Có những ký ức đôi khi chúng ta bỏ quên nó trong một góc sâu tâm hồn vì những bộn bề cuộc sống. Thế nhưng, chỉ cần một cú chạm bằng một cái gì đó khơi gợi thì dòng chảy kỉ niệm ấy sẽ dễ dàng tuôn trào trong tâm trí. Để rồi qua một phút giây ấy, chúng ta lắng lòng mình lại để trở về những thời xa xưa. Với tôi, cú chạm gây thương nhớ là những mùi hương quen thuộc mà tôi đã từng ôm ấp nó trong suốt quãng đời đã qua. Những ai yêu hương cũng đều biết được sức mạnh của sự gợi nhớ mãnh liệt của nó. Hương thơm là cách chạm tinh tế, đằm thắm và sâu tới từng ngõ ngách trong tâm hồn. Và hôm nay, hãy để tôi được sống lại những ký ức ấy một lần nữa.

1.Tình thương của ba vào ngày sinh nhật thứ 18 – DKNY Be Delicious Fresh Blossom

Người ta hay nói con gái là “người yêu kiếp trước” của ba. Vậy nên ba rất yêu thương con gái và luôn dành cho con những gì tốt đẹp và trân quý nhất. Và con gái cũng mang gen di truyền giống ba nhiều nhất, do đó những gì ba chọn thì con gái đều thích đều yêu.

Vào lần sinh nhật thứ 18, món quà mừng con gái của ba bắt đầu bước vào tuổi trưởng thành là một hương thơm ngọt ngào, nhí nhảnh, và luôn yêu đời nhưng cũng đầy sự dịu dàng đằm thắm dành cho cô gái mới lớn. Nụ hoa e ấp mới chớm nở nhưng vẫn còn đó sự ngây thơ trong trắng và thuần khiết. Mở hộp quà ra, tôi thật bất ngờ với chai nước hoa hình dáng rất đáng yêu và lại là màu hồng rất con gái nữa chứ. Thiết kế quả táo tròn trịa như ước muốn của ba tôi là tuổi mới tôi luôn đón những gì vun tròn đầy đặn nhất.

DKNY Be Delicious Fresh Blossom là mùi hương nhẹ nhàng và thơm mát như những ngày đầu của mùa xuân. Sự kết hợp tươi tắn của các loại trái cây như bưởi, quả lý chua đen, quả mơ với cái ngọt rực rỡ của hoa lan chuông, hoa hồng, hoa nhài  tạo nên sự rung động đầy nữ tính. Nếu như nó ở mãi với sắc màu quá năng động như thế sẽ không tạo được sức chạm trong lòng tôi đâu. Nhưng thật tinh tế vì nó lắng đọng ở hương cuối cùng làn hơi ấm của gỗ, táo đỏ trầm bùi nên tất cả đã khiến cho các giác quan của tôi thăng hoa.

Thật sự tôi khá là hâm mộ ba tôi vì đã tinh ý biết bao khi chọn cho tôi Be Delicious Fresh Blossom. Mang trong mình sự trong trắng, gợi cả và tươi vui của tuổi mới lớn.

2. Kỉ niệm mối tình đầu khó quên – Lancôme Tresor In Love 

Đêm Noel 25/12, không biết là vì sao mà lòng tôi lại thấy nao nao lạ khi một cơn gió thoảng qua mang theo mùi hương ngọt ngào đầy quyến rũ ấy khi tôi đang dạo bước trên đường. Đấy là mùi hương của mối tình đầu. Tình yêu đầu khó phai nhạt trong lòng của tôi, và chắc hẳn với bạn cũng không thể nào quên đúng không? Tuy nó nằm khá sâu trong miền ký ức nhưng khi đã gợi lên rồi thì tôi lại đắm chìm vào khoảng hư vô ấy. Đêm Giáng Sinh năm ấy, anh tỏ tình với tôi sau một thời gian theo đuổi. Anh tìm hiểu và biết tôi thích nước hoa nên đã tặng tôi một loại mùi hương khiến tôi xao động.

Đúng như tên gọi của nó “In Love” (thuộc dòng Tresor của thương hiệu Lancôme) là một hương thơm ra đời dựa trên những câu chuyện tình yêu lãng mạn. Dành tặng cho những cặp đôi đang yêu và đã yêu, hương thơm của nó kết nối những tâm hồn lãng mạn tìm được sự đồng điệu. Tình yêu như một hành trình dài đi tìm kiếm những điều hạnh phúc mà cả hai dành cho nhau, đó cũng là ý nghĩ của anh khi tặng tôi hương thơm này. 

Mùi hương ngọt dịu dàng như người con gái đang yêu là sự hòa quyện bởi hoa, trái cây và một chút trầm lặng lưu giữ hương lâu hơn của gỗ tuyết tùng cùng xạ hương. Một chút kiêu sa của hồng tinh túy, một chút thuần khiết của nhài tinh khôi va một chút ngọt ngào của các loại trái cây nhiệt đới như thể sức sôi trào của tình yêu nóng bỏng. Tất cả hòa quyện vào nhau để mơn man trên làn da tôi sự gợi cảm khó cưỡng và sức quyến rũ của người con gái tuổi đôi mươi đang bước vào tình yêu đầu đời.

3. Hương thơm của niềm vui và cảm giác thành tựu – Giorgio Armani Acqua di Gioia

Ngày ra trường, tất cả các sinh viên đều mang theo nhiệt huyết tuổi trẻ và mong muốn dấn thân vào sự nghiệp một cách hào hứng nhất. Nhưng có mấy ai được đi theo đúng ý nguyện hoặc đúng sở thích hay nghề nghiệp của mình đâu. Thế nên, tôi cảm thấy tự hào vì mình có thể thực hiện được điều mơ ước: trúng tuyển vào công ty mơ ước bấy lâu. Rồi đến khi nhận được tháng lương đầu tiên và đạt được mục tiêu đề ra, tôi thấy mình đã được nâng cấp và trưởng thành hơn. 

Đó thật sự là một cảm giác thành tựu. Tôi đã tự thưởng cho mình một mùi hương mà tôi yêu thích bấy lâu. Sự tươi mát của hương chanh và bạc hà hòa cùng một điểm nhấn của hương lài dịu dàng nhưng ngây ngất với một tí đệm của gỗ và đường, tất cả đã tạo nên một mùi hương của niềm vui và sự lạc quan.

4. Món quà mang tên tình yêu vĩnh cửu – Chloe Love Story For Women

Đây không còn là mùi hương của tình yêu đầu ngây ngất cuồng si và một chút thơ dại nữa mà là mùi hương của tình yêu vững chãi son sắt mà chồng dành cho tôi. Nó sâu sắc hơn, lắng đọng hơn. Ngày mà anh cầu hôn tôi đã hạnh phúc biết bao, qua bao sóng gió cuối cùng chúng tôi đã có thể ở bên nhau. Anh tặng tôi hương thơm này vào kỉ niệm ngày cưới. Hương thơm mang tình yêu của anh đặt lên người tôi như một dấu ấn rất riêng. Kết tinh của tinh dầu hoa cam cùng sắc trắng thanh khiết của hoa nhài từ vùng Madagascar tạo nên sự lãng mạn và đầy cảm xúc. Có lẽ rằng đây là hương thơm khiến tôi ấm áp và được che chở nhất khi có tình yêu của anh luôn bên tôi.

5. Hương thơm của lần đầu tiên làm mẹ – Narciso Rodriguez Narciso

Với người phụ nữ, những kỉ niệm đáng nhớ không chỉ có tình yêu và sự nghiệp. Đó còn phải nói đến niềm vui dạt dào khi lần đầu tiên làm mẹ. Thiên chức nguyên thủy vốn có của người phụ nữ luôn là một cái gì đó rất thiêng liêng, rất quý giá. Khi ôm con vào lòng, khi mơn trớn trên làn da non mịn của con, khi nhìn cái môi chúm chím của con động đậy, và ai có thể quên được mùi sữa thơm mềm mại, mùi phấn rôm dễ chịu của đứa con bé bỏng chứ. Tựu chung lại là một thứ cảm giác rất hạnh phúc. Chắc hẳn đó là lý do vì sao tôi lại chọn hương Narciso Rodriguez Narciso này khi một lần tình cờ thử qua. Nó không hoàn toàn giống mùi beo béo của sữa hay êm dịu như phấn rôm mà nó gợi cảm hơn, nhẹ nhàng hơn theo phong cách nữ tính bình lặng. Nhưng nó đặc biệt thuộc tông mùi phấn ấy và làm cho cảm xúc lại chợt ùa về.

Tôi đã kể cho các bạn về những mùi hương kỉ niệm của tôi rồi. Còn bạn thì sao? Những mùi hương nào khiến lòng bạn say đắm, khiến bạn thổn thức về một thời đã qua? Hãy cho tôi biết nhé để tôi cùng chia sẻ với bạn!