Tiếp tục serie bài viết về những sự lựa chọn nước hoa có mùi hương tương đồng nhưng với giá tiết kiệm, lần này Orchard Perfumes & Cosmetics sẽ giúp cánh mày râu chọn ra những người anh em song sinh gần giống với Bleu De Chanel EDP – dòng nước hoa nam bán chạy nhất trong suốt những năm qua.


*THÔNG TIN BẠN CẦN BIẾT:

– Hiện tượng các mùi hương của các hãng khác nhau có sự tương đồng, giống nhau hay trùng lặp là điều hoàn toàn bình thường và được chấp nhận trong ngành công nghiệp sản xuất nước hoa. Miễn sao các sản phẩm đó có nguồn gốc rõ ràng, đạt đủ chỉ tiêu chất lượng, an toàn cho người dùng và không có dấu hiệu làm nhái lại gây sự nhầm lẫn như trùng tên, trùng mẫu mã với các thương hiệu khác.

BLEU DE CHANEL EDT ( EAU DE TOILETTE )

Chẳng cần phải đi tìm đâu xa, ngay chính Chanel cũng đã có một người anh em song sinh quá hoàn hảo với Bleu De Chanel EDP, thậm chí phiên bản Bleu De Chanel EDT còn được ra đời trước và tạo tiền đề thành công cho các phiên bản sau này.

Cả 2 phiên bản EDT và EDP của Bleu De Chanel phải giống nhau đến hơn 90% từ ngoai hình cho đến mùi hương. Tất cả đều thể hiện đúng tinh thần lịch lãm, sang trọng và mạnh mẽ của mùi hương với những nốt hương đặc trưng của gỗ, citrus và hương trầm. Mặc dù phiên bản Bleu De Chanel EDP vô cùng thành công với độ lưu hương cực tốt nhưng phiên bản Bleu De Chanel EDT chiếm được những tình cảm không hề kém cạnh bởi vì với nồng độ Eau De Toilette thì mùi hương có độ lan toả mạnh hơn và dễ dàng cảm nhận hơn. Tuỳ theo nhu cầu sử dụng và sở thích mà bạn có thể chọn cho mình phiên bản phù hợp nhưng chắc chắn Bleu De Chanel EDT sẽ có mức giá thấp hơn mà những hiệu quả mà bạn nhận được thì chẳng khác với Bleu De Chanel EDP là mấy.

Mức độ tương đồng: 9,75/10

Giá cả : 7/10

 

BVLGARI AQVA POUR HOMME ATLANTIQVE

Nếu bạn muốn tìm một phiên bản Bleu De Chanel EDP hoàn hảo hơn cho mùa Hè thì BVLGARI Aqva Pour Homme Atlantiqve sẽ là sự thay thế không thể nào chuẩn hơn mà lại còn tiết kiệm hơn rất nhiều.

Hương thơm của dòng nước hoa BVLGARI Aqva Pour Homme Atlantiqve vẫn mang bản sắc vốn có của Bleu De Chanel EDP với hương citrus, gỗ thơm và một chút trầm ngọt của nhóm hương nhựa thơm. Bên cạnh đó, BVLGARI Aqva Pour Homme còn mang luồn gió mới vào sự quen đó bằng hơi thở đậm chất biển cả, mùi hương mát lạnh sâu thẳm của đại dương như chính tên gọi lấy cảm hứng từ Atlantique. Chưa dừng lại ở đó, phiên bản BVLGARI Aqva Atlantique còn được gia tăng lợi thế bởi độ lưu hương và toả hương khá khủng có thể sánh ngang hay thậm chí vượt cả Bleu De Chanel EDP, đây đích thực là một gợi ý quá tuyệt vời cho bạn đấy!

Mức độ tương đồng: 8,5/10

Giá cả : 8/10

 

VERSACE POUR HOMME DYLAN BLUE

Trẻ trung hơn, táo bạo và một chút liều lĩnh hơn Bleu De Chanel EDP chính là những điểm nhấn mới lạ của Versace Pour Homme Dylan Blue mang đến cho nam giới. Vẫn trên nền những nốt hương đặc trưng quen thuộc vốn có từ Bleu De Chanel nhưng cảm giác mà Versace mang lại đó là sự cân bằng trọn vẹn giữa những nốt hương hổ phách, trầm hương và gia vị cuốn hút đầy tinh tế bên cạnh những sắc thái thơm lựng đầy sắc xảo của citrus.

Nếu Bleu De Chanel EDP là hương thơm đại diện cho những quý ông lịch lãm kiểu Pháp thì Vercsace Pour Homme Dylan Blue lại là phong cách đại diện cho những tay chơi sành điệu, lãng tử và ngông cuồng lẫn khiêu gợi. Loại nước hoa này sẽ thích hợp với các anh chàng trẻ trung, phóng khoáng đang cần tìm một mùi hương dễ dùng vẫn đủ lịch thiệp, tinh tế nhưng không phải cần quá trang trọng như Bleu De Chanel EDP.

Mức độ tương đồng: 8,5/10

Giá cả : 8/10

 

NAUTICA LIFE FOR MEN

Với Bleu De Chanel EDP thì đôi khi sẽ khó sử dụng trong thời tiết quá nóng bởi vì khá đậm hương gỗ và tầng hương đầu cũng có phần quá mạnh thì với Nautica Life For Men đã khắc phục được hết những yếu điểm đó. Điều này đã giúp cho loại nước hoa này trở nên sử dụng linh hoạt hơn rất nhiều trong mọi điều kiện thời tiết.

Nautica Life For Men không hẳn là sẽ quá giống với Bleu De Chanel EDP như những sự lựa chọn trên nhưng chắc chắn vẫn đem đến cho khướu giác của bạn những trải nghiệm tương tự, nói nôm na là vừa quen thuộc mà vẫn có gì đó mới mẻ. Với Nautica Life For Men, cảm giác tươi mát được đem đến từ hương cỏ cây thay vì các nốt hương citrus của Bleu De Chanel EDP, hương thơm của gỗ và gia vị có trong đây cũng được thể hiện nhẹ nhàng dễ chịu hơn giúp cho khướu giác cảm nhận mùi này với cách tiếp cận thoải mái và gần gũi nhất.

Bạn sẽ bất ngờ với mức giá của Nautica Life For Men chỉ khoảng ⅓ so với Bleu De Chanel EDP đồng thời thiết kế của sản phẩm cũng mang dáng vẻ độc đáo đầy khoẻ khoắn, hai yếu tố này sẽ đem đến cho bạn một trải nghiệm mùi hương đầy sang trọng, nam tính như chính Bleu De Chanel EDP bằng một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ cùng với mức tiết kiệm vô cùng tốt cho chính ngân sách của mình.

Mức độ tương đồng: 7/10

Giá cả : 9/10