Nước hoa không đơn thuần khử mùi hay cho cơ thể có mùi thơm. Hương nước hoa đặc trưng của mình đôi khi sẽ làm ai đó nhớ mãi, chỉ cần ngửi là nhớ tới. Vậy xịt nước hoa như thế nào cho tinh tế, để lưu lại dấu ấn tốt từ đối phương.

3 Bước để trở thành người dùng nước hoa tinh tế

Chọn mùi hương phù hợp với thời điểm

Hương thơm tỏa ra từ bạn sẽ gây được ấn tượng và được yêu thích hơn nếu bạn chọn mùi hương phù hợp cho từng thời điểm, hoàn cảnh.

  • Công sở: Chọn hương thơm tinh tế, dịu nhẹ là ưu tiên hàng đầu khi đi làm, họp hoặc gặp gỡ đối tác. Những mùi hương quá gợi cảm, quá nồng chẳng những không gây được thiện cảm mà còn khá “phiền” với những người xung quanh.
(Lancome Miracle sang trọng, vô cùng phù hợp với những cô nàng văn phòng, trường học)
(Tommy Boy và Tommy Girl là bộ đôi nước hoa có hương thơm vô cùng thanh lịch, trẻ trung, hiện đại. Phù hợp cho những dịp đi làm, đi chơi)
  • Đi chơi: Hãy chọn hương thơm nồng nàn, thu hút và nói lên cá tính của chính bạn khi gặp gỡ bạn bè, hẹn hò hay những bữa tiệc. Sẽ là điểm cộng lớn nếu bạn chọn cho mình một hương thơm mà ai cũng phải nhớ mãi.
(Versace Eros For Men mạnh mẽ, nam tính, quyến rũ, hoàn hảo cho những buổi đi chơi, hẹn hò, tiệc tùng)
(Jean Paul Gaultier Scandal By Night- Chai nước hoa quyến rũ bậc nhất, được ưa chuộng vô cùng)
  • Theo mùa: Chọn nước hoa theo mùa sẽ khiến bạn thoải mái, dễ chịu và yêu mùi hương đó. Mùa xuân ưu tiên chọn hương nước hoa thoang thoảng như tiết đất trời dễ chịu. Mùa hạ thời tiết oi bức, dùng hương nước hoa mùi mát như hương biển, trái cây, mùi trà,… Sẽ khiến bạn bớt ngột ngạt với cái nóng mùa hè đấy. Mùa thu hương thơm trung tính, ấm áp. Và mùa đông là thời điểm thoải mái dùng những mùi hương nồng ấm.
(Nước hoa BVL Aqua-Hương thơm biển cả, tươi mát suốt mùa hè)
(Lacoste Eau de Lacoste L.12.12 Blanc mạnh mẽ, nam tính. Thích hợp sử dụng mùa xuân, hè)

Vị trí xịt nước hoa “ăn điểm” đối phương

Bên trong khuỷu tay, gáy, sau tai, cổ tay, sau đầu gối là 5 vị trí bạn nên ưu tiên xịt nước hoa. Đây là nhưng nơi có mạch đập, ẩm, do đó lan tỏa hương thơm cực kỳ tốt mỗi khi bạn chuyển động. Rất nhiều bạn có thói quen xịt lên tóc. Thay vì xịt trực tiếp, bạn nên xịt ra tay và vuổi lên tóc để tránh làm khô tóc nhé. Bạn sẽ là người dùng nước hoa tinh tế nếu để ý tới những điểm này đấy.

Giữ hương nước hoa thơm lâu

Các phân tử mùi hương bám lâu hơn trên lớp dầu. Vì vậy, thoa kem dưỡng thể không mùi, hoặc vaseline nếu bạn muốn nước hoa lưu hương trên cơ thể lâu hơn.

Một thói quen khá phổ biến của hầu hết người dùng nước hoa là xịt nước hoa và lấy tay xoa lên vùng đó. Thói quen này khiến phân tử mùi hương bị xáo trộn và gây biến đổi mùi. Do đó mà chúng ta chỉ nên xịt và chấm nhẹ, hạn chế ma sát trước khi nước hoa khô trên da.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích trong việc sử dụng nước hoa đúng cách và tinh tế hơn mỗi ngày. Và hãy cho chúng mình biết thắc mắc của bạn bằng cách comment ngay dưới bài viết này nha. Ngoài ra, bạn có thể cập nhật nhiều thông tin bổ ích hơn về nước hoa và mỹ phẩm Tại Đây.