Đôi khi áp lực công việc và cuộc sống làm chúng ta cảm thấy mệt mỏi và mất dần những động lực. Có những cách có thể giúp bạn lấy lại được năng lượng và hứng thú để khởi đầu ngày mới với tràn trề niềm vui. Nếu như tập thể dục hay uống một tách cà phê say nồng vào buổi sáng giúp bạn khởi động thì thư giãn với các hương thơm cũng là một cách rất đơn giản để tạo sự vui vẻ hạnh phúc hơn, đặc biệt là trong những ngày nắng đẹp như thế này! Bạn biết không, liệu pháp trị liệu bằng hương thơm đã có từ lâu đời và rất hiệu quả trong việc giúp tinh thần thư thái và năng động hơn. Đừng bỏ lỡ các mùi hương quen thuộc khiến bạn tăng cường sức khỏe và làm mới tâm hồn sau đây nhé!

1. Hương hoa

Dây có thể nói là dòng hương phổ biến nhất và được ưa chuộng bởi các cô gái nhất. Mỗi loài hoa sẽ có một mùi hương đặc trưng riêng và khi kết hợp chúng với nhau trong hương nước hoa sẽ cho những biến tấu khác lạ và độc đáo. Hoa hồng, hoa huệ, oải hương, diên vĩ hay hoa nhài đều có mùi hương rất dễ chịu. Hoa hồng quý phái pha giữa hiện đại, sang trọng và cổ điển, oải hương tính thư giãn khá cao giảm chứng mất ngủ và trầm cảm, hoa nhài giúp cải thiện tâm trạng tươi vui hơn hoạt bát hơn.

Hương sắc Gucci Bloom đại diện cho hình ảnh của những đoá hoa đằm thắm, dịu dàng và tinh tế. Tổng hòa bởi các loài hoa trắng tinh khôi tạo nên nét phá cách của dòng hương thơm này. Khi làn hương thoảng qua đầu tiên bạn sẽ cảm nhận ngay hương hoa nhài đặc trưng khuếch tán trong không khí, hoa quyện trong đó là chút gia giảm của huệ trắng và các loài diên vĩ, kim ngân. Tất cả tạo nên hiệu ứng gợi cảm, quyền lực mà vẫn vô cùng tự nhiên.

Chanel Gabrielle For Women là dòng hương thơm mới của thương hiệu Chanel. Một hương thơm hoa cỏ rạng rỡ, lấp lánh, mang một nét nữ tính khó cưỡng. Đây cũng là một tác phẩm nghệ thuật của sự pha trộn hương hoa mà trong đó hoa nhài là chủ đạo, đem lại sự gần gũi mộc mạc nhưng không kém phần sang trọng.

Britney Spears Fantasy In Bloom phiên bản mới lạ trong bộ sưu tập Fantasy của nàng công chúa nhạc Pop Britney Spears. Góp nhặt từng làn hương mùa xuân tạo nên làn gió mới cho sự ngọt ngào. Một khu vườn đầy hoa thơm và trái cây tươi ngon tạo nên sự sống động nhưng vẫn cảm giác bình yên, thanh thản trong tâm hồn.

2. Hương phấn

Khi ở gần trẻ em, chúng ta luôn cảm thấy một cảm giác thật tươi trẻ, ngọt bùi của mùi phấn rôm. Nó mang lại một cảm giác an bình của một thời trẻ nhỏ xa xưa cùng với những kỉ niệm đẹp. Do vậy, hương phấn luôn đem lại sự ấm áp, vui vẻ và yêu đời.

Narciso Rodriguez Limited Edition For Her là một sự phá cách khá nhẹ nhàng và dễ chịu của hương phấn thơm này. Những cánh hoa hồng nồng thắm, hương thơm đào ngất ngây, xen lẫn với chút hổ phách tinh tế và đặc biệt là xạ hương gọi mời làm đầy nét nổi bật tạo sự quyến rũ và nữ tính bậc nhất cho hương thơm.

Narciso Rodriguez Narciso với tông phấn đặc trưng tạo cảm giác thư thái, tô điểm cho sự sáng tạo mới làm khứu giác luôn tò mò tìm kiếm. Hương thơm nhẹ nhàng, cổ điển và đâu đó một chút nét bí ẩn tạo nên sức hút của người con gái.

3. Hương cam chanh

Chúng ta chắc không còn xa lạ gì nữa với hương cam chanh thanh mát tràn trề năng lượng, mang đến một cảm giác thật dễ chịu. Trẻ trung và quyến rũ, nó xoa dịu tâm hồn chúng ta bỏ qua những mệt mỏi thăng trầm. Chúng ta cảm thấy tươi vui, lạc quan hơn. Và nhờ nó mang đến không khí mát mẻ và sạch sẽ.

Calvin Klien CK One là một trong những top mùi hương được ưa chuộng nhiều nhất trên thế giới. Mang đặc điểm sáng chói của tông cam chanh trong mát luôn cồn cào véo nhẹ tâm hồn mỗi khi mặc nó. Tinh khiết một cách tự nhiên. Nó nhẹ nhàng, thư giãn khiến ta luôn muốn ngửi nó và muốn nó phảng phất quanh mình.

Hermes Paris Eau De Nérolo Dor là tiếng nói của cam đắng, sự tinh túy từ chiết xuất ​​hoa cam cùng nghệ tây để tạo nên nghệ thuật của sự tươi mát đến lạ kỳ. Hương cam chanh tràn ngập mang lại cảm giác thanh tỉnh ngay tức thì.

Hermes Paris Le Jardin De Monsieur Li là phiên bản mới trong dòng họ hương cam chanh mà thương hiệu Hermes mang đến cho tín đồ nước hoa. Một sự phá cách độc đáo đến không tưởng khi trong thành phần không có một chút liên quan đến mùi hương sảng khoái đang đề cập nhưng lại tạo được hiệu ứng bất ngờ của dòng cam chanh thảo mộc.

4. Hương hoa cỏ trái cây

Trẻ trung sáng tạo giữa những loại thảo mộc cây cỏ nhưng vẫn mang lại cảm giác sảng khoái, nhẹ nhàng thêm vào cùng với sắc thái ngọt ngào của trái cây. Đây là hương thơm khiến tâm trạng hưng phấn trở lại bởi sự tươi tắn, ngọt ngào của nó.

Dior In Joy là một ví dụ điển hình cho dòng hương này. Các loài hoa tươi mát và đầy sức sống, mềm mại và sắc sảo kết hợp với sự tươi sáng đầy sống động khắc họa nên sự quyến rũ khó cưỡng. Từng làn hương lôi cuốn đem đến cảm giác thanh thản, kích hoạt mọi giác quan với một hương vị trái cây ngọt ngào của hoa quả.

Hermes Un Jardin Sur Le Nil lấy hoa sen làm chủ đạo trong kết cấu hình thành nên sự sắc sảo của hương thơm. Sen ẩn mình thanh thoát giữa chốn mây trời nhưng lại toát ra hương vị giàu sức sống . Cái chất của sen là sự hòa hợp một cách tự nhiên gần gũi nhất trong mọi hoàn cảnh. Hermes Un Jardin Sur Le Nil là một mùi hương tĩnh lặng, mộc mạc và hướng thiện. Nó giúp ta lấy lại cân bằng trong suy nghĩ, và khám phá bản thân ở một phương diện khác để rồi thấy chính ta cũng lạ và thú vị hơn.

Chanel Chance Eau Tendre thổi làn gió mới cho tâm hồn thêm ngây ngất. Mùi hương tinh tế pha trộn đầy bất ngờ để xua tan mọi điều buồn tẻ và mở ra sự độc đáo khác lạ khiến bạn không thể chờ đợi. Hương thơm trái cây ngọt dịu hòa quyện cùng hương hoa thanh khiết, dịu dàng trong từng khoảng khắc hương lan tỏa.

5. Hương ban mai

Nhắc đến những ngày hè là nhắc đến nắng. Những tia nắng rực rỡ mang theo hương ấm áp của buổi ban mai. Cái chất hương nhè nhẹ và đầy hứng khởi quẩn quanh làm ta thêm sản khoái cho một khởi đầu của ngày mới. Chắc chắn bạn không thể nào quên hương nắng mời lùa vào qua khe cửa mang theo hơi thở trong lành của thành phố mới bừng tỉnh sau giấc ngủ dài.

Hermes Jour d’Hermes For Women mang theo sắc màu của ánh sáng. Đây là yếu tố quyết định sự thành công của Jour d’Hermès dành cho loại nước hoa dùng ban ngày (từ “jour” tức là ban ngày). Mùi hương sáng sủa, nhẹ nhàng, trong trẻo và thanh lịch của trái cây, biển và các loài hoa tươi tắn.

Hermes Jour d’ Hermes Gardenia đây là hương nước hoa phiên bản mới nhất của bộ sưu tập Jour d`Hermes với bản gốc Jour d`Hermes trên. Hương thơm là kết tinh của sự ôm ấp và thể hiện sự nữ tính một cách thuần khiết như chính bản tính của hoa. Đưa bạn lạc vào khu vườn của nắng ngập tràn trên những làn hương của hoa huệ, hoa hồng và hoa nhài. Dịu dàng thanh lịch như chính cô gái e ấp trong buổi sáng bình minh vươn mình đón nắng.

My Burberry Blush cũng với cấu trúc chai tương tự các bản gốc My Burberry nhưng lại thanh tao hơn với màu hồng nhẹ nhàng đáng yêu, mang trong mình hương thơm thuần khiết của thiên nhiên. Hương thơm sẽ đưa bạn lạc bước vào một khoảng trời tự do được thiên nhiên che chở.Bạn được đánh thức trong ánh sáng đầu tiên của ban ngày để rồi sau đó là những giác quan được đánh thức bởi những bông hoa nở rộ mở ra với sự bùng nổ năng lượng, trong khi đó những giọt ánh sáng rực rỡ được dệt, xoắn và quay quanh hệ thực vật đa dạng phong phú đó.

Bvlgari Omnia Amethyste hương thơm đầy tinh tế, thanh lịch với sự góp mặt của hoa iris, hoa hồng và một chút nồng nàn của gỗ đã tạo nên bản sắc mới lạ cho người phụ nữ. Hương thơm mang sự dịu dàng nhưng đầy quyến rũ cho cô gái khoác lên mình mùi hương của ngày mới này.

6. Hương trà

Trà là một loại thức uống không thể thiếu trong cuộc sống bận rộn của con người hiện đại ngày nay. Hương thơm trà cũng là một loại hương quen thuộc hàng ngày, đem lại sự thanh tỉnh cho một ngày dài làm việc học tập. Hương thơm này được ứng dụng khá nhiều trong ngành công nghiệp chế biến nước hoa với mục đích đem lại sự thanh tĩnh và thư thái nhất. Người yêu hương trà là người có một tâm hồn tinh tế và có gu thưởng thức nghệ thuật tao nhã.

Hermès Voyage D’Hermès Parfum mùi hương unisex dành cho cả nam và nữ mang đậm sức sống của trà. Nhẹ nhàng thanh thoát mà vẫn mang lại phong cách hiện đại, trẻ trung và mạnh mẽ.

Burberry The Beat For Women mang đến năng lượng dồi dào sôi động. Sự kết hợp của hoa thảo mộc và gỗ, đặc biệt hương trà xanh đặc trưng khiến The Beat thoát ra được chất nữ tính, nhưng rất năng động.

Elizabeth Arden Green Tea trong cái tên là đã chứa đựng sắc hương trà xanh đặc trưng của nước hoa. Mùi hương thoang thoảng nhẹ nhàng, tinh khiết, sinh động và chứa năng lượng tràn đầy sẽ mang đến cho bạn một cảm giác thật khác biệt.

7. Hương bạc hà

Vị the mát mang lại một cảm giác sảng khoái cho bất kỳ ai một lần chạm phải. Bạc hà có mặt trong hầu hết các lĩnh vực thực phẩm, hương liệu. Hương thơm bạc hà có tác dụng khá tốt cho sức khỏe cũng như trong làm đẹp, đặc biệt giúp cơ thể tỉnh táo, tập trung để làm việc hiệu quả hơn.

Giorgio Armani Acqua di Gioia tươi mát và thuần khiết như thổi một làn gió mới vào sâu thẳm trong tâm hồn. Hương thơm mang ý nghĩa của niềm vui, lạc quan và tin tưởng vào một cuộc sống hiện đại với những tầng hương thay đổi liên tục tạo sự thú vị khó cưỡng.

8. Hương vanilla

Chắc hẳn không còn ai xa lạ gì mùi hương đặc trưng của các loại bánh. Đây là một hương thơm nổi tiếng ra đời khá lâu, tương tự mùi của mật mía và rượu hòa cùng nhau. Một chút ngọt nhẹ thoang thoảng, một chút ấm thật dễ chịu được thêm vào tăng thêm hương vị cho cuộc sống.

Giorgio Armani Code Pour Femme không ngọt gắt, tầng hương vanilla đọng lại ở cuối chu kỳ hương gia giảm thêm chất lạ rất thời thượng. Nó khuấy động mọi giác quan của chúng ta tạo nên vẻ đẹp và sức hấp dẫn rất riêng của người phụ nữ Á Đông.

Montale Sweet Oriental Dream mang hương thơm đặc trưng của vanilla phương đông. Ngọt ngào và quyến rũ đến từng tầng hương cô đọng. Kích thích giác quan phong phú và đưa cảm xúc lạc vào thế giới “ngon thơm” của thực phẩm.

Hương thơm làm chúng ta cảm thấy tinh thần được dễ chịu và thư thái hơn, giải tỏa căng thẳng áp lực của cuộc sống bộn bề thì tại sao chúng ta lại không sử dụng chúng để tự tạo niềm vui cho chính mình?

Orchard hy vọng với bài viết này bạn sẽ có thêm cách làm cho mình hạnh phúc với những điều nhỏ này nhé!