Pháp là một cường quốc nước hoa trên thế giới, tại đây không thiếu những hãng nước hoa có lịch sử lâu đời, giàu truyền thống, nước hoa Caron chính là đại diện tiêu biểu nhất. Cái tên Caron thậm chí còn có có mặt trước các tên tuổi như Chanel, Lancome, Burberry,…

nuoc-hoa-caron
Caron là thương hiệu có lịch sử lâu đời.

Ra đời năm 1904, nước hoa Caron được thành lâp bởi Ngài Ernest Daltroff tại Paris, Pháp. Mặc dù không được đào tạo qua trường lớp chuyên môn và cũng không phải là chuyên gia trong lĩnh vực này, nhưng với sự nhạy cảm thiên bẩm cùng tình yêu mãnh liệt với mùi hương Ernest đã thành công rực rỡ khi tạo ra những sản phẩm sáng tạo nhất và được yêu thích trong thế kỷ 20.

Sẽ là thiếu xót nếu không nhắc đến Felicie Wanpouille – người nữ thợ may cũ được Ernest Daltroff thuê về làm cố vấn nghệ thuật đồng thời giúp ông thiết kế chai và đóng gói sản phẩm trong những ngày đầu công ty mới thành lập. Như một cơ duyên được định sẵn, hai người là một sự kết hợp hoàn hảo mang đến thành công vang dội cho công ty, Felicie Wanpouille là nàng thơ đúng nghĩa của Ernest Daltroff, cùng nhau họ tạo ra loại nước hoa mạnh mẽ như nước hoa Caron “N’Aimez que Moi” vào năm 1916, rồi đến “Tabac Blond” vào năm 1919, sau này “Fleurs de Rocaille” vào năm 1933 cũng như những huyền thoại “Pour Un Homme” vào năm 1934.

nuoc-hoa-caron-1
Một góc cửa hàng nước hoa Caron ở Pháp.

Tuy có tình cảm với Felicie Wanpouille, nhưng chưa bao giờ Ernest công khai tình cảm với nàng, và ông cũng không còn cơ hội ấy khi chiến tranh thế giới thứ hai ập đến, là một người Do Thái, lo sợ chính sách diệt chủng người Do Thái của Đức Quốc Xã, ông trốn sang Mỹ và bỏ dỡ công việc kinh doanh cho Felicie Wanpouille. Tại đây, ông đã qua đời năm 1947.  Chỉ còn lại một mình, Wanpouille đã vượt qua mọi khó khăn, giữ vững và phát triển nhiều mẫu nước hoa mới bằng cách hợp tác với các nhà nước hoa khác và giám sát quá trình sản xuất cho đến khi bà qua đời vào năm 1967.

nuoc-hoa-caron-2
Bình đựng nước hoa Caron.

Sau khi bà qua đời, Caron đã được Patrick Alès mua lại vào năm 1998, và điều hành công ty đến ngày hôm nay. Hiện Richard Fraysee đang là người bảo quản và sáng tạo mùi hương cho nước hoa  Caron hiện nay. Đặc biệt, ngoài sản phẩm nước hoa truyền thống, Caron còn sở hữu loại bột thơm độc quyền trên thị trường với độ mịn vượt trội và hoàn hảo chỉ duy nhất họ sản xuất được, đến nay công thức và quy trình cho ra đời loại bột thơm vẫn đang là một bí mật được giữ kín.

nuoc-hoa-caron-3
Caron vẫn luôn là một biểu tượng.

Caron đến nay vẫn trung thành sản xuất các sản phẩm ở thế hệ đầu tiên do Ernest Daltroff sáng tạo ra, nhiều chai  trong số đó vẫn còn được sản xuất trong bao bì giống nhau hoặc tương tự như hiện nay. Đi cùng với sự cổ điển ấy là những sáng tạo mới của Richard Fraysse trong hơn 30 năm qua.

Là một cái tên mang truyền thống và có lịch sử lâu đời tại kinh đô nước hoa Paris, Caron vẫn từng bước chứng minh sự phát triển mạnh mẽ của mình với hơn 50 mùi hương các loại qua năm tháng, dẫu không còn ở thời hoàng kim như trước đây nhưng những giá trị và mùi hương Caron đã sản sinh ra sẽ không hề mai một – đấy chính là di sản của một thương hiệu hàng trăm năm tuổi chỉ riêng có ở Caron Parfums.

Theo Blog.Orchard.vn