BVLGARI Eau Parfumee là bộ sưu tập (BST) nước hoa unisex với tông mùi trà vô cùng nổi tiếng của thương hiệu BVLGARI rất được giới mộ điệu nước hoa yêu thích bởi phong cách tao nhã của bộ sưu tập mùi hương này cũng giống như cách mà chúng ta thưởng trà. Sau một thời gian BST này tạm ngưng sản xuất khiến các Fan thất vọng thì trong năm 2015, BVLGARI đã mang lại bất ngờ cho tất cả các Fan khi quyết định hồi sinh lại BST này với thiết kế mới và BVLGARI còn tiếp tục mở rộng thêm những mùi trà mới để gia nhập vào BST này càng làm cho BST càng thêm đa dạng và hoàn hảo hơn để đáp lại sự hâm mộ của công chúng.

1437476478_13

Bvlgari-Eau-Parfumee-group

THIẾT KẾ CHUNG

BST BVLGARI Eau Parfumme tính đến hiện tại gồm 5 thành viên mang 5 màu sắc khác nhau gồm: màu xanh lục (Au The Vert), màu xanh lam (Au The Bleu), màu trắng (Au The Blanc), màu đỏ (Au The Rouge) và màu đen (Au The Noir). Tất cả tuy khác nhau về màu sắc nhưng đều có chung một ngôn ngữ thiết kế với hình dáng trụ cao,với chất liệu thủy tinh đục đã giúp cho màu sắc của chai nước hoa trở nên đậm đà và nổi bật hơn rất nhiều so với chất liệu thủy tinh trong suốt chỉ phớt màu rất nhạt ở phiên bản cũ. Phần nắp và cổ chai bằng chất liệu kim loại ánh vàng được khắc logo của thương hiệu giúp làm tăng vẻ sáng loáng của chai nước hoa, nhìn chung đây là một thiết kế đẹp và mang phong cách cổ điển khá sang trọng, tinh tế được nhào nặn bởi Thierry de Baschmakoff.

Bulgari_Eaus Parfumées_Collection
Thiết kế dạng trụ cao, đơn giản và sang trọng là ngôn ngữ thiết kế của bst BVLGARI Eau Parfumee
相片 6-7-15 2 48 06 am
Nắp và cổ chai bằng chất liệu kim loại, điêu khắc logo thương hiệu BVLGARI làm tăng vẻ bóng bảy, cổ điển của chai nước hoa

Đặc biệt khi bạn có đủ ít nhất 3 chai khác nhau trong BST này đặt cạnh nhau thì bạn sẽ thấy được hết bản phối sắc vô cùng sống động và rực rỡ, đó có lẽ là ý đồ của nhà thiết kế khi  muốn mang lại  sức sống của sự tái sinh cho dòng nước hoa này sẽ còn mạnh mẽ và mãnh liệt hơn trước rất nhiều.

ĐÁNH GIÁ THIẾT KẾ: 9/10

177
Khi đặt cạnh nhau, bạn sẽ cảm mới cảm nhận hết bản phối màu rực rỡ đầy sống động mà vẫn tinh tế của bst nước hoa này

 

1.BVLGARI EAU PARFUMME AU THE VERT

Đầu tiên phải kể đến đó là mùi hương Au The Vert  là người anh cả của BST BVLGARI Eau Parfumme. Hương thơm này được ra mắt từ năm 1992 và được xem là chai nước hoa đầu tiên đi tiên phong trong việc khai thác note hương trà xanh và cũng đã từng được xem là mùi hương kinh điển của thương hiệu BVLGARI.

cms_block_image_2358

Màu xanh mát của chai nước hoa cũng toát lên được phần nào tâm hồn bên trong của Au The Vert, mùi hương sẽ mang bạn đến một đồi trà xanh bạt ngàn nơi vùng cao nguyên mang chút hơi lạnh của hương thơm citrus, xen lẫn là thoang thoảng một ít hương hoa nhài êm dịu lẫn chút vị hăng của gia vị là bạch đậu khấu và hương gỗ. Có thể nói, Au The Vert mang đến cho bạn một tách trà đậm hương nhưng hoàn toàn tươi mát và dễ chịu dù là ngày hay đêm, từ Xuân cho đến Đông bạn đều có thể khoác lên mình và thưởng thức hương trà trứ danh này của BVLGARI.

o.40185
Au The Vert cho bạn cảm giác lạc giữa đồi chè xanh tươi mát đầy sức sống

o.33706

  • Mùi hương: 8,5/10
  • Độ tỏa mùi: 7,5/10 (gần, vừa phải, trong vòng 1 cánh tay)
  • Độ giữ mùi: 7/10 (khá , 4h –6h trên da)
  • Độ linh hoạt: 8,5/10 (đi làm, du lịch, hoạt động ngoài trời, có thể dùng được quanh năm…)
  • Thời điểm dùng tốt nhất: ban ngày, Xuân, Hè

2.BVLGARI EAU PARFUMEE AU THE BLANC

Tiếp sau Au The Vert mời bạn đến với vị trà thanh khiết, mỏng manh như làn sương của trà trắng – Au The Blanc. Nhẹ nhàng hơn hẳn so với các vị trà còn lại, hương thơm mơ hồ của mùi hương này vẫn là trà, là hoa, là citrus cùng với một chút gia vị và hương gỗ tưởng chừng sẽ bị đánh đồng với Au The Vert nhưng lại cho ra một bản hòa quyện thanh thoát hơn nhờ vị trà mà nhà chế tác nước hoa danh tiếng Jacques Cavallier dùng trong mùi hương này là trà trắng  có phần tươi sáng hơn nhiều so với vị trà xanh.

cms_block_image_2364

Trà trắng và xạ hương cứ quyện lấy nhau để dệt nên hương thơm đặc trưng của Au The Blanc nhẹ tựa như mây khói và thanh lạnh tựa hơi sương. Cũng như Au The Vert, Au The Blanc có thể dễ dàng sử dụng quanh năm đặc biệt là vào mùa hè, cảm giác thư thái nhẹ tênh của mùi hương này có tác dụng rất tốt khi bạn cần nghỉ ngơi, thư giãn và cân bằng lại tinh thần sau những giây phút bộn bề của cuộc sống. Mặc dù là dòng nước hoa unisex, nhưng Au The Blanc được đánh giá là mùi hương mềm mại và nữ tính nhất trong cả BST mùi trà của BVLGARI.

Bvlgariblancline

maxresdefault
Mùi hương thanh tao, trong lành của trà trắng tạo cảm giác thư thái, nhẹ nhàng cho tinh thần


  • Mùi hương: 8/10
  • Độ tỏa mùi: 7/10 (gần, vừa phải, trong vòng 1 cánh tay)
  • Độ giữ mùi: 7/10 (khá , 4h –6h trên da)
  • Độ linh hoạt: 9/10 (đi làm, du lịch, hoạt động ngoài trời, có thể dùng được quanh năm…)
  • Thời điểm dùng tốt nhất: ban ngày, Xuân, Hè

3.BVLGARI EAU PARFUMEE AU THE BLEU

Nhấp một ngụm trà khi trời vào Thu mang sắc xanh trong veo và ngắm nhìn sự chuyển mình của cỏ cây, bạn đã thấy đủ thi vị chưa? Đó có lẽ là nguồn cảm hứng để BVLGARI sáng tạo nên vị trà Au The Bleu, một hương trà đủ vị ấm và đủ vị thanh cho tiết thời ngày Thu mát mẻ. Đây  là mùi hương hoàn toàn mới được ra mắt và gia nhập vào BST mùi trà của BVLGARI trong năm 2015 chứ không phải là phiên bản làm lại như Au The Vert, Au The Blanc và Au The Rouge.

the_bleu
Au The Bleu là mùi hương trà hoàn toàn mới được ra mắt vào năm 2015

1450287881_bulgari-blu-920x574

1437476478_14

Sắc xanh lam của chai nước hoa này tượng trưng cho một tách trà olong được pha loãng có thể phản chiếu được cả màu xanh của bầu trời Thu. Mùi hương là sự cần bằng giữa hương thơm của trà với sự sắc xảo của hoa oải hương, một chút vị phấn ngọt của hoa iris và thoáng chút dịu dàng của hoa violette. Có thể nói khi trà và hoa hợp nhất chính là điều mà Au The Bleu thể hiện một cách khéo léo và tài tình, nếu được chọn vị trà tao nhã nhất trong BST này thì chắc chắn danh hiệu đó phải thuộc về Au the Bleu.

lavender-tea-cup-1024x682
Vị trà của Au The Bleu tựa một tách trà Olong pha loãng, trong trẻo có thể phản chiếu sắc xanh của trời thu


1437476478_10_625

  • Mùi hương: 8,5/10
  • Độ tỏa mùi: 8/10 (gần, vừa phải, trong vòng 1 cánh tay)
  • Độ giữ mùi: 7/10 (khá , 4h –6h trên da)
  • Độ linh hoạt: 8/10 (đi làm, du lịch, dạo phố, )
  • Thời điểm dùng tốt nhất: ban ngày, ban đêm, mùa Thu, mùa Xuân, mùa Hè

4.BVLGARI EAU PARFUMME AU THE ROUGE

Nổi bật, cá tính và khác biệt như chính sắc đỏ của chai nước hoa này, Au The Rouge mang một vị trà khá thú vị và độc đáo. Hương thơm của trà đỏ (hồng trà) trong Au the Rouge như được pha thật đậm và thật sắc, nhấn nhá hương vị béo ngậy đặc trưng của quả sung và không thể không kể đến mùi hương gia vị ấm nồng của tiêu hồng xen lẫn với xạ hương. Au The Rouge có lẽ sẽ thích hợp với những ai thật sự nghiện trà và yêu thích một mùi trà nhưng “không chỉ có trà”.

cms_block_image_2352 (1)

Buulgari-Eau-Parfumee

drink-red-tea-rose-cookies-cup-glass-moring-milk-wallpaper
Au The Rouge mang vị trà đỏ đậm đà và ấm áp

Hương thơm này mang đến cho người dùng một cảm nhận về những khía cạnh khác của những chai nước hoa mùi trà không chỉ có sự nhẹ nhàng êm ái mà vẫn có thể có sự mạnh mẽ, độc đáo và lạ lẫm. Vị trà đỏ – Au The Rouge dường như được tạo ra để đối trọng lại với mùi hương tươi mát của Au The VertAu The Blanc trong BST này, sẽ vô cùng tuyết vời nếu bạn thưởng thức vào những ngày mưa, những buổi tối se lạnh hay những ngày Đông miền nhiệt đới.

ad-bvlgari-eau-parfumee-au-the-rouge-perfume copy
Au The Rouge mang phong cách quyến rũ nhưng không kém phần độc đáo đầy thú vị

bvlgari-perfume

  • Mùi hương: 9/10
  • Độ tỏa mùi: 9/10 (gần, vừa phải, trong vòng 1 cánh tay)
  • Độ giữ mùi: 8/10 (khá , 4h –6h trên da)
  • Độ linh hoạt: 8/10 (đi làm, dạo phố, đi tiệc )
  • Thời điểm dùng tốt nhất: ban ngày, ban đêm, mùa Thu, mùa Xuân, mùa Đông

5.BVLGARI EAU PARFUMEE AU THE NOIR

Và cuối cùng, thành viên mới nhất của BST này là Au The Noir vẫn còn đang là một ẩn số gây sự tò mò với người hâm mộ. Từ vẻ ngoài mang một sắc đen bí ẩn cho đến thông tin hay những review đều nhỏ giọt càng khiến giới mộ điệu thích thú về người em út nhưng có vẻ như là sâu sắc nhất trong BST mùi trà của BVLGARI.

5675317_the-noir
Au The Noir vẫn đang là một bí ẩn đối với tín đồ của những mùi hương trà

22d58-bul3eba2a-bul1

Theo một số ít nhận xét thì đây là mùi trà đậm đặc, mạnh mẽ và trầm ấm nhất từ trước đến giờ trong tất cả những chai nước hoa mùi trà có trên thế giới. Mùi hương được sáng tạo bời nhà chế tác nước hoa danh tiếng Jaques Cavallies với sự kết hợp rất độc đáo giữa trà đen, thuốc lá, hoa hồng, gỗ trầm hương, da thuộc. Hy vọng  đây vẫn sẽ tiếp tục là một vị trà thành công của BVLGARI mang đến cho những người hâm mộ BST Eau Parfumee đầy tuyệt vời này.

bulgari2
Au The Noir rất đáng được kỳ vọng sẽ là cái tên đỉnh nhất bst BVLGARI Eau Parfumme