Mùa Hè nắng nóng thường mang lại cảm giác oi bức, nóng nực không chỉ cho cơ thể mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của phái đẹp do cả nhiệt độ và ánh sáng mặt trời. Bên cạnh kem chống nắng là sản phẩm bắt buộc không thể thiếu thì Orchard Perfumes & Cosmetics sẽ gợi ý thêm cho bạn những sản phẩm chăm sóc da vừa mang lại hiệu quả giải nhiệt vừa mang lại sức sống cho làn da, có như thế thì bạn sẽ tự tin và thoải mái hơn để tận hưỏng mùa Hè đầy sôi động đang đón chờ.

1. TONER ( NƯỚC HOA HỒNG )

Như tất cả phái đẹp đều biết rằng nước hoa hồng luôn là một bước khá quan trọng trong chu trình dưỡng da với tác dụng làm mềm, chăm sóc lỗ chân lông đồng thời hỗ trợ làm sạch lần cuối và cân bằng độ PH để chuẩn bị cho các bước dưỡng tiếp theo. Vào mùa Hè thì bạn nên ưu tiên cho những sản phẩm toner chứa các thành phần cấp ẩm nhẹ dịu như Hyaluronic Acid, chiết xuất nha đam, chiết xuất hoa hồng thay vì các toner làm sạch có chứa cồn. Vì nếu như mùa Hè mà bạn sử dụng toner có cồn sẽ khiến da mau khô nên sẽ càng tiết dầu nhiều hơn đấy nhé!


 

2. XỊT KHOÁNG

Đây là biện pháp cho hiệu quả giải nhiệt làn da ngay tức khắc bất kỳ khi nào bạn muốn rất tiện lợi, đặc biệt là những lúc bạn vừa bị kích ứng da do ánh nắng mùa Hè thì xịt khoáng sẽ làm dịu da của bạn ngay. Bên cạnh đó, xịt khoáng còn đem lại cảm giác thoải mái thư giãn và làm mới làn da, vậy nên đừng quên chuẩn bị sẵn bên mình một lọ xịt khoáng mà bạn yêu thích, chắc chắn chúng sẽ vô cùng hữu ích cho bạn không những trong ngày Hè mà còn phù hợp với cả mùa Đông khi da cần dưỡng ẩm lúc thời tiết hanh khô.

 

3. MẶT NẠ CẤP ẨM

Nếu như xịt khoáng hay toner mang lại hiệu quả làm mát da trong thời gian ngắn thì sử dụng mặt nạ cấp ẩm sẽ là cách tối ưu vừa hạ nhiệt cho da vừa cung cấp lượng nước lớn giúp da với tác dụng kéo dài hơn. Khi da được cấp nước đầy đủ sẽ duy trì vẻ mượt mà, căng mịn và đầy sức sống và còn hạn chế tiết dầu trong thời tiết nắng nóng mùa Hè. Những sản phẩm mặt nạ cấp ẩm thường sẽ có các thành phần như Hyaluronic Acid, Butylene Glycol, Glycerin, Sodium Hyluronate…

Tuỳ vào sở thích mà bạn có thể chọn dạng mặt nạ mà mình thích như là mặt giấy, mặt nạ rửa hoặc mặt nạ ngủ để qua đêm. Một TIP nữa là bạn có thể để sẵn những loại mặt na cấm ẩm mình yêu thích trong ngăn mát tủ lạnh để mỗi khi dùng sẽ mang lại hiệu quả làm mát, thư giãn tốt hơn.

4. DƯỠNG ẨM DẠNG GEL, EMULSION, ESSENCE, SERUM

Mọi người vẫn thường nghĩ rằng mùa Hè thì không dùng dưỡng ẩm vì sợ bí da, bít tắc lỗ chân lông nhưng thật ra mùa Hè là thời điểm mà da dễ mất nước nhất do sự nắng nóng dẫn đến da thiếu nước sẽ thiếu sức sống, khô khan và thậm chí tiết dầu nhiều hơn. Cách khắc phục rất đơn giản đó là bạn vẫn sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm nhưng tất nhiên là ở với các dạng thức lỏng nhẹ, thấm nhanh với tác dụng chủ yếu là cấp nước cho da. Đó là những sản phẩm dưỡng ở các dạng như gel, serum lỏng, nước tinh chất ( essence ) hay ở dạng sữa ( emulsion ) và đồng thời nên tránh các sản phẩm có chất kem quá dày, quá đặc và khó thấm.