Trong năm 2018 này, cái tên gần như chiếm mọi Spot light trong cộng đồng yêu thích nước hoa ở phân khúc Designer gần như đều hướng về Dior Sauvage phiên bản EDP 2018. Vô số ý kiến tạo nên không khí sôi động và trong đó câu hỏi được thắc mắc, quan tâm và bình luận nhiều nhất đó chính là sự khác nhau giữa Dior Sauvage EDT Dior Sauvage EDP. Liệu phiên bản mới có ăn đứt phiên bản gốc hay không?

Cùng so sánh nước hoa Dior Sauvage EDT & EDP

So Sánh 2 Phiên Bản Nước Hoa Dior Sauvage EDT & EDP

So sánh về thiết kế :

Trước hết là bàn về thiết kế, nhìn chung thiết kế của cả dòng nước hoa Dior Sauvage vẫn phải nói là rất đẹp, sang trọng mà tinh tế không quá cầu kỳ phức tạp, gam màu xanh đen kết hợp với nắp hít nam châm càng làm tăng đặc trưng nam tính cho sản phẩm nên càng phù hợp với sở thích của nam giới.

Tuy nhiên,  Dior Sauvage EDP sở hữu ngoại hình vẫn giống y như 99% mẫu thiết kế của phiên bản gốc, 1% còn còn lại chính là dòng chữ Eau De Parfum trên thân chai là điểm nhận dạng phân biệt duy nhất giữa 2 dòng, có lẽ đây sẽ là điểm sẽ khiến mọi người không thích vì dễ nhầm lẫn giữa cả hai. Nếu như phiên bản Dior Sauvage EDP  có thêm những yếu tố như màu sắc hay chi tiết khác biệt hơn thì sẽ dễ tạo được sự chú ý cũng như là ấn tượng hơn.

So Sánh 2 Phiên Bản Nước Hoa Dior Sauvage EDT & EDP
Dior Sauvage 2 phiên bản EDT và EDP giống nhau đến 99%

So Sánh 2 Phiên Bản Nước Hoa Dior Sauvage EDT & EDP

So sánh về mùi hương :

Điểm chung :

Nhìn vào thành phần cấu tạo nốt hương so sánh thì cả hai phiên bản cũng cũng có sự tương đồng không khác nhau là mấy, trong khi Dior Sauvage EDT có sự pha trộn phức tạp với nhiều nguyên liệu hơn thì Dior Sauvage EDP đã được tinh giản bớt đi chỉ còn những thành phần chính yếu nhất:

So Sánh 2 Phiên Bản Nước Hoa Dior Sauvage EDT & EDP

Xét trên mùi hương thực tế thì cả 2 phiên bản đều mang đến một hiệu quả mùi hương vô cùng nam tính, sang trọng và cuốn hút bởi vừa phóng khoáng tự tại nhưng vẫn vừa tồn tại song song cùng với  sự lịch thiệp. Dòng Dior Sauvage này dù là với phiên bản nào đi chăng nữa thì vẫn là một sự lựa an toàn và dễ dàng cho phái mạnh vì mùi hương nịnh mũi, thích hợp với mọi nhu cầu sử dụng của nam giới.

So Sánh 2 Phiên Bản Nước Hoa Dior Sauvage EDT & EDP

Điểm khác nhau :

So sánh kỹ hơn về từng yếu tố thì có thể nói rằng Dior tạo ra Sauvage với hai phiên bản như là sự hài hoà và cân băng lẫn nhau, mỗi loại đều có ưu điểm riêng để phù hợp với sở thích riêng của mỗi người. Về khía cạnh mùi hương thì sự chênh lệnh giữa cả hai không quá lớn chỉ khi đặt kế bên nhau so sánh thì mới có thể cảm nhận được sự khác nhau trong từng tiêu tiết

Dior Sauvage EDT :

Đầu tiên là với phiên bản gốc được sản xuất với nồng độ là EDT, mùi hương được đánh giá là có sự nổi loạn và hoang dại nhiều hơn với nốt hương Ambroxan (một hợp chất tạo có trong long diên hương) hoà cùng các loại gia vị cay nồng cùng sự xuất hiện ấm áp của gỗ tuyết, hoắc hương, nhựa thơm. Dior Sauvage EDT đem đến sự chuyển mình dứt khoát, rõ ràng và quyết liệt từ nốt hương đầu đến nốt hương cuối, điều này chắc hẳn sẽ mang đến những trải nghiệm bất ngờ đâỳ thú vị cho người sử dụng trong suốt quá trình mùi hương này lưu lại trên da.

Dior Sauvage EDP :

Trong khi đó, với sự xuất hiện của phiên bản EDP thì ngay lập tức chúng ta nhận ra rằng đó vẫn là đốt xương sống của Dior Sauvage EDT nhưng với một tâm trí chín chắn, trưởng thành và sâu sắc hơn. Những nốt hương thay vì được thể hiện một cách tự do như ở phiên bản EDT thì lần này tất cả đã có trật tự và quy lật hơn hẳn, đó là cách chuyển biến tử mở đầu tươi mới với cam bergamot rồi dần dày mùi và sắc sảo, cuốn hút hơn với hoa oải hương, nhục đậu khấu, tiêu Tứ Xuyên và dần tiến đến sức hút mạnh mẽ nhất từ Ambroxan hoà quyện với hương vani. Sự biến chuyển đó diễn ra một cách mượt mà, khéo léo và tinh tế hơn hẳn so với phiên bản gốc.

So sánh độ lưu hương và tỏa hương :

Đánh giá về khả năng lưu và toả hương thì cả 2 phiên bản vẫn thuộc nhóm nằm TOP trong các dòng nước hoa dành nam giới hiện tại, cả 2 đều giữ thế mạnh này để làm lợi thế so với nhiều sản phẩm tương tự khác. Tuy nhiên, nếu đặt phiên bản này cùng lên bản cân thì thật sự thế cân sẽ cân bằng mà không nghiên hẳn về phía nào bởi vì thực tế thì phiên bản Dior Sauvage EDT có khả năng toả hương mạnh mẽ và khá dữ dội hơn nhưng bù lại thì với Dior Sauvage EDP lại chiếm ưu thế với thời gian lưu hương tốt hơn.

Như vậy độ chênh lệch trong khả năng lưu và toả hương giữa hai phiên bản là có nhưng không quá nhiều dẫn đến sự khác biệt, tuỳ vào nhu cầu hay sở thích mà bạn chọn phiên bản thích hợp cho mình, ví dụ nếu bạn thích mùi hương lan toả vừa phải để không ảnh hưởng đến người khác trong môi trường kín thì Dior Sauvage EDP sẽ là sự lựa chọn tốt hơn và ngược lại.

Tổng kết đánh giá

Tổng kết lại thì với mỗi đặc trưng, tính chất mùi hương riêng của mỗi phiên bản thì có thể thấy rằng với Dior Sauvage EDT sẽ thích hợp với các chàng trai trẻ trung và thích thể hiện cá tính của bản thân hơn, đó sẽ là những anh chàng độ tuổi dưới 30 và luôn khao khát chinh được phục mục tiêu trong cuộc sống từ tình yêu cho đến đam mê hay công việc.

Trong khi đó, Dior Sauvage EDP lại thặt sự hoàn hảo với các quý ông ngoài 30, họ thích nghiệm cuộc sống bằng chính kinh nghiệm, sự điềm tĩnh và bản lĩnh đàn ông. Nhưng cho dù với sự lựa chọn nào đi chăng nữa thì bất cứ phiên bản nào của Dior Sauvage cũng đủ mang đến cho bạn những ánh mắt ngưỡng mộ từ nữ giới, họ sẽ cuốn hút theo thần thái mạnh mẽ của bạn chứ khổng hẳn là vì một mùi hương chỉ đơn thuần là sự quyến rũ.