Bất cứ ai đang xem xét trẻ hóa da đều muốn biết phương pháp tốt nhất và hiệu quả nhất có thể. Nhưng thực tế là có nhiềkhía cạnh để xem xét, bao gồm loại da, loại phương pháp điều trị cần thiết, tuổi tác, sức khỏe của bạn và nhiều hơn nữa. Trẻ hóa da liên quan đến việc sử dụng một kỹ thuật hoặc kết hợp các kỹ thuật để giảm hoặc loại bỏ các khuyết điểm của làn da.

Sau đây là một số tình trạng da mà các phương pháp trẻ hóa da khác nhau có thể giải quyết:

Nếp nhăn tĩnh: Những nếp nhăn này có thể nhìn thấy mọi lúc và không thay đổi về hình dáng khi cử động trên khuôn mặt

Nếp nhăn động: Đây là những nếp nhăn có thể xuất hiện dưới dạng nếp gấp khi da di chuyển và sâu hơn với các cử động hoặc biểu cảm trên khuôn mặt

Sắc tố: Tàn nhang, đốm nắng hoặc các mảng da sẫm màu khác là kết quả chủ yếu của việc phơi nắng

Sẹo: Do ​​hậu quả của mụn trứng cá hoặc tổn thương trên da gay ra sẹo rỗ, đổi màu hoặc có viền nổi

Tình trạng mạch máu: Các mạch máu có thể nhìn thấy trên bề mặt da, các tổn thương mạch máu xuất hiện dưới dạng các mụn nước nhỏ li ti hoặc thậm chí là đỏ ửng liên tục

Độ đang hồi: Làm suy yếu các cấu trúc da hỗ trợ (sợi collagen và elastin) dẫn đến mất độ săn chắc của da hoặc sự phát triển của cellulite

Da xỉn màu: Da mất đi độ sáng rạng ngời do sự tích tụ của các tế bào da chết và lỗ chân lông bị bít tắc

Các phương pháp điều trị phổ biến nhất là gì?

Ngày nay, có nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết khi lựa chọn quy trình trẻ hóa mà phù hợp nhất với bạn. Cùng Orchard tìm hiểu phương pháp điều trị phổ biến nhất hiện nay nhé.

Tái tạo bề mặt bằng laser

Những kỹ thuật này dựa vào năng lượng tập trung của laser để gây ra tổn thương có kiểm soát, thường là các cấu trúc bên dưới bề mặt da. Chúng được sử dụng để điều trị nếp nhăn, đường nhăn, ánh nắng mặt trời và các đốm đồi mồi, và để cải thiện tông màu và kết cấu tổng thể của da. Ngày nay các bác sĩ có thể được đào tạo về việc sử dụng nhiều loại laser khác nhau, được thiết kế để điều trị các điều kiện khác nhau và để đạt được kết quả khác nhau. Có thể kết hợp nhiều loại ánh sáng Laser để điều trị nhiều khuyết điểm da trong một lần điều trị.

Các tia laser được sử dụng trong tái tạo bề mặt bằng laser sẽ loại bỏ lớp da bên ngoài của bạn, được gọi là lớp biểu bì. Nó đồng thời làm nóng lớp da bên dưới, được gọi là lớp hạ bì. Hành động này có tác dụng kích thích sự phát triển của các sợi collagen mới. Khi vùng được điều trị lành lại, làn da mới hình thành mịn màng và săn chắc hơn.

Chemical peels

Chemical peels hoạt động bằng cách áp dụng một giải pháp hóa học cho các khu vực bị ảnh hưởng trên da, cuối cùng sẽ bong ra trong một vài ngày. Quá trình loại bỏ da bị hư hại và cho phép da mới phát triển. Làn da mới này sẽ trông và cảm thấy trẻ hơn, có kết cấu mịn màng hơn và sáng bóng hơn rất nhiều

Chemical peels được sử dụng để gây tổn thương có kiểm soát cho da, được sử dụng để điều trị quang hóa (do tác hại của ánh nắng mặt trời), nếp nhăn, sẹo, mụn trứng cá, tổn thương tiền ung thư và màu da , đồng thời khuyến khích sự phát triển của collagen trong quá trình chữa lành tự nhiên. Có một số loại Chemical peels trên thị trường, và mỗi loại được sử dụng để điều trị da ở các độ sâu khác nhau, cho phép các bác sĩ có cơ hội điều trị khuyết điểm trên da xảy ra ở các cấp độ khác nhau. Các chất lột nhẹ nhất có thể được thực hiện đơn giản, trong khi các chất lột sâu nhất đòi hỏi nhiều ngày và thậm chí vài tuần để phục hồi hoàn toàn.

Nhiều hóa chất khác nhau được sử dụng bao gồm axit glycolic, axit trichloroacetic (TCA), axit salicylic, dung dịch của Jess Jessners, và phenol. Các giải pháp hóa học khác nhau tạo ra mức độ tổn thương khác nhau cho da. Có hai lớp da, lớp ngoài được gọi là lớp biểu bì và lớp trong là lớp hạ bì. Lột bề mặt (ví dụ axit glycolic) tạo ra vết thương rất nhỏ ở lớp biểu bì. Lột da có thể giúp cải thiện các tình trạng như mụn trứng cá. Lột sâu hơn (ví dụ như phenol) tạo ra tổn thương trong lớp hạ bì và có thể trị nếp nhăn từ trung bình đến nặng. Nói chung, lột sâu hơn mang lại kết quả ấn tượng nhất nhưng đòi hỏi thời gian phục hồi lâu hơn và có nguy cơ biến chứng cao hơn.

Microneedling

Microneedling là một quy trình thẩm mỹ xâm lấn tối thiểu được sử dụng để điều trị các vấn đề về da thông qua sản xuất collagen. Được thiết kế để giúp cải thiện sẹo mụn, nếp nhăn và cải thiện tổng thể bề ngoài da. Quy trình này bao gồm một bác sĩ da liễu thẩm mỹ sử dụng một thiết bị có kim nhỏ lăn trên bề mặt da để sản xuất và thúc đẩy tăng trưởng collagen. 

Ngoài các mối quan tâm trên khuôn mặt, microneedling đôi khi được sử dụng để điều trị các vết rạn da ở các khu vực khác của cơ thể. Một nghiên cứu cho thấy microneedling có hiệu quả đối với các vết rạn ở đùi và vùng bụng khi kết hợp với chất làm đầy.

Dermabrasion

Dermabrasion liên quan đến việc sử dụng các công cụ cơ học để loại bỏ các lớp da phía trên, cùng với những tổn thương mà chúng chứa, để lộ làn da mới, tươi mới khi quá trình chữa lành diễn ra. Microdermabrasion cũng điều trị các lớp trên của da, nhưng là một quy trình nhẹ nhàng hơn, sử dụng các tinh thể oxit nhôm để mài mòn các lớp trên cùng của da. Dermabrasion sâu hơn được khuyến khích để điều trị sẹo mụn sâu. Nhìn chung, kỹ thuật dermabrasion được sử dụng để điều trị nếp nhăn và tổn thương do ánh nắng mặt trời và tuổi tác, cũng như sẹo và đổi màu. Lượng thời gian chữa bệnh sẽ khác nhau, dựa trên độ sâu của điều trị.