai khá tương đồng với dòng Bleu De Chanel nên có thể thấy đó chính là đối thủ cạnh tranh trực tiếp mà Dior Sauvage nhắm đến. Tuy nhiên nếu xét về mùi hương thì Bleu De Chanel là hình ảnh của chàng trai nam tính theo phong cách lịch lãm, lạnh lùng pha chút bí ẩn thiên về hướng nội thì Dior Sauvage lại là hình ảnh của những anh chàng lãng tử, bụi bặm và liều lĩnh với mùi hương ngọt ấm chủ đạo của hổ phách, hạt tiêu, cỏ hương bài và oải hương.

o.34424
Johny Deep với phong cách bụi bặm, mạnh mẽ và nam tính được chọn là gương mặt đại diện cho dòng nước hoa Dior Sauvage

3. LANCÔME LA VIE EST BELLE LE PARFUM INTENSE

GIẢI THƯỞNG: Nước Hoa Nữ Được Yêu Thích Nhất Do Người Dùng Bình Chọn

18719634_Qww0p

La Vie Est Belle Intense mặc dù là dòng nước hoa mới nhất của thương hiệu Lancôme chỉ mới ra mắt lần đầu từ năm 2012 nhưng đã nhanh chóng được phái đẹp trên khắp thế giới yêu thích, đặc biệt là ở Pháp và Châu Âu. Mùi hương cực kỳ ngọt ngào và quyến rũ này nhanh chóng tạo nên một cơn sốt và mang lại thành công vang dội cho Lancôme. Chính vì thế trong những năm liên tiếp sau đó, La Vie Est Belle Intense liên tục được ưu ái cho ra mắt nhiều phiên bản khác nhau và đến 2015 với phiên bản Le Parfum Intense thì dòng nước hoa này đã chính thức đường hoàng chạm tay được vào giải thưởng FIFI AWARDS danh giá củ Pháp.

lancome la vie est belle intense 4

La Vie Est Belle Intense vẫn giữ được những ưu điểm đó là sự nồng nàn và độ lưu tỏa hương rất ấn tượng , thậm chí là có phần nhỉnh hơn cả phiên bản gốc. Mùi hương ngọt lịm ngất ngây đầy mời gọi đến từ hương hoa và kẹo ngọt của La Vie Est Belle Intense phản chiếu vẻ thanh lịch mà cũng rất gợi cảm của người phụ nữ. Độ ngọt và nồng của phiên bản này đã dịu dàng và thanh thoát hơn nhiều so với bản gốc chính là sự thay đổi tích cực từ các nhà chế tác nước hoa của Lancôme giúp cho La Vie Est Belle Intense có thể chinh phục được cả những phái đẹp khó tính.

DSC_5682

4. NINA RICCI L’EXTASE

GIẢI THƯỞNG: Giải FiFi Vàng Cho Nước Hoa Nữ ( Được đánh giá bởi các nghệ sĩ trong các lĩnh vực nghệ thuật không chuyên về nước hoa. Dựa trên 3 yếu tố: mùi hương, thiết kế và chiến dịch quảng bá)

IMG_8382_Fotor

nina-ricci-extase3

Mọi người vẫn thường nhớ đến nước hoa của thương hiệu Nina Ricci với những mùi hương nhẹ nhàng, nữ tính theo phong cách ngây thơ ngọt ngào thì với sự sáng tạo lần này – dòng nước hoa Nina Ricci L’ Extase đã hoàn toàn mang đến một chiều hướng đối lập với những gì đã làm trước đó. Chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp trước một TVC không thể nào nóng bỏng và gợi tình hơn được nữa. Thiết kế từ kiểu dáng trẻ trung nhiêu màu sắc ngày nào đã được thay áo bằng một thiết kế tinh tế và sang trọng hơn trong một màu tím khói ma mị và huyền ảo.

Chưa dừng lại ở đó, yếu tố mang lại thành công nhất cho Nina Ricci L’ Extase chính là ở mùi hương mượt mà và mê hoặc như đúng tên gọi Nina Ricci L’ Extase có nghĩ là “sự đê mê”. Mùi hương là sức hấp dẫn ngọt ngào của hoa hồng, hổ phách, kẹo caramel, vani, quả mâm xôi…Hương vị này có sự tiết chế vừa phải đủ để mang đến cho phái đẹp một làn hương khiêu gợi đầy ấn tượng mà không quá nồng đậm. Có thể nói với bước chuyển mình mang tính đột phá và mới lạ này đã đem lại sự mới mẻ, đa dạng phong cách hơn trong các mùi hương của Nina Ricci và tạo được sự thích thú với những ai yêu thích nước hoa.

extase-nina-ricci
Nina Ricci L’extase ngọt ngào và gợi cảm tự cảm giác đê mê trong tình yêu

5. ALFRED DUNHILL ICON

GIẢI THƯỞNG: Giải FiFi Vàng Cho Nước Hoa Nam ( Được đánh giá bởi các nghệ sĩ trong các lĩnh vực nghệ thuật không chuyên về nước hoa. Dựa trên 3 yếu tố: mùi hương, thiết kế và chiến dịch quảng bá)

Dunhill

Nhãn hiệu thời trang Anh Quốc sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng và không thành công lắm trong lĩnh vực nước hoa thì trong năm nay Alfred Dunhill bất ngờ chiến thắng giải FIFI AWARDS Vàng với dòng nước hoa Dunhill Icon quả là một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Tuy không làm quảng bá quá nhiều và mạnh thế nhưng chính sự chỉnh chu và hài hòa trong cả thiết kế lẫn mùi hương đã đem lại những giá trị vượt trội dòng nước hoa này.

frag-dunhill-4_3217950b
Thiết kế kim loại sang trọng và mạnh mẽ của Alfred Dunhill Icon

Dunhill Icon cá tính và nổi bật ngay từ cái nhìn bên ngòai với lớp vỏ kim loại sang trọng khá ấn tượng. Mùi hương này mang đến cảm giác tươi mới và hiện đại nhờ lớp hương hòa trôn phức tạp giữa hương thơm hoa cam tươi mát, hoa oải hương mang hơi thở của cổ điển, cỏ hương bài và gỗ trầm hương mạnh mẽ cùng với da thuộc, gia vị ấm nồng. Bản giao hưởng giữa sự tinh tế và lịch lãm pha chút hiện đại chính là điểm nhấn khiến cho Dunhill Icon trở thành một mùi hương dễ dùng nhưng vẫn thể hiện đậm chất nam tính cho phái mạnh.

54574_1bf231d7ec8176c6e33c98dc8205271e

Như vậy giải thưởng FIFI AWARDS tại Pháp đã vừa khép lại với nhiều hạng mục giải thưởng khác nhau mà trên đây là  những đại diện tiêu biểu mà Orchard muốn giới thiệu đến với bạn. Chúng ta hãy cùng chờ đợi xem giải thưởng FIFI AWARDS tại Mỹ sẽ diễn ra vào tháng 6 năm nay sẽ vinh danh những dòng nước hoa nào nhé!

FiFi-Awards-2013-Arabian-Premium
Cái tên nào sẽ được vinh danh và nhận chiếc cúp danh giá này trong mùa giải FIFI AWARDS 2016?