Bên cạnh trang phục, mùi hương chính là ngôn ngữ thời trang vô hình khắc đậm thêm cho phong cách của mỗi chúng ta. Qua hương thơm, bạn sẽ cảm nhận được sức sống trẻ trung, tươi mát hơn trong mùa xuân hè, và nồng nàn, gợi cảm hơn khi một chút se lạnh ghé qua.

Tuy nhiên, việc chọn mua nước hoa lại không đơn giản. Khi chọn mùi hương, nó phải bao hàm nhiều yếu tố như có phù hợp với tính cách, sở thích không? Hoàn cảnh, thời tiết và cả trang phục cũng quan trọng trong quyết định chọn hương thơm cần thiết. Gu thẩm mỹ về thời trang và phong cách riêng của bạn đều được qua mùi hương và cả thiết kế chai nước hoa bạn chọn đấy.

1.Tối giản trong hương thơm

Có nhiều mùi hương ngửi sẽ mang lại cảm giác bay bổng và đẹp lạ. Có mùi thì như một cuộc phiên lưu, nó mạo hiểm khiến bị lôi cuốn. Hay có mùi ở tầng hương đầu khá hấp dẫn, sau đó lại khá vô nghĩa rồi nhanh chóng tắt lịm. Đa chiều đa cảm xúc khiến bạn như lạc vào mê cung. Vì vậy sự tối giản trong hương thơm là giải pháp hữu ích và tinh tế trong nét đẹp diễn đạt thứ vô hình này.

Tối giản trong chọn hương nước hoa đơn giản là chỉ một mùi hương đặc trưng mà bạn yêu thích. Ví dụ như bạn yêu thích hương trà xanh tươi mát thuần túy thì có thể chọn Elizabeth Arden Green Tea cho bạn một liệu pháp hương thơm độc đáo từ thảo mộc. Nhẹ nhàng, tinh khiết nhưng vẫn mang lại sự sinh động và tràn đầy năng lượng cho cả ngày dài. Nếu thích trà xanh nhưng vẫn muốn có chút cam chanh trẻ trung mới mẻ hơn thì Bvlgari Eau Parfumee The Vert là sự lựa chọn tuyệt vời. Mùi hương theo tông tươi mát và xanh ngát, nhưng không theo cách thức thông thường. Trà xanh xuyên suốt, hòa cùng nhài thanh mát, tạo dựng sự tươi mới rạng ngời cho mùi hương. Chuyển động mềm mại và hài hòa giữa hiện đại với cổ điển khi gỗ đàn hương, tuyết tùng trầm sâu xuất hiện và “ghi dấu” cùng hổ phách, xạ hương tạo sự lạ lẫm nhưng kết nối thiên nhiên, bền bỉ và lôi cuốn.

Có thể phong cách bạn chọn là sự dịu dàng đài các và thanh lịch thì hương hoa là mùi hương sẽ cùng bạn xuất hiện. Bạn yêu hoa nhài tinh khôi và hương thơm lân la nhàn nhạt nhưng sâu sắc của nó thì Gucci BloomCalvin Klein Eternity MomentCalvin Klein BeautyMichael Kors Glam Jasmine là những dòng nước hoa sẽ đưa bạn lạc vào vườn hoa nhài thơm ngát với sự thanh khiết và lắng đọng, êm dịu tao nhã tạo sự gần gũi thân quen nhưng vẫn sang trọng quý phái.

Còn hương thuần hoa hồng sẽ là bản sắc kiêu sa và nữ tính cho những nàng yêu thích “vua” của các loài hoa này. Hương thơm nền nã, ung dung nhưng đầy sức gợi của Elie Saab Le Parfum Rose Couture hoặc Bvlgari Splendida Rose Rose sẽ là sự quyến rũ bậc nhất khi tông hương hoa hồng chủ đạo hòa quyện cùng các làn hương sâu lắng của gỗ, trái cây ngọt ngào và hoắc hương. Những note hương nền kia như nâng cao hơn giá trị sắc bén nhưng đầy tao nhã của hoa hồng.

Một mùi hương tối giản đặc biệt mang màu sắc tôn giáo là hương trầm. Khi đến những nơi tôn nghiêm như chùa chiềng và các giáo xứ có phải bạn đều có cảm giác thanh tịnh và tĩnh tâm đến lạ không? Hương nhang trầm phảng phất, ôm trọn bầu không khí tinh tươm và thư thái, giản đơn và hướng thiện. Nói đến hương nước hoa mang tên trầm hương này phải kể đến nhà Montale khá nổi tiếng với dòng Montale Aoud Lime, tươi rói hương gỗ, thoảng hương trầm tinh tươm dưới sự dẫn lối của hương hoa hồng tươi. Tất cả làm nên sự hòa hợp giàu có và mạnh mẽ nhưng vẫn mang chút gì đó trong vắt sâu thẳm. Hay đơn giản hơn là Lancome L’Autre Oud sẽ đưa ta du hành đến phương Đông xa xôi, nơi chứa đựng những nét đẹp xa hoa, hiếm có và đầy huyền bí với hai tầng hương dày đặc note trầm. Vẫn là hoa hồng thêm màu sắc thảo mộc của rêu sồi và cỏ hương bài nhưng với cách pha trộn tinh tế hơn để note trầm đó đi vào lòng một cách bí ẩn an tĩnh hơn.

2.Tối giản trong thiết kế

Nói về thời trang thì vẫn phải nói đến thiết kế. Nước hoa cũng có dáng vẻ đặc biệt của nó. Và đôi khi chọn nước hoa người ta lại nhìn cái vẻ ngoài của nó trước rồi mới đến mùi hương đấy. Có những thiết kế giản đơn đến mức nhàm chán nhưng lại làm nên sự thành công vượt bậc. Nó chinh phục cả thế giới những người yêu hương điển hình như Ck one, Ck Be của dòng họ Calvin Klein. Trắng – Đen, hai tông màu tối giản nhất, trung tính và cơ bản nhất trong thế giới sắc màu. Sự đơn giản cực kỳ với dáng vẻ bo tròn các góc cạnh cùng chất liệu thủy tinh nhám, nắp và vòi xịt rời nhau cho hình dung ban đầu tưởng chừng là chai rượu nhỏ của ông ngoại mỗi lần chiều đến ngồi uống rượu ngâm thơ. Có lẽ vì vậy mà nó đập vào mắt người dùng với cảm giác thân thuộc nhất để rồi nó chiếm lĩnh thị trường ở cả nhiều thế hệ cả về thiết kế lẫn mùi hương. Như vậy mới thấy câu “Tối giản là vua của mọi gu thẩm mỹ” không ngoa chút nào.

Mỗi hương thơm cũng như hình dáng chai nước hoa đều có đặc trưng riêng. Để không bị lạc vào sự muôn màu muôn vẻ của nó, bạn hãy định hình cho mình một phong cách. Và luôn nhớ nằm lòng rằng những gì đơn giản thì được yêu thích và dễ hòa nhập hơn là sự phức tạp nếu bạn chưa rõ mình muốn gì nhé.