Vì sao phụ nữ lại thích dùng nước hoa hương của nam ?

Theo một số khảo sát gần đây của các chuyên gia, ta thấy được rằng: Ngoài việc người phụ nữ sử dụng mùi hương nước hoa dành riêng cho mình. Thì nước hoa nam cũng là một trong số những lựa chọn của họ. Việc sử dụng xen kẽ những mùi hương  cũng dần trở nên quá quen thuộc với những người phụ nữ hiện đại ngày nay.

Việc người phụ nữ sử dụng nước hoa của nam có làm giảm đi sự hấp dẫn của phụ nữ trong mắt những người đàn ông hay không?

Như chúng ta vẫn biết việc phân định nước hoa theo giới tính thường có 3 loại: Nam, Nữ và Unisex.

Không cần phải là một người quá sành sỏi về nước hoa. Có thể bạn chỉ là người mới bắt đầu sử dụng nước hoa cũng nhận biết được sự khác biệt về giới tính qua các dấu hiệu nhận biết như : Dạng chữ được in trên vỏ hộp (Boy/ Man/ Gentlemen/ Homme/ Pour Homme/ Uomo,..)

Về phần nước hoa nữ, ta sẽ nhận biết qua màu sắc và kiểu dáng chai và trên phần vỏ hộp nước hoa. Cũng có các dòng chữ chỉ định giới tính như Women, Woman, Lady,..

Theo nhận định sẽ có 2 lý do chính dẫn đến việc phụ nữ ưa dùng mùi hương nam.

Lý do 1: Về mặt tâm lý

Một số phụ nữ cá tính muốn dùng một thứ gì đó biểu thị sự mạnh mẽ của nam giới. Việc dùng nước hoa cho nam khiến họ trở nên khác biệt so với những người phụ nữ khác. Mặc dù động lực của họ chưa chắc là tìm kiếm về mùi hương là chính.

Lý do 2: Tìm kiếm sự khác biệt mà ở nước hoa của nữ không có

Theo như sự phân định về các tầng hương trong nước hoa, ta sẽ thấy có 4 nhóm mùi hương chủ đạo là . Nhóm phương Đông (Oriental). Nhóm gỗ (Woody). Nhóm tươi mát (Fresh). Và cuối cùng là nhóm hoa cỏ (Floral). Dựa trên 4 nhóm mùi hương chủ đạo này mà các nhà chế tác sẽ có sự phân định. Và kết hợp giữa các nhóm tầng hương. Tạo sự khác biệt giữa những chai nước hoa.

Đa phần ở nữ sẽ là nhóm hương từ phương Đông. Và nhóm hương hoa cỏ, còn ở nam giới sẽ là nhóm hương Gỗ và nhóm hương tươi mát.

Hương tươi mát :

Ở một số chai nước hoa dành cho phụ nữ cũng có nhóm hương tươi mát nhưng không tươi mát thuần khiết như ở mẫu chai của nam. Sự tươi mát trong nước hoa mùi hương cho nữ thường đi kèm với mùi hương từ trái cây, hoa cỏ. Do đó, một số người phụ nữ thích sử dụng nước hoa tươi mát một cách thuần khiết như kiểu của phong cách của nam.

Hoặc việc họ thích nhóm mùi hương gỗ của  nam. Nhưng sẽ khó lòng tìm kiếm được những sản phẩm như thế trên thị trường dành cho 1 vài bạn nữ nổi bật.

Trên là 2 lý do giải bày vì sao những người phụ nữ lại thích sử dụng nước hoa riêng của nam.

Có thể sẽ dùng quan điểm cá nhân một chút khi nhìn nhận vấn đề trên. Các bạn nam dùng nước hoa của phái nữ sẽ có phần hơi kỳ dị. Nhưng với việc ngược lại thì sự hấp dẫn của người phụ nữ lại càng tăng thêm rõ rệt. Họ không hề mất đi vẻ sexy, gợi cảm vốn có mà chỉ làm tăng thêm phần bí ẩn,

Gợi ý 1 số nước hoa thuần cho nam mà phụ nữ hay sử dụng là: 

Burberry London For Men 

Về dòng Burberry London có cả dòng cho nam và nữ. Nhưng đa phần các bạn nữ lại thích sử dụng tone mùi hương đậm đà từ gỗ của Burberry London For Men hơn. Thích hợp cho những bạn nữ mang màu da hơi nâu tối. Vẻ huyền bí của bạn sẽ tăng thêm khi sử dụng mùi hương gỗ phảng phất từ em nước hoa này.

Burberry London For Men phảng phất mùi gỗ

Acqua Di Giò Pour Homme

Acqua Di Giò mang phong cách tươi mát thanh khiết từ hương biển. Đây sẽ là gợi ý cho những bạn nữ có làn da trắng sáng. Sự gợi cảm, sexy giống như từ trong phòng tắm vừa bước ra của người phụ nữ.

Acqua Di Giò mang phong cách tươi mát

Và tên 1 số nước hoa của nam giới mà các bạn nữ vẫn hay sử dụng: Bvlgari Aqva Pour HommeLacoste Essential Pour HommeVersace Pour HommeHermes Terre D’Hermes, …