Thu đến mang hơi thở của làn không khí mát mẻ cùng những cơn mưa ngâu dai dẳng những nỗi niềm, xoa dịu những ngày hè bỏng rát. Bước vào thu cũng là sắp đến Tết Trung Thu, mùa của những yêu thương đong đầy. Cái Tết của trẻ con này luôn mang lại những khoảnh khắc rất đầm ấm, rất vui vẻ.

Nụ cười yêu thương

1.Nguồn gốc Tết Trung thu:

Dường như đã quen với không khí chộn rộn những ngày này nên người ta cũng không để tâm đến Trung Thu bắt nguồn từ đâu và từ khi nào. Có lẽ bắt nguồn từ ba truyền thuyết chính là Hằng Nga và Hậu Nghệ, vua Đường Minh Hoàng lên cung trăng và Sự tích về chú Cuội của Việt Nam. Hay có thể từ văn minh lúa nước của người Việt ta, vào lúc nông dân nghỉ ngơi và vui chơi sau một vụ mùa bội thu. Những nguồn gốc được lưu truyền lại này tuy rằng chưa được xác minh chính xác nhưng đã cho thấy chữ “TÌNH”, sự lưu luyến, niềm vui sum vầy hay hứng khởi khi đạt được cái mình mong muốn.

trung-thu-hang-nga
Sự tích Trung thu

2. Ý nghĩa Tết Trung thu:

Ngày Rằm tháng Tám âm lịch cũng là lúc mặt trăng tròn nhất và sáng nhất trong năm. Trong quan niệm của người Việt hay người Hoa đều cho rằng sự tròn trịa mang đến may mắn, hanh thông, thuận lợi cho tất cả mọi việc và cũng là biểu tượng của sum họp. Do đó, Tết Trung thu cũng được gọi là “Tết đoàn viên”. Theo phong tục người Việt chúng ta, trong dịp Tết Trung thu này người ta làm cỗ cúng gia tiên và tối đến bày cỗ ngắm trăng. Tết Trung thu là một phong tục rất có ý nghĩa. Đây là dịp con cái thường thể hiện sự săn sóc, quý mến, báo hiếu đối với ông bà, cha mẹ mình một cách cụ thể. Vì thế, tình yêu gia đình lại càng khắng khít thêm. Cũng trong dịp này, người đời thường thể hiện sự biết ơn, tình thân hữu và thương yêu đối với cấp trên, các ân nhân, thầy cô, bạn bè và họ hàng qua việc thăm hỏi tặng quà. Những món quà không cầu kỳ, giản đơn nhưng người nhận lại cảm nhận được tấm lòng người tặng và nhớ về họ. 

Trung Thu quây quần, cả nhà sum họp
Trung Thu quây quần, cả nhà sum họp

3.Những món quà cho dịp Tết Trung thu:

Người ta thường tặng lồng đèn, đồ chơi hay bánh kẹo cho con trẻ, vì với các em nhỏ thì như thế đã là cả bầu trời. Tuy nhiên bầu trời của người lớn thì rộng lớn, bao quát hơn, đòi hỏi chúng ta phải thật tinh ý và thấu hiểu khi tặng quà. Như với ba mẹ, thầy cô, ân nhân, anh chị em, bạn bè hay người yêu, mỗi người đều mang một tính cách và sở thích riêng biệt thì sẽ vô cùng khó khăn cho việc lựa chọn quà tặng.

Trong mùa lễ hội này, món ăn vừa mang ý nghĩa tròn đầy, ngọt bùi với rất nhiều hương vị khác nhau là bánh Trung thu, được thưởng thức với trà, thường là trà đặc. Do đó, các món quà đặc trưng nhất trong dịp này là bánh Trung thu, trà thơm, rượu. Ngoài ra, nhằm thêm phần đặc sắc phong phú hơn và phù hợp hơn theo từng người thì các loại quà cao cấp hơn cũng được người tặng hết sức chú trọng như yến sào, linh chi, nhân sâm,…để bồi bổ sức khỏe; nước hoa, các loại mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp cũng nằm trong top các quà tặng được ưa thích. Các dòng nước hoa được các khách hàng của Orchard chọn nhiều nhất là Lancome Tresor Midnight Rose, BLVGARI Rose Essentielle, Valentino Uomo, Verscace Eros Pour Homme, Lancome La Vie Est Belle,…

Món quà ý nghĩa luôn đem lại niềm vui cho cả người tặng và người nhận
Món quà ý nghĩa luôn đem lại niềm vui cho cả người tặng và người nhận

Có một cô gái đã nói với Orchard rằng, cô rất vui vì vừa được tặng chai Lancôme La Vie Est BelleHương thơm quấn quýt và lan tỏa khi cô dùng nó đi dạo phố thu cùng gia đình và bạn bè. La Vie Est Belle như góp phần tạo nên một phần tính cách và làm tăng thêm sự tự tin của cô. Bạn thấy đấy, không chỉ có bánh trung thu, trà, rượu là những món quà hay được nghĩ tới mỗi độ Trung Thu về, mà còn có những món quà khác mang ý nghĩa cũng sâu sắc không kém, chẳng hạn như hương thơm ngây ngất thể hiện cá tính riêng, luôn làm người khác phải chú ý đến bạn – NƯỚC HOA CỦA RIÊNG BẠN.

Bạn có câu chuyện gì về những món quà không? Kể cho Orchard nghe nhé!

Lancôme La Vie Est Belle - Mang đến sự tự tin cho phụ nữ vì họ xứng đáng được như thế
Lancôme La Vie Est Belle – Mang đến sự tự tin cho phụ nữ vì họ xứng đáng được như thế