Một làn da hoàn hảo, trắng mịn màng, trơn láng là điều mà mọi phụ nữ đều mơ ước. Mỗi khi bạn nhìn thấy khuôn mặt rực rỡ của một ai đó, có phải tự hỏi rằng “Làm thế nào để cô ấy làm được điều đó? Những loại mỹ phẩm đắt tiền nào cô ấy sử dụng?” Nhưng bạn biết không, bí mật của cô ấy thực sự rất đơn giản. Cô ấy có làn da hoàn mỹ bởi vì cô ấy đã tự mang lại sự chăm sóc tốt nhất cho làn da hàng ngày. Đó là gì? Orchard sẽ cùng bạn khám phá nhé!

1. Thực hiện các bước làm sạch đúng cách và sử dụng sản phẩm làm sạch phù hợp cho loại da của mình.

Làm sạch đúng cách là khi bạn áp dụng đầy đủ các bước trong quy trình như rửa mặt với sữa rửa mặt 2 lần/ ngày, tẩy trang kết hợp sữa rửa mặt cùng toner vào buổi tối, tẩy da chết 2 – 3 lần/ tuần (tùy theo loại da của bạn). Khi làn da bạn không sạch các chất bã nhờn, chất thải cộng thêm các phân tử hạt của các sản phẩm trang điểm, dưỡng da kem chống nắng thì sẽ rất dễ làm bít lỗ chân lông gây nên mụn. Đồng thời về lâu dài sẽ gây tác động xấu đến sự lão hóa làn da.

Tiến sĩ Ava Shamban, một bác sĩ da liễu tại Santa Monica, nói: “Đối với da dễ bị mụn trứng cá hoặc có mụn trứng cá , sản phẩm có chứa thành phần salycylic acid (BHA) hoặc benzoyl peroxide sẽ rất hiệu quả. Đối với da khô, sử dụng kem dưỡng dưỡng ẩm chứa glycolic hoặc sữa chua. Đối với da có đốm nâu hoặc nám, hãy sử dụng chất làm sáng và tẩy đi các lớp tế bào bị hư hại, như các sản phẩm có chứa AHA.”

Benzoyl Peroxide – hoạt chất được coi như “tiêu chuẩn vàng” trong ngăn ngừa mụn, trị mụn có trong sản phẩm Paula’s Choice
2. Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh.

Joanna Vargas, một chuyên viên chăm sóc da tại NYC khuyên: “Da của bạn có rào cản tự nhiên để giữ ẩm, và axit béo omega-3 là rất cần thiết cho da để có thể thực hiện các chức năng của nó. Hạt lanh hoặc thậm chí quả óc chó trộn trong món salad của bạn sẽ cung cấp nhanh chóng omega-3 cho bạn, do đó tăng khả năng giữ ẩm da.” Carbohydrate khi chuyển hóa sẽ tạo ra phân tử đường gây bất lợi cho sự tái tạo và càng ngày càng làm xấu da. Nếu bạn đang trong chế độ ăn kiêng thì càng tốt cho da, vì một chế độ ăn kiêng thấp carbohydrate trong thực phẩm sẽ làm hạn chế tối đa sự oxy hóa diễn ra trong tế bào da.

Ngoài ra, các chất alcohol trong các loại rượu bia cũng có tác hại khá lớn đối với da nếu bạn sử dụng trong thời gian dài. Nếu bạn muốn dùng rượu thì chỉ nên 1 ly rượu vang đỏ mỗi ngày để tăng sự tuần hoàn máu, giảm cholesterol và hạn chế nghẽn mạch máu giảm nguy cơ đột quỵ.

1 ly rượu vang đỏ nhỏ mỗi ngày sẽ giúp tăng tuần hoàn máu cho da đẹp hơn.
3. Dưỡng ẩm mỗi ngày và đêm.

“Thời gian tốt nhất để dưỡng ẩm là ngay sau khi bạn tắm xong và ngay trước khi bạn đi ngủ”, tiến sĩ Janet Prystowsky MD, một bác sĩ da liễu tại NYC giải thích. Đảm bảo rằng bạn tìm thấy một loại sản phẩm dưỡng ẩm nhẹ nhàng đủ cho sử dụng hàng ngày và không có sự kích thích đối với làn da ví dụ như hương thơm hay các chất gây kích ứng, dị ứng. Bài viết “Tại Sao Mỹ Phẩm Không Mùi Tốt Nhất Cho Da?” đã có đề cập đến lý do vì sao bạn nên tránh dùng các loại kem dưỡng với mùi thơm nồng.

4. Tốt nhất là không nên chạm tay khi chưa rửa sạch vào mặt.

Tiến sĩ Julia Tzu, bác sĩ da liễu ở NYC, cho rằng điều điều này rất quan trọng. Nếu bạn thường xuyên chạm tay không sạch vào da mặt, nó không chỉ lây lan vi khuẩn và gây ra mụn mà nó có thể dẫn đến sẹo, tăng nếp nhăn , và thậm chí là bệnh cảm cúm.

5. Không nên sử dụng quá nhiều sản phẩm cùng một lúc.

Tiến sĩ Tzu đồng thời cũng chỉ ra rằng:  Sử dụng nhiều hơn một hoặc hai lần cùng một sản phẩm cùng một lúc là một điều không nên vì nó có thể tạo nên sự khó thẩm thấu, hấp thụ kém và gây tình trạng khắc nghiệt trên da, dẫn đến nhiều mụn trứng cá và các lỗ chân lông bị bịt kín. Bạn chỉ nên sử dụng những loại cần thiết cho từng giai đoạn điều trị da để không bị lãng phí mỹ phẩm và lại càng gây nên tác động xấu cho làn da.

Dùng quá nhiều mỹ phẩm cùng lúc sẽ gây tình trạng bí tắc làn da
6. Sử dụng kem chống nắng 365 ngày một năm – cho dù là trời nắng, râm mát hay có mưa đi nữa.

Nhiều người cảm thấy họ chỉ cần tự bảo vệ mình trong những ngày nắng hoặc khi đi chơi trên bãi biển, nhưng sự thật là chúng ta cần bảo vệ da của chúng ta ngay cả khi đang lái xe oto, trong máy bay, hoặc làm việc ngay trong văn phòng. Vì sao? Vì khi bạn không tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời nhưng tia cực tím vẫn xuyên qua các lớp chắn và tác động đến da, ngoài ra các khúc xạ từ máy tính cá nhân, điện thoại, các loại  máy sử dụng trong văn phòng cũng cùng tác hại như tia cực tím. Đó là sự phơi nhiễm tia UV hàng ngày góp phần tạo nên dấu hiệu lão hóa.”
Vậy đâu là loại kem chống nắng tốt nhất? Bạn nên chọn loại kem chống nắng phổ rộng với SPF từ 30 trở lên, và nhớ rằng cần phải dùng lại 2 giờ một lần.

Dù ở văn phòng hay trời râm mát bạn vẫn nên dùng kem chống nắng nhé
7. Bổ sung nước trong mọi lúc, mọi nơi, mọi cách có thể.

Các chuyên gia về đều nhấn mạnh tầm quan trọng của nước trong quá trình hydrat hóa trong cơ thể. Nước không chỉ chiếm 3/4 thể trọng, là chất dẫn xuất điều hòa các hoạt động trong cơ thể mà còn cấp ẩm giúp trẻ hóa làn da, giúp làn da căng mọng, mịn màng, mềm mại. Tiến sĩ Mona Gohara, một bác sĩ da liễu ở Connecticut, nói: “Việc thiếu nước có nghĩa là da bạn sẽ ít rạng rỡ hơn và bị sụt giảm nhiều hơn, dễ gây nên các nếp nhăn và tăng tiết dầu. Cô gợi ý lựa chọn các sản phẩm (làm sạch, giữ ẩm, và chống lão hóa) có công thức dưỡng ẩm. Và tất nhiên, bạn nên uống khoảng tám ly nước mỗi ngày, trung bình là 2 lít nước/ ngày (tùy thuộc vào thể trọng và tình trạng sức khỏe của bạn mà có thể ít hay nhiều hơn 2 lít/ ngày).