Khi nhắc đến nhóm hương gỗ; chúng ta thường liên tưởng đến sự mạnh mẽ, nam tính kèm theo sự mộc mạc, phong trần, bản lĩnh của nhóm mùi hương này dành cho phái mạnh.

Nước hoa hương gỗ thường sẽ có mùi hương rất riêng của gỗ đàn hương, xạ hương, da thuộc, cỏ vetiver, rêu sồi, hồng sắc tuyết tùng, hồ tiêu, dầu hồng,.. Nhưng không chỉ dừng ở đó mà còn có sự biến tấu, kết hợp với những nguyên liệu khác; tạo nên những nét đặc trưng riêng của mỗi chai nước hoa, mang trong mình mùi hương độc đáo và tinh tế phong vị thiên nhiên, cây cỏ đất trời.

Nhờ sự đa dạng về mùi hương của nhóm hương Gỗ này; Woody trở thành mùi hương quyến rũ bật nhất của cánh đàn ông. Đặc biệt lại càng thích hợp sử dụng cho những người trưởng thành và chững chạc. Nước hoa hương gỗ nên thường dùng tốt nhất vào thời điểm những tháng mùa lạnh và vào buổi tối; lúc đấy mùi hương sẽ phát huy tốt vai trò của mình.

Woody được chia thành 3 nhóm nhỏ:

1/ Dried Wood (gỗ khô): Được kết hợp giữa gỗ đàn hương và da thuộc, thuốc lá đem lại một mùi hương ấm áp và nam tính.

 Điển hình của nhóm Dried Wood: Burberry London For Men, Trussardi Black Extreme For Men, John Varvatos Man,  D&G The One For Men,…

Burberry London For Men: Lịch Lãm Nam Tính
Trussardi Black Extreme For Men: Quyến Rủ, Bí Ẩn
John Varvatos Man Gợi Cảm

2/ Mossy Wood (rêu): Đặc trưng bởi mùi rêu sồi cộng với 1 ít mùi citrus (quả họ cam quýt) để tạo nét tự nhiên, cá tính thoải mái, không ràng buộc. Là những mùi hương ấm cúng, khô và mạnh; thường được những người cá tính mạnh mẽ và thành đạt ưa dùng.

Điển hình của nhóm Mossy Wood: Hugo Boss Boss Bottled, Hermes Bel Ami, John Varvatos Vintage, Paco Rabanne One Million, Ralph Lauren Polo Black,..

Hugo Boss Boss Bottled Tonic Sảng Khoái Tươi Mới
Hermes Bel Ami Thanh Lịch Mạnh Mẽ
Ralph Lauren Polo Black Lịch Lãm Nam Tính

3/ Woody Oriental (cổ điển): Là sự kết hợp của hổ phách, gỗ đàn hương cộng với hoắc hương để tạo nét quyến rũ và nam tính. Là loại mùi hương quyến rũ nhất.

Điển hình của nhóm Woody Oriental: Jean Paul Gaultier Le Male, Chanel Bleu de Chanel Parfum, Paco Rabanne Invictus, Dunhill London Century, Salvatore Ferragamo Uomo, …

Chanel Bleu de Chanel Parfum Tinh Tế
Dunhill London Century Cuốn Hút
Dunhill London Century Sang Trọng Gợi Cảm

Đa phần nhóm mùi hương nước hoa này rất nam tính; nhưng vẫn có một số nước hoa của nữ mang hương Gỗ. Thế nên các cô nàng cá tính hãy an tâm; nếu đã trót yêu thích nhóm nước hoa hương Gỗ này nhé. Hãy cùng ghé Orchard để lựa chọn những sản phẩm phù hợp với mình.