Năm 2018 không chỉ đánh dấu sự trở lại của những thương hiệu son môi danh tiếng mà còn có sự tham gia của những thương hiệu tuy mới nhưng lại có sức đột phá vô cùng mãnh liệt, chính điều này càng mang đến một bức tranh đầy sống động, đa chiều và nhiều màu sắc cho thế giới son môi trong năm nay. Sau đây là những dự đoán của Orchard Perfumes & Cosmetics về TOP 10 thương hiệu son môi sẽ trở thành xu hướng nổi bật và HOT nhất trong năm 2018!

 

1.SON MÔI  FENTY BEAUTY

Thương hiệu mỹ phẩm được nhắc đến nhiều nhất trong cộng đồng làm đẹp năm qua không ai khác chính là Fenty Beauty của Rihanna. Dù chỉ mới ra mắt từ tháng 9/2017 nhưng các sản phẩm foundation và highlighter của hãng đã nhanh chóng chinh phục mọi tín đồ make up trên thế giới để tạo nên một cơn sốt khổng lồ nhưng có lẽ phải đến cuối 2017 đầu năm 2018 này thì Fenty Beauty mới bắt đầu chiếm lĩnh thị trường son môi với 2 siêu phẩm là dòng son kem lì Stunna Lip Paint và son thỏi Mattemoiselle.

Son kem lì Stunna Lip Paint tuyệt đẹp của Fenty Beauty

 

Nếu thỏi son kem lì Stunna Lip Paint độc bản với một sắc đỏ lạnh cổ điển duy nhất được đánh giá là tuyệt hảo với mọi loại màu da thì những thỏi son lì Mettemoiselle lại có sự đa dạng sắc màu vô cùng đặc biệt có cả những gam màu tưởng chừng như không bao giờ xuất hiện trong thế giới son môi như xanh, tím, nâu…

 

Dòng son Mattemoiselle của Fenty Beauty

 

Cả 2 dòng son đều có thiết kế độc đáo, sang trọng và nổi bật, đặc biệt là thỏi son kem lì Stunna Lip Paint phải gọi là đốn tim phái đẹp hàng loạt.  Quan trọng hơn hết là chất son lì nhưng vẫn mềm mượt như nhung lên màu xuất sắc chỉ với một đường lướt nhẹ đầu tiên, khả năng giữ màu tốt và đặc biệt là giá thành không quá đắt cho một thương hiệu mỹ phẩm High-end đã càng khiến chị em mê mệt các dòng son của Fenty Beauty. Có lẽ trong năm 2018 này Fenty Beauty sẽ tiếp tục thừa thắng xông lên với mảng son môi và chúng ta hoàn toàn có thể hào hứng để mong đợi những sáng tạo mới của thương hiệu này.

 

2.SON MÔI 3CE ( 3 CONCEPT EYES )

Lạc giữa các thương hiệu son Âu-Mỹ danh tiếng nhưng những bộ sưu tập son môi của 3CE vẫn luôn nổi như cồn và hiên ngang cạnh tranh cùng các ông lớn trong ngành son bởi điểm mạnh của hãng này chính là tốc độ bắt kịp xu hướng make up thế giới nhưng vẫn phù hợp với văn hoá Á Đông, mẫu mã bắt mắt và giá thành hợp lý. Những bộ sưu tập son ra mắt liên tiếp đều thành công và cháy hàng khắp nơi chính là minh chững rõ ràng nhất cho điều đó, hầu như cô gái trẻ nào cũng sở hữu cho mình ít nhất một thỏi son 3CE bên mình từ son kem lì, son thỏi cho đến cả son dưỡng. Cơn sốt gần đây nhất đến từ 3CE chính là dòng son kem Velvet Lip Tint dù không phải là son kem lì nhưng vẫn khiến các nàng điên đảo bởi bộ sưu tập toàn gồm những màu son vô cùng thời thượng và cực HOT.

Son kem 3CE Velvet Lip Tint
Dòng son 3CE Red Recipe
Son dưỡng 3CE Pot Lip Heart

 

3.SON MÔI OFÉLIA

Thương hiệu son Việt Nam hiếm hoi xuất hiện trong danh sách nhưng không vì thế mà bị lép vế trước những thương hiệu nước ngoài.  Ofélia được ra mắt vào cuối 2016 là thương hiệu mỹ phẩm được sáng lập từ cô nàng Beauty Blogger Changmakeup, tuy nhiên sự thành công của những dòng son môi Ofélia không phải đến từ danh tiếng vốn có của cô nàng này mà thực sự là chất lượng của sản phẩm đã chinh phục được người tiêu dùng, đặc biệt là các khách hàng trẻ. Qua từng bộ sưu tập son môi có thể thấy chất lượng của dòng son Ofélia ngày càng được cải tiến từ Night Fall cho đến Touch Of Rose hay Starlight và mới nhất là Jelly Balm Balm tất cả đều làm thoả mãn được mong muốn của những tín đồ son môi đích thực. Quả thật, Ofélia đã mở ra một hướng đi tiên phong đầy mới mẻ, táo bạo và cũng quá đỗi tự hào cho mỹ phẩm Việt Nam.

 

4.SON MÔI  PAT McGRATH LABS

Thương hiệu Pat McGrath Labs có phần hơi xa lạ với người dùng Việt Nam, được sáng lập từ chuyên gia trang điểm hàng đầu Thế Giới và Hollywood là bà Pat McGrath. Hiện tại, dòng son lì Mattetrance Lipstick của hãng được nổi lên với danh hiệu “son lì tốt nhất thế giới” từ sự đánh giá của cả người dùng lẫn các chuyên gia make up hàng đầu. Thiết kế son của Pat McGrath Labs ấn tượng với vẻ ngoài sang chảnh, cá tính bởi đôi môi mạ vàng trên thỏi son mang đến điểm nhấn độc đáo vừa thể hiện sức mạnh nữ quyền.

 

Chất son lì của dòng Mattetrance Lipstick sẽ khiến bạn ngỡ ngàng bởi đẳng cấp đã đi quá xa so với những gì bạn có thể tưởng tượng: màu son lên chuẩn và sắc nét ngay những đường di đầu tiên trên môi, chất son như tan ra hoà vào môi sự ẩm mượt, mướt mát hiện lên sắc màu sống động nhưng cuối cùng vẫn để lại lớp finish là chất son lì thời thượng mà mọi phụ nữ đều yêu thích. Trong suốt thời gian son bám trên môi đến 7-8 bạn vẫn luôn cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng không hề khô căng hay lộ rãnh môi, khi phai màu thì son có nhạt dần nhưng không hề bị loang lỗ và để lại lớp base màu tự nhiên. Tất cả từ chất lượng cho đến thiết kế đều hoàn toàn xứng đáng với mức giá của một thỏi son high-end từ Pat McGrath Labs.

 

5. SON MÔI DIOR

Mới đầu năm 2018 mà Dior đã tung chưởng với những màu mới của dòng son dưỡng Dior Lip Glow danh tiếng trong bộ sưu tập Xuân Hè 2018 của mình đã khiến cả thế giới như đứng ngồi không yên. Thay vì tham giao vào cuộc đua son lì đầy cạnh tranh thì bước đi của Dior quả thật cao tay khi một mình một ngựa chiếm lĩnh vị thế độc tôn ở phân khúc son dưỡng có màu. Dòng son Dior Lip Glow đình đám của hãng giờ đây đã vô cùng trở nên phong phú hơn từ màu sắc cho đến chất son mà khả năng dưỡng môi vẫn bá đạo như ngày nào, thậm chí trong bộ sưu tập lần này còn có cả son dưỡng dạng lì nữa chứ!

Nói như thế không có nghĩa là Dior chỉ thành công với mỗi Dior Lip Glow, hẳn bạn còn nhớ  trong năm 2017 Dior đã oanh tạc các tín đồ dòng son kem lì với Addict Lip TattooDior Rouge Liquid Lipstick, những thành công liên tiếp với nhiều thể loại son khác nhau càng khẳng định đẳng cấp & vị thế của thương hiệu Dior trong lĩnh vực làm đẹp cũng không hề thua kém so với mảng thời trang và nước hoa của hãng.

Dior Addict Lip Tattoo
Dior Rouge Liquid Lipstick