Thương hiệu Alfred Dunhill đã quá quen thuộc với những quý ông thượng lưu từ những sản phẩm phụ kiện cao cấp, quần áo lịch lãm, những chiếc bật lửa đẳng cấp và cả các mùi hương cực chất, ngửi là thấy một mùi đàn ông thật mãnh liệt. Icon Racing là dòng nước hoa nam mới nhất thuộc bộ sưu tập Icon đầy cuốn hút của Alfred Dunhill, một sắc thái mới dành riêng cho cánh mày râu kiêu hãnh.

1. THIẾT KẾ

Nói về ngoại hình bên ngoài, vì thuộc dòng Icon nên sản phẩm vẫn mang thiết kế nổi tiếng của bộ sưu tập này với lớp vỏ kim loại bọc ngoài toàn thân hình trụ vô cùng chắc chắn và phần nắp nam châm. Trong phiên bản lần này, Icon Racing được khoác lên một sắc màu xanh lá trầm thật lạ mắt và độc đáo, một màu sắc ít được dùng trong nước hoa nhưng với bề dày kinh nghiệm của một hãng thiết kế danh tiếng thì Alfred Dunhill thật sự thành công với sự đột phá lần này.

Theo các chuyên gia thiết kế, màu xanh sử dụng cho chai nước hoa Icon Racing lấy cảm hứng từ màu của đội tuyển đua motor Anh Quốc để thể hiện một tinh thần nam tính đầy quyết liệt như những quái xế cừ khôi trên đường đua bộc lộ ý chí chiến thắng mạnh mẽ. Trên một phương diện khác cách sử dụng màu sắc cũng gợi lên hình ảnh người đàn ông đang cưỡi chiếc xe hơi màu xanh cổ điển lừng lẫy một thời, đó là biểu tượng quá đỗi cuốn hút nữ giới.

 

2. MÙI HƯƠNG

Nhà chế tác nước hoa cho nam Laurent Le Guernec đã được Alfred Dunhill tin tưởng giao phó sáng tạo nên bản sắc mùi hương cho Icon Racing. Không ngoài dự đoán thì nhóm hương Woody Aromatic chính là nền tảng để khai thác và tạo nên kết cấu tầng hương cho loại nước hoa này.

Như chính concept “xanh thẫm” đã định hướng từ ban đầu, Alfred Dunhill Icon Racing thật sự tràn ngập sự hiện diện của các nốt hương xanh ngát hoà cùng hương gỗ trầm tính. Mở đầu sẽ là cái chạm gây thức tỉnh từ nhóm bergamot và bưởi, bạch đậu khấu, một hỗn hợp quen thuộc nhưng không bao giờ lỗi thời khi sử dụng trong những mùi hương dành cho nam giới.

Đặc trưng :

Trung tâm của toàn bộ mùi hương được cô đọng ở lớp hương giữa với hoa cam và hoa oải hương, tất cả đều là những hương hoa nam tính nhất trong thế giới mùi hương. Nếu hương hoa cam bày tỏ khía cạnh lịch lãm, tinh sach và hiện đại thì hoa oải hương lại gợi nhiều về phong cách cổ điển, mạnh mẽ. Sự cân bằng quá đỗi hoàn hảo của 2 nguyên liệu chính đem đến một sự dễ chịu và cân đối cho tổng thể mà vẫn đủ những đặc trưng của một loại nước hoa dành cho người đàn ông can đảm.

Alfred Dunhill Icon Racing được phối hợp như những giai đoạn trong một cuộc đua, nếu đã có giai đoan khởi động rồi tăng tốc thì ắt hẳn cuối cùng phải là giai đoạn về đích. Đó là khi những nỗ lực cuồng nhiệt nhất được phái mạnh tung ra những giây phút cuối để dành chiến thắng, đại diện cho hình ảnh đó là cách thể hiện qua xạ hương vây quanh hương gỗ guaic cùng cỏ hương bài. Đây chính là lớp hương quyết định giúp nam giới để lại dấu ẩn bản thân trong tâm trí của những người phụ nữ.

3. PHONG CÁCH, ĐỘ LƯU HƯƠNG VÀ TOẢ MÙI

Người đàn ông chọn Alfred Dunhill Icon Racing chắc chắn là một nam nhi bãn lĩnh và quyết đoán, với họ thắng thua không phải tất cả mà quan trọng là cuộc hành trình mà họ đã chinh phục. Hình ảnh có thể dễ dàng miêu tả về anh ấy có thể là sự bụi bặm bao quanh vẻ điềm tĩnh, sự rắn rỏi xen lẫn với một chút gì đó lịch lãm chết người.

Sản phẩm được sản xuất với nồng độ EDP nên sẽ cho độ lưu hương khá tốt, dù thuộc nhóm mùi không nồng đậm nhưng Alfred Dunhill Icon Racing vẫn dễ dàng cho độ giữ trên cơ thể nam giới 5-7h. Mùi hương cũng có độ lan toả nhẹ nhàng vừa phải nên cực kỳ thích hợp môi trường văn phòng hay cả những buổi tiệc trang trọng hoặc hẹn hò lãng mạn.



4. TỔNG KẾT

Alfred Dunhill Icon Racing là một sự lựa chọn an toàn nhưng vẫn có điểm nhấn sáng giá dành cho nam giới, hương gỗ trung tính không quá nồng ấm hay cũng không quá nhạt nhoà nên các chàng có thể thoải mái sử dụng quanh năm với mọi thời điểm và nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau. Gợi ý hoàn hảo nhất đó là những anh chàng độ tuổi 22 đến 35 sẽ cực kỳ phù hợp với loại nước hoa này.

  • Thiết kế: 9,5/10
  • Mùi hương: 8,5/10
  • Độ tỏa mùi:  7,5/10 (tỏa hương gần, trong phạm vi sải tay)
  • Độ giữ mùi: 8,5/10 (khá tốt, 5-7h trên da)
  • Độ linh hoạt: 9/10 có thể dùng hàng ngày khi đi làm, dạo phố, đi tiệc hoặc du lịch.
  • Phong cách: mạnh mẽ, nam tính, bản lĩnh
  • Thời điểm dùng tốt nhất: ngày và đêm, tất cả các mùa