Một trong những vấn đề mà chúng ta gặp khá nhiều trong công cuộc làm đẹp và giữ sự tự tin đó là mụn trứng cá hay các loại mụn khác. Và hiện nay trên thị trường có khá nhiều mỹ phẩm để có thể chăm sóc bạn trong việc trị và ngăn ngừa mụn. Nhưng làm thế nào để biết được dòng sản phẩm đó phù hợp với mình? Chỉ khi bạn đầu tư tìm hiểu, qua review đánh giá và dùng thử. Đặc biệt trong quá trình tìm hiểu, bạn cần xác định rõ nguồn gốc, xuất xứ cũng như những minh chứng an toàn bảo đảm, sản phẩm tự nhiên hay sản phẩm hữu cơ là phù hợp. Để gỡ rối cho các bạn, hôm nay Orchard sẽ chia sẻ về Tinh Dầu Nguyên Chất Thiên Nhiên Lavender (Hoa Oải Hương) của thương hiệu G&M Cosmetics.

Chắc hẳn các bạn cũng đã nghe khá nhiều về Tinh dầu Lavender ngày nay được sử dụng như là một giải pháp tự nhiên nhất, tiết kiệm nhất nhưng mang lại hiệu quả trị mụn trứng cá tốt nhất. Chỉ cần sử dụng Tinh dầu Lavender trị mụn đúng cách, bạn sẽ không cần phải lo lắng về những nốt mụn đáng ghét đang làm mất tự tin cho làn da của mình nữa.

1.Tinh dầu Lavender dưỡng da trị mụn hiệu quả

Tinh dầu Lavender được chiết xuất từ cánh hoa của loài cây bụi xuất xứ từ vùng Địa Trung Hải, mang tên Lavender (Hoa Oải Hương), đây là một loại cây đặc biệt chỉ mọc vào mùa hè. Từ các cánh hoa oải hương bằng phương pháp chưng cất hơi nước, có màu từ vàng nhạt đến vàng xanh và có vị ngọt mát. Tinh dầu lavender có mùi thơm dịu nhẹ và dễ chịu được sử dụng rộng rãi như hương liệu được ưa thích trong các loại tinh dầu thư giãn tinh thần, giải tỏa stress hiệu quả. Bên cạnh mùi hương đặc trưng đó là những tác dụng tuyệt vời của tinh dầu lavender trong việc làm đẹp, dưỡng da, đặc biệt sử dụng tinh dầu lavender trong việc hỗ trợ trị mụn. Tinh dầu này đã được chứng minh và tin dùng vì tính hiệu quả và an toàn của nó mang lại cho làn da.

Ngoài khả năng kháng khuẩn và sát trùng khá tốt, tinh dầu lavender nguyên chất của G&M Cosmetics có chứa linalool (45%) và acetate linalyl (35%), nhờ vậy tinh dầu lavender có khả năng trị được các bỏng nhẹ, vết côn trùng cắn, có tác dụng làm giảm đau các vết thương, nhất là cực kỳ hiệu quả trong việc điều trị các nốt mụn viêm tấy, nên nó được dùng như một liệu pháp trị mụn và giảm thiểu sẹo mụn hiệu quả.

Trong bài viết “8 Điều Ngạc Nhiên Về Mụn” đã có đề cập nguyên nhân gây nên mụn. Và qua các nghiên cứu bạn cũng biết rằng mụn viêm tấy đỏ là tình trạng mà da tăng tiết lượng dầu quá mức do các tuyến nội tiết tố kích thích, thường xảy ra trong giai đoạn dậy thì, mang thai, gặp căng thẳng hay rối loạn nội tiết tố. Khi bạn không làm sạch bụi bẩn và tế bào da chết thì lúc lượng nhờn tiết ra quá nhiều sẽ gây tắt nghẽn tại lỗ chân lông, các loại vi khuẩn sinh sôi khá dễ dàng tại nơi đó sẽ gây ra tình tình trạng viêm mân mủ, đau rát khó chịu. Nếu muốn dẹp bỏ tận gốc những nốt mụn khó chịu này cần phải giảm lượng dầu trên da và loại bỏ những bụi bẩn, vi khuẩn gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Tính kháng khuẩn và sát trùng của tinh dầu lavender giúp làm xẹp và khô còi mụn nhanh chóng, tính rửa sạch hiệu quả loại bỏ những bụi bẩn, da chết tích tụ tại lỗ chân lông đồng thời điều tiết lượng dầu cho da giúp làn da nhanh chóng hồi phục mà không để lại sẹo thâm cũng như ngăn ngừa những nốt mụn mới.

Ngoài ra, những dinh dưỡng trong tinh dầu được thẩm thấu nhanh, nuôi dưỡng làn da hồng hào, trắng sáng, cấp và dưỡng ẩm dịu nhẹ, thúc đẩy collagen sản sinh giúp duy trì sự tươi trẻ và săn chắc cho làn da.

2. Thiết kế vẻ ngoài chai tinh dầu Lavender

Trong các loại sản phẩm của G&M Cosmetics thì các dòng sản phẩm tinh dầu cao cấp có thiết kế khá bắt mắt và đem lại cảm giác khá an toàn. Bao bọc bên ngoài sản phẩm là phần vỏ giấy cứng cáp được in sắc sảo phù hợp với sự thân thiện môi trường. Còn vỏ chai màu đen bóng, nắp màu bạc, các thông tin thương hiệu và logo được in khá độc đáo. Điều này cũng tạo cho nhãn quang được cảm giác chắc chắn bền vững. Thiết kế được sự tỉ mỉ hoàn hảo, khi nhìn vào bạn sẽ cảm nhận được đây là sản phẩm hữu cơ. Thể tích chai là 60ml/chai.

Kết cấu dạng lỏng như nước, do vậy thấm rất nhanh vào da.

3.Hiệu quả của tinh dầu sau 2 tháng sử dụng

Bạn biết không, có một khách hàng của Orchard đã nói lại với Orchard rằng làn da cô ấy được cải thiện rõ rệt. Trước đây làn da cô ấy khá nhiều mụn và xỉn màu nữa do các vết thâm. Tình cờ biết được dòng sản phẩm này qua một người bạn ở bên Úc giới thiệu và dùng thử. Sau 2 tháng dùng thì làn da chuyển đổi thấy rõ. Da giảm mụn và giảm độ sưng tấy, đồng thời các vết thâm lúc trước cũng mờ dần. Và làn da cũng sáng hơn, không thể nói là trắng lên nhưng có sáng và mịn hơn trước, nói chúng tone màu da hơn một bậc so với trước kia. Cô ấy rất mừng và giờ đây khá tự tin khi đi ra đường. Bạn trai của cô ấy cũng khá bất ngờ, nàng có cái gì đó thay đổi khác, đẹp hơn, tươi tắn hơn. Orchard rất mừng vì điều đó! Hy vọng sẽ có nhiều bạn nữ đạt được mong muốn về làn da đẹp của mình nhé!

4.Sử dụng Tinh dầu Lavender như thế nào để hiệu quả nhất?

– Đối với da thường, da khô, dầu hoặc hỗn hợp: sau khi đã vệ sinh da mặt sạch sẽ, nhỏ 1-2 giọt vào lòng bàn tay và thoa nhẹ nhàng lên bề mặt da, massage cho dầu thẩm thấu vào da. Có thể kết hợp xông với nước nóng hoặc đèn xông chuyên dụng. Sử dụng ngày và đêm để đạt hiệu quả cao nhất. Còn dùng trị mụn thì bạn dùng bông thấm tinh dầu lavender nguyên chất lên các nốt mụn . Sau một thời gian, bạn sẽ thấy tinh dầu lavender sẽ phát huy tác dụng và trị dứt điểm các nốt mụn nhanh chóng.

– Đối với da nhạy cảm: bạn có thể pha loãng tinh dầu hoa oải hương với một ít nước và làm như bước trên.

* Lưu ý: làn da khi đã có vấn đề gì đó từ bên trong sẽ biểu hiện ra bề mặt da dù đã được bạn chăm sóc rất tốt từ bên ngoài. Bạn có thể điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt để cân bằng các tuyến hocmone.

Tóm lại nhận xét về tinh dầu lavender nguyên chất này:

Ưu điểm:

  • Cung cấp dinh dưỡng, nuôi dưỡng làn da trắng sáng và làm mờ các vết thâm do mụn hoặc rối loạn sắc tố da.
  • Ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả.
  • Cung cấp khả năng dưỡng ẩm dịu nhẹ, thúc đẩy sự tươi trẻ và săn chắc cho làn da.

Nhược điểm:

  • Hương thơm của lavender tự nhiên nhất nên với nồng độ khá đậm đặc, hương của tinh dầu lavender nguyên chất khá nồng hơn các loại tinh dầu khác.
  • Giá khá cao hơn các loại tinh dầu khác.