Nếu là một người thích về mùi hương thì bạn sẽ tự hỏi về sự khác nhau giữa chai xịt toàn thân và nước hoa có điểm gì khác biệt. Bạn thường phân vân không biết lựa chọn dòng sản phẩm nào là phù hợp, sử dụng chúng vào thời điểm nào cho thuận tiện và công dụng được phát huy tối đa.  

Những thông tin về sự khác biệt giữa xịt thơm toàn thân và nước hoa mà Orchard chia sẻ dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc bấy lâu.

1/ Mức độ mùi hương:

Đặc điểm dễ nhận thấy của xịt toàn thân có mùi hương thường nhẹ nhàng và thoáng mát hơn. Là dòng sản phẩm được thiết kế chuyên biệt để giúp bạn khử đi các mùi hôi khó chịu trên cơ thể. Chúng được gây ra bởi mồ hôi và các vi khuẩn gây mùi. Xịt khử mùi còn có tác dụng kiểm soát mồ hôi trên cơ thể, giúp cơ thể thoáng mát hơn khi vận động.

Nước hoa sẽ có nhiều lựa chọn về mùi hương hơn. Chức năng chủ đạo của nước hoa là mùi hương kết hợp cùng cơ thể cho ra hương thơm nhất định tỏa ra xung quanh. Tùy vào tone hương đậm nhẹ mà nước hoa có thể lấn át một số mùi nhẹ.

2/ Về giá tiền:

Xịt toàn thân có giá tiền “mềm hơn” và chất lượng cũng tương đối ổn định. Đó cũng là lý do nhiều bạn sẽ thích lựa chọn sản phẩm xịt toàn thân.

3/ Khả năng lưu hương:

Như đã nói chức năng chính của xịt toàn thân là giúp kiểm soát mùi hôi trên cơ thể. Loại bỏ đi những vi khuẩn gây mùi nên việc lưu hương sẽ không lâu, bay mùi khá nhanh sau vài giờ sử dụng.

Chất lượng lưu hương, tỏa hương của nước hoa tốt hơn và sẽ phụ thuộc vào không gian, môi trường, khí hậu,…Nước hoa sẽ phát huy tốt nhất ở các môi trường sạch sẽ, tiết trời se se lạnh, nắng nhẹ ôn đới. Càng ở không gian kín thì nước hoa càng giữ được lâu.

4/ Tinh dầu thơm:

Đây cũng là sự khác biệt khá rõ rệt giữa nước hoa và chai xịt toàn thân. Giải thích lý do vì sao xịt toàn thân lại không lưu hương được lâu như nước hoa. 

Tinh dầu là thành phần cốt lõi có trong mỗi chai nước hoa, càng nhiều tinh dầu thì ta sẽ cảm nhận càng rõ ràng mùi hương. Thông thường trong các chai xịt thơm thì lượng tinh dầu khá khiêm tốn.

5/ Độ đậm đặc:

Trong thực tế, xịt thơm toàn thân thường được pha loãng vừa đủ để bám vào da trong một khoảng thời gian nhất định và bạn sẽ phải xịt lại nếu muốn. Thêm một lý do khiến xịt thơm không giữ mùi bền bằng nước hoa là do chứa nhiều nước hơn hẳn.

Xịt Toàn Thân Victoria’s Secret Amber Romance

Kết luận:

Chúng ta bàn luận để nhìn thấy rõ điểm khác biệt giữa nước hoa và xịt thơm toàn thân. Cùng giải đáp thắc mắc để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất. Xin nhắc lại sự khác biệt rõ rệt nhất của hai dòng sản phẩm:

Nước hoa: là một dạng hương thơm được cô đọng dưới hình dạng chất lỏng nước, chứa những giọt tinh dầu hương thơm từ các nguyên liệu kết hợp cùng cồn và nước với tỷ lệ khác nhau; đa dạng mùi hương với chất riêng của từng thương hiệu đem lại nhiều sự lựa chọn cho người dùng.

Xịt thơm toàn thân: là dòng sản phẩm được thiết kế chuyên biệt để giúp bạn khử đi các mùi hôi khó chịu trên cơ thể. Thường được chia làm hai nhánh là dòng chuyên dụng, cao cấp và dòng xịt phổ thông.