Trong thế giới nước hoa, ngoài mùi hương thì thiết kế của những chai nước hoa cũng là một trong những yêu tố được người tiêu dùng quan tâm hàng đầu. Chính vì thế mà yếu tố này luôn được các thương hiệu chăm chút rất kỹ lưỡng vì đó cũng giống như là hình ảnh thể hiện phong cách, đẳng cấp của mỗi thương hiệu. Và trong lịch sử của ngành công nghiệp nước hoa đã có những thiết kế mang vẻ đẹp trường tồn với thời gian đã góp phần tạo nên thành cô của những chai nước hoa đó.
BVLGARI AQVA POUR HOMME
Ra mắt vào năm 2005, BVLGARI Aqva Pour Homme dường như là một thiết kế hoàn toàn khác lạ với hình dáng tròn trịa chứ không vuông vắn, sắc cạnh như thiết kế phổ biến của các dòng nước hoa nam trong thời kỳ đó. “Môt viên sỏi lạnh giá phủ đầy rêu” chính là điều mà mọi người sẽ nghĩ ngay đến khi nhìn thấy BVLGARI Aqva Pour Homme. Thiết kế mới lạ nhưng đã gợi lên tất cả về một hương thơm lạnh giá của biển cả dưới lòng đại dương đầy mạnh mẽ và sâu lắng. Chính những đột phá trong mùi hương và cả thiết kế này đã giúp BVLGARI Aqva Pour Homme trở thành một trong những dòng nước hoa nam tông mùi Aquatic được yêu thích nhất trên thế giới.
LOLITA LEMPICKA FOR WOMEN
Những câu chuyên thần tiên đầy lãng mạn chính là nguồn cảm hứng để Annick Menardo sáng tạo nên hương thơm quyến rũ đến tận cùng của Lolita Lempicka. Trong hình dáng một qủa táo tím ngọt ngào giữa một khu rừng thần tiên huyền bí, đó như là một lời cám dỗ đầy gọi mời, không một người đàn ông nào có thể thoát khỏi sự hấp dẫn đó. Tất cả từ thiết kế cho đến hương thơm của Lolita Lempicka như gợi lại câu chuyện trái cấm của Adam và Eva, vì sức cám dỗ của tình yêu mà họ đã nếm thử trái cấm để rồi phải rời khỏi vườn địa đàng, nhưng đó mới chính là một cơ hội để loài người được cảm nhận được vị ngọt thật sự của tình yêu mà nơi vườn địa đàng không có được.
JEAN PAUL GAULTIER
Những ai yêu thích thời trang chắc sẽ không xa lạ đối với cái tên Jean Paul Gaultier, một nhà thiết kế hàng đầu đến từ Pháp nổi tiếng với phong cách nổi loạn, phi giới tính. Chính vì điều đó mà những mẫu chai nước hoa của thương hiệu này cũng mang âm hưởng của sự sáng tạo đầy táo bạo của Jean Paul Gaultier. Những đường cong của cơ thể được Jean Paul Gaultier khắc họa lại một cách tỉ mỉ, hoàn hảo và được trình làng lần đầu tiên trong mẫu thiết kế của 2 dòng nước hoa Classique của nữ và Le Male của nam vào đầu thập niên 90. Nếu như ở Classique là thân hình nóng bỏng đầy bốc lửa của phái đẹp ẩn dưới chiếc áo corset gợi cảm thì Le Male lại mang trong mình những đường nét mạnh mẽ của các chàng trai thủy thủ. Cả hai dòng nước hoa này đều chứa đựng bên trong đó một sức hút nồng nàn và quyến rũ như một lời ve vãn, gọi mời nên nhanh chóng trờ thành một trong những cái tên quen thuộc với những ai yêu thích nước hoa. Từ sau thành công vang dội của bộ đôi nước hoa này mà mẫu thiết kế này đã trờ thành một đặc điểm nhận dạng của nước hoa Jean Paul Gaultier so với các dòng nước hoa của thương hiệu khác và Paul Gaultier vẫn tiếp tục khi thác thế mạnh trong thiết kế này qua các dòng nước hoa sau đó như Classique EDP, Fleur Du Male hay mới nhất là Le beau Male.
THIERRY MUGLER ANGEL
Angel là dòng nước hoa nổi tiếng được ra mắt vào năm 1991 của thương hiệu Thierry Mugler với mô tuýp thiết kế là hình ảnh những ngôi sao màu xanh lam rực rỡ. Đối lập với màu sắc có vẻ tươi mát, Angel được xem như là mùi hương chứa đựng tất cả những gì ngọt ngào nhất trên thế giới như vani, chocolate, mật ong và đặc biệt là hoắc hương đặc trưng vô cùng nổi bật. Angel là một trong những chai nước hoa nữ thành công nhất trong lịch sử nước hoa bởi không chỉ về mùi hương hoàn hảo mà chính thiết kế độc đáo của Angel cũng mang đến thông điệp đầy tính nhân văn: ” Những ước mơ tưởng chừng khó khăn nhất cũng có thể trở thành hiện thực nếu bạn luôn tự tin vào chính bản thân cũng giống như việc bạn “hái” được những vì sao trên trời vào lòng bàn tay của mình”.
LANCÔME TRESOR
Tresor trong tiếng pháp có nghĩa là kho báu ( báu vật ) là dòng nước hoa thành công nhất của Lancôme được ra mắt vào năm 1990.. Bên cạnh hương thơm ngọt ngào đầy thanh lịch đã làm say mê biết bao cô gái cho đến ngày nay thì thiết kế của chai nước hoa này cũng là một yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thành công cho tresor. Để đạt được thành công đó, Lancôme đã rất liều lĩnh khi mong muốn mang đến một thiết kế thật khác so với phong cách cổ điển thường thấy ở các dòng nước hoa nữ đầu thập niên 90. Sau sơn 7 lần chỉnh sửa phát thảo và hoàn thiện chi tiết một cách kỹ lưỡng, cuối cùng Lancôme đã mang đến cho thế giới nước hoa một thiết kế đầy mới mẻ và sáng tạo. Trong hình dáng của một hình tháp ngược với chất liệu pha lê trong suốt rực rỡ, một điểm nhấn nhỏ là vòng cổ màu đen sang trọng. Thiết kế gợi lên niềm hạnh phúc rạng ngời của người phụ nữ và đó cũng là thông điệp mà Lancôme muốn gửi gắm vào cả chai nước hoa này. Tresor chính xác như cái tên “kho báu” dành riêng phái đẹp.
DIOR J’ADORE
Quý phái và gợi cảm chính là những mỹ từ có thể dùng để miêu tả vẻ đẹp của thiết kế chai nước hoa J’Adore đến từ thương hiệu Christian Dior danh tiếng. Dường như tất cả phái đẹp trên khắp thế giới đều phải siêu lòng trước thiết kế “giọt nước” đầy quyến rũ của Dior J’Adore nhưng ít ai biết được nguồn cảm hứng cho thiết kế nổi tiếng đó là từ hình dáng những chiếc bình cổ truyền thống của Hy Lạp. Theo như Christian Dior thì đó không chỉ đơn giản những là những chiếc lọ hoa bình thường mà là những tác phẩm nghệ thuật mang dấu ấn khái niệm về cái đẹp của cả một nền văn hóa rực rỡ trong lịch sử nhân loại. Bên cạnh đó, J’Adore này còn mang cả tinh thần sáng tạo của chính Christian Dior khi đã đưa vào những đường nét tinh tế trong các tác phầm thiết kế của ông vào trong quá trình tạo dáng cho lọ nước hoa này. Những chi tiết kim loại vòng quanh cổ chai và viên pha lê tròn trên đỉnh như là lời tuyên ngôn của Christian Dior về vẻ đẹp chuẩn mực của phái đẹp, đó là vẻ sang trọng kết hợp với sự dịu dàng, tinh tế nhưng đầy kiêu hãnh của người phụ nữ khi khoác lên mình J’Adore.
CHANEL NO.5
Đứng đầu trong danh sách những thiết kế nối tiếng nhất trong thế giới nước hoa sẽ khó có cái tên nào vượt qua được Chanel No.5 huyền thoại. Một thiết kế tối giản nhất nhưng lại mang lại hiệu quả nhất với những đường nét tinh tế kết hợp với các đường cắt vát hoàn hảo đã tạo nên một hình mẫu chuẩn mực trong thiết kế cho tất cả những dòng nước hoa khác sau này. Với lịch sử trải qua gần 1 thể kỷ, Chanel No.5 tất nhiên cũng đã ít nhiều trải qua những thay đổi về thiết kế thế nhưng Chanel No.5 vẫn giữ được những giá trị thẩm mỹ mang tính thời đại. Cho dù ở bất cứ thời điểm nào trong lịch sử thì người phụ nữ vẫn luôn say mê và khát khao chai nước hoa bằng thủy tinh trong suốt chứa đựng chất nước màu vàng óng ả sánh đậm sức lôi cuốn quyến rũ của Chanel No.5.
Trước khi cảm nhận một chai nước hoa nào đó chắc chắc dấu ấn về hình thức chính là điều đầu tiên hấp dẫn sự chú ý của tất cả mọi người.Ở mỗi người trong chúng ta sẽ có cảm nhân về cái đẹp khác nhau nên có thể một chai nước hoa này sẽ đẹp với người này nhưng lại rất bình thường đối với người khác, thế nhưng những giá trị thẩm mỹ chính là một yếu tố rất lớn khiến cho biết bao người trên thế giới này phải say mê những chai nước hoa này.