Thời gian gần đây, trên các diễn đàn, các mạng xã hội tràn ngập các loại nước hoa với tên gọi “Nước Hoa Nhập Khẩu Singapore, Nước Hoa Fake Loại 1 Singapore, Nước Hoa Xách Tay Singapore Nước 1 v.v” và được bán với giá rất rẻ so với các sản phẩm chính hãng, nhập khẩu với các cam kết “khủng” như lưu hương từ 8 đến 10 giờ thậm chí vài ba ngày, sản phẩm giống 90% hàng thật. Đủ loại nhãn hiệu Chanel, Gucci, Hermes… giá chỉ từ 100-500.000đ/100ml.

Thực hư về nguồn gốc & loại nước hoa này như nào? Hãy cùng Orchard.vn tìm hiểu nhé.

Sự Thật Về Nước Hoa Singapore – Minh oan cho Đảo Quốc Sư Tử
Nước Hoa Xuất Xứ Singapore Giá Rất Rẻ

Nước hoa Singapore là gì ?

Quy định sản xuất của đất nước Singapore

Chúng ta đều biết Singapore là quốc gia rất nghiêm minh về luật pháp. Mọi người đều tôn vinh quốc gia nhỏ bé này về những lệnh cấm hút thuốc, nhổ kẹo cao su nơi công cộng cho đến việc phạt chủ cửa hàng điện thoại vì có hành vi gài bẫy người tiêu dùng.

Singapore là quốc gia đi đầu trong việc thực thi Luật sở hữu trí tuệ và Bản quyền. Vào tháng 1 năm 1987 chính phủ Singapore của cố Thủ tướng Lý Quang Diệu đã ban hành 1 điều luật nhằm chấm dứt tình trạng làm giả băng đĩa nhạc, sách, phần mềm máy tính và nước hoa. Cá nhân, tổ chức nếu bị phát hiện sản xuất hoặc bán hàng nhái, hàng giả sẽ bị phạt tới 50,000$ hoặc 5 năm tù giam, và tính đến thời điểm ngày nay thì con số tiền phạt đã nâng lên là 100,000$.

Sự Thật Về Nước Hoa Singapore – Minh oan cho Đảo Quốc Sư Tử
Một bài báo v/v chính phủ Singapore tiêu hủy nước hoa giả – Từ 1989

Singapore có sản xuất nước hoa không ?

Thứ hai, Singapore không phải là quốc gia có thiên hướng sản xuất, chế tác mà là quốc gia tập trung vào các lĩnh vực xuất nhập khẩu, cảng biển, tài chính, giáo dục. Chính vì vậy Singapore khó có năng lực sản xuất nước hoa, đặc biệt sản xuất nước hoa giả – Vì đây là hàng cấm.

Singapore là cửa ngõ về thương mại của toàn khu vực APAC và Nam Á nên rất nhiều hãng phân phối thời trang, nước hoa đều đặt trụ sở ở đây. Và như chúng ta biết các hãng này làm việc rất chặt chẽ với các chính phủ, các cơ quan chính quyền để bảo vệ cho sản phẩm & sở hữu trí tuệ của mình.

Các nhà phân phối lớn như Sephora cũng có mặt tại Singapore và họ chắc chắn không dành các khoản đầu tư vào một quốc gia có lịch sử bán hàng giả hay hỗ trợ bán hàng giả. Tại Singapore có các công ty chuyên phân phối nước hoa cho toàn khu vực trên thế giới và rất nhiều các công ty phân phối nước hoa tại Việt Nam có nhập khẩu nước hoa tại Singapore, bên cạnh việc nhập khẩu từ Mỹ, Châu Âu.

Nguồn gốc thật sự của danh xưng “nước hoa Singapore” 

Với một vài thông tin cơ bản ở trên, chắc chắn các bạn đồng ý với Orchard rằng Singapore không phải là quốc gia sản xuất và bán hàng giả. Như vậy chúng ta sẽ tìm hiểu xem nguồn gốc thật sự của các loại nước hoa này và tại sao người ta lại làm xấu quốc gia này ?

Nước hoa giả xuất phát từ đâu ?

Theo các báo cáo khác nhau, thì Trung Quốc hiện là quốc gia có tỷ lệ vi phạm về bản quyền, làm hàng nhái lớn nhất thế giới. Thậm chí tập đoàn Alibaba – Tập đoàn TMĐT lớn nhất thế giới đang bị chính phủ Mỹ và nhiều chính phủ châu Âu đưa ra án phạt vì gián tiếp hỗ trợ các hoạt động phi pháp này.

Sản phẩm nước hoa là một sản phẩm độc đáo vì các hãng sáng chế đều bảo mật kỹ công thức bí truyền của mình tuy nhiên các hương liệu đều có thể mua được một cách công khai. Chính vì vậy nước hoa hoàn toàn có thể bị làm giả về mùi hương ở lớp đầu. Chi phí sản xuất nước hoa tương đối thấp và giá bán cao nên là mục tiêu của các đơn vị sản xuất hàng giả.

Nơi phát hiện ra nước hoa nhái nhiều nhất

Nước hoa giả phần lớn được phát hiện tại Trung Quốc và được sản xuất công nghiệp với số lượng hàng ngàn tới hàng triệu chai. Nên phần lớn nước hoa chúng ta đang đề cập đều có xuất xứ Trung Quốc. Chúng tôi không rõ mục tiêu của những người bán hàng nhưng có thể hiểu là khi nói bán nước hoa Trung Quốc sẽ bị người tiêu dùng nghi ngại về chất lượng. Nên dùng tên các quốc gia khác sẽ có thể có thêm lòng tin của người tiêu dùng như nước hoa Singapore, nước hoa Thổ Nhĩ Kỳ, nước hoa Nga.

Một lần nữa xin bổ sung thông tin với độc giả là thủ phủ sản xuất nước hoa hiện nay vẫn tập trung tại khu vực Châu Âu, trong đó tập trung chủ yếu tại Pháp vì tại đây tập trung các nghệ nhân và công ty chế tác nước hoa. Nước hoa được sản xuất tại một số khu vực khác như Mỹ, Singapore thậm chí có cả Việt Nam nhưng người tiêu dùng toàn cầu vẫn tin tưởng nhất về các nước hoa được sản xuất tại Pháp.

ĐỌC THÊM :

Cách Phân Biệt Nước Hoa Thật Hay Giả

Dùng nước hoa giả có ảnh hưởng đến sức khỏe?

Tiến sĩ Valerie Salembier, Giám đốc xuất bản của Tạp chí Harper’s Bazaar nổi tiếng, nói: “Bạn thường xuyên xịt nước hoa lên mặt cổ và cổ tay của mình. Những vị trí đó trên cơ thể rất nhạy cảm với hóa chất, nên các sản phẩm nước hoa kém chất lượng có chứa các hoạt chất sẽ cực kỳ nguy hiểm cho sức khỏe của bạn”. Để cho ra đời một chai nước hoa thật, các hãng sản xuất đã phải bỏ ra rất nhiều tiền để nghiên cứu về thành phần cũng như tiến hành nhiều thử nghiệm để đảm bảo độ an toàn cho người sử dụng.

Bà hiện Valerie Salembier còn là founder của website https://fakesareneverinfashion.org/
Bà Valerie Salembier

Trong khi đó, các sản phẩm nước hoa giả đã không trải qua quy trình trên, mà lại được sản xuất theo cách thức pha các hóa chất & hương liệu một cách thủ công một cách tùy tiện. Các NSX nước hoa giả đơn thuần là chỉ đặt mua chai lọ từ các NSX khác về, sau đó cũng dùng cồn + nước + hương liệu để pha chế nhưng những nguyên liệu này có đảm bảo chất lượng hay không thì không thể biết được.

Nước hoa giả kém chất lượng có chứa thành phần nguy hiểm

Một nghiên cứu tại Manchester được Hiệp hội chống hàng giả của Anh (ACG) báo cáo đã phát hiện ra trong nước hoa giả có chứa…nhiều thành phần hóa học nguy hiểm. Một số thành phần khác được tìm thấy như: vodka và cetyl cedrene (hóa chất được dùng trong chế tạo chất dẻo và cao su). Những chất này đều là tác nhân dẫn đến nhiều nguy cơ rủi ro về da, về sức khỏe lâu dài.

Ngành sản xuất nước hoa giả là ngành hái ra tiền, thu nhiều lợi nhuận và những gì người tiêu dùng phải hứng chiu là rất lớn. Như vậy, để bảo vệ sức khỏe, sắc đẹp của bạn hãy nói không với việc sử dụng nước hoa giả kém chất lượng!

Hãy là người mua hàng thông minh

Việc sở hữu 01 chai nước hoa thật tại thị trường Việt Nam hiện nay đã trong tầm tay của khách hàng vì các hãng đều ra mắt các mẫu dùng thử, mini và các chai có dung tích vừa phải để phục vụ cho các thị trường mới. Ngoài ra các đơn vị bán lẻ, chính hãng tại Việt Nam đang cố gắng nỗ lực để hạ giá bán và đưa cho người dùng các sản phẩm chính hãng, nhập khẩu với giá tương đương ở nước ngoài thông qua các đợt giảm giá, ưu đãi và các chính sách bảo hành, cam kết về sản phẩm.

Hiện nay giá các sản phẩm nước hoa phổ thông tại Việt Nam đã tương đương với mức giá tại các nước phát triển như Mỹ, Singapore và trong tương lai khi Việt Nam gia nhập hoàn toàn vào WTO thuế nước hoa sẽ được giảm nữa.

Tuy nước hoa xịn, chính hãng có giá thành cao hơn nhưng chắc chắn sẽ đảm bảo được an toàn sức khỏe cho bạn và chất lượng của sản phẩm cũng sẽ tương đương với giá tiền mà bạn bỏ ra, đó mới là cách tiêu dùng thông minh và tiết kiệm nhất, đừng vì những lời quảng cáo hấp dẫn dụ dỗ mà đánh đổi sức khỏe của mình bạn nhé.

———

Chia sẻ cùng chúng tôi :

Ngoài ra với tư cách là đại lý phân phối của nhiều hãng nước hoa. Orchard rất hoan nghênh nếu các bạn gửi thông tin cho Orchard về các đơn vị bán hàng giả, quảng cáo hàng giả. Orchard sẽ chuyển các cơ quan chức năng, đối tác của Orchard để xử lý theo luật pháp Việt Nam ngoài ra Orchard sẽ xin tặng bạn các mẫu dùng thử & voucher 200.000đ để bạn có thể trải nghiệm hàng thật tại Orchard. 

Thông tin tham khảo

  1. Luật Singapore
  2. Các bài báo của CafeF
  3. Các bài blog của chuyên gia Tài Trần
  4. Các bài báo dẫn chứng khác