Khi nói về mùa hè, người ta thường liên tưởng đến chiếc võng trên bãi biển, một cuốn sách hay và nhâm nhi ly mojito mát lạnh bên bãi biển mùa hè. Xu hướng nước hoa mùa hè năm nay là những hương thơm tươi mát mọng nước kết hợp với các nốt hương sáng khoái như : hương trái cây, hương cam chanh, bạc hà và mùi hương của biển cả.

Kích thích giác quan cùng những hương thơm nước hoa mùa hè

Nhóm hương Floral Fruity ( Hương Thơm Hoa Cỏ Trái Cây )

Nhóm hương Floral Fruity ra đời vào những năm 1990, đây là hương thơm hoa cỏ trái cây phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất trong những ngày Hè mát mẻ.

nước hoa nữ mùa hè

Nhóm hương hoa cỏ Floral đại diện cho sự nữ tính, nhẹ nhàng và sành điệu. Một số nốt hương đặc trưng phải kể đến như hoa hồng, hoa mẫu đơn, hoa nhài,…Tất cả đã kết hợp hài hòa lại với nhau mang đến linh hồn của nhóm hương Floral Fruity với sự ngọt ngào, lãng mạn dành riêng cho các nàng.

Nhóm hương Aromatic Aquatic ( Hương Thơm Biển )

Nước hoa hương biển Aquatic thường thuộc các nhóm hương đó là hương gỗ mát, Floral Aquatic (hương hoa & nước mát) và Aromatic Aquatic (hương thơm biển). Trong đó, Aromatic Aquatic là nhóm hương thể hiện rõ nhất hương biển nhất đúng như chính tên gọi của mình.

Dù là hương biển thế nhưng mỗi nơi sẽ có những vẻ đẹp riêng biệt khác nhau, có vùng biển thì hoang sơ yên bình, có nơi lại hùng vĩ, bao la và dạt dào…Thế nên các nhà chế tác nước hoa đã lấy nguồn cảm hứng từ đây để tạo nên những loại nước hoa hương biển với những sắc thái khác nhau đầy độc đáo.

Nhóm hương Citrus ( Hương Thơm Cam, Chanh )

nước hoa nữ mùa hè

Tổ hợp của nhóm hương này thường được dựa trên hương chanh, cam, cam bergamot, bưởi chum hoặc quýt… mang lại cảm giác tích cực, sảng khoái, phù hợp với những người yêu thích vận động thể thao. Theo một nghiên cứu gần đây, nước hoa nữ mùa hè mang mùi hương cam chanh cũng giúp khích lệ cảm xúc và tăng hiệu suất làm việc.

Nhóm hương Aromatic Fruity ( Hương Trái Cây )

Nhóm hương trái cây dùng khá phổ biến vào thế kỷ 17  với những mùi hương đặc trưng vừa tươi mát vừa ngọt ấm, đầy gia vị tươi ngon của hoa quả. Nó tạo cảm giác thoảng dịu, chín nhẹ, rất sạch, rất trong.

Nhóm Aromatic Fruity thích hợp cho sử dụng ban ngày cho cả thời tiết ấm áp và mát mẻ.  Vào mùa hè, mùi trái cây sẽ cho cảm giác mát mẻ đến không ngờ. Nếu bạn có sở thích hướng ngoại, đi đó đây với bạn bè vào mùa hè, đây là nhóm hương dành cho bạn.

Những chai nước hoa nữ mùa hè rất nên sở hữu

Mùa hè này nhất định hãy sở hữu một chai nước hoa nữ mùa hè để cho bản thân luôn tràn đầy năng lượng .  Bạn có thể ôm trọn mùi hương của nó trong chai nước hoa đáng yêu mà orchard.vn sẽ gợi ý trong bài viết này.

Nước hoa Jo Malone London Wood Sage & Sea Salt Cologne

Đứng đầu danh sách nước hoa nữ dành cho mùa hè là nước hoa Wood Sage & Sea Salt Cologne được nhà thiết kế nước hoa Jo Malone cho ra mắt vào tháng 9 năm 2014. Lấy cảm hứng từ bờ biển Anh xinh đẹp Wood Sage & Sea Salt Cologne tự hào với những nốt hương gợi nên cảm giác tươi mới, vừa tinh tế vừa tao nhã.

Mùi hương đặc trưng của Wood Sage & Sea Salt Cologne mang hương vị của muối biển hòa trộn với cây xô thơm cùng hạt cây vong vang, hương bưởi tạo nên một hương thơm tươi mát, đặc biệt. Hương vị mặn mà của biển được trộn lẫn trong khoáng chất của cát và đá. Mùi hương của gỗ tạo nên sự tinh tế, tự nhiên và tươi mới. 

nước hoa nữ mùa hè

Nước hoa Wood Sage & Sea Salt Cologne có độ nồng vừa phải, thoang thoảng trên làn da, đây là loại nước hoa phù hợp với mọi lứa tuổi, mùi hương này sẽ khiến bạn liên tưởng ngay tới mùa hè tràn ngập  “vitamin sea” vô cùng tích cực.

Nước hoa nữ mùa hè Maison Margiela Under The Lemon Trees EDT

Mùi hương này từ Maison Margiela Under The Lemon Trees sẽ khiến bạn liên tưởng đến những tán cây chanh vàng tươi, ngập tràn dưới ánh nắng vàng như mật ong nơi vùng biển Palermo. Nếu bạn thích nước hoa tươi mát, thanh lịch, tinh tế thì bạn chắc chắn nên thử loại nước hoa này.

nước hoa nữ mùa hè

Độc đáo nhất trong suốt những nốt mùi của “Under the Lemon Trees” đó là vị xanh rất thật, được tạo ra từ sự kết hợp giữa vị đắng đến từ trà xanh và hương bùi bùi từ trà matte. Những nốt hương đầu tiên, mùi chanh vàng tươi sáng bùng nổ, hương thơm cân bằng không bị chua quá đà kết hợp cùng hương vị bạch đậu khấu tạo nên tổng thể vô cùng hài hòa. Mùi hương sống dai dẳng trên da và sau đó hương chanh dần mất đi, lộ rõ nền gỗ tuyết tùng quyện xạ hương nhẹ nhàng, không một chút chát hay hăng cay.

Mùi hương có một ưu điểm nữa đó là bám trên da rất lâu, Phù hợp cho mọi lứa tuổi, có thể dùng cho cả nam và nữ. Đây xứng đáng là một mùi hương tươi mát đồng hành cùng những tâm hồn “yêu hương citrus” trong mùa hè này.

Nước hoa Kilian Good Girl Gone Bad

Nước hoa Kilian Good Girl Gone Bad được mệnh danh là thiên đường của hương hoa cỏ trái cây, ra mắt năm 2012, thuộc thương hiệu By Kilian sa sỉ dành cho những quý cô sang trọng. 

Người ta thường nói “Gái hư luôn có một sự quyến rũ khó cưỡng, nhưng khi gái ngoan trở nên hư thì đó là sự quyến rũ chết người”. Đúng như tên gọi, GOOD GIRL GONE BAD làm cho người khác phải xao xuyến khi bắt gặp lần đầu tiên.

nước hoa nữ mùa hè

Sự trong trắng, kiêu sa của hoa nhài cùng một chút nồng nàng, say đắm của hoa hồng, nét thơ dại của hoa mộc tê đươc thể hiện rõ trong những nốt hương đầu; mùi hương thoang thoảng kiêu sa của những nốt hương hoa nhài cùng hương vị nồng nàn của hoa hồng tháng năm, hoa mộc tê làm tôn lên nét thơ ngây trong mùi hương. Sau khi lắng xuống, mùi hương hoa mộc tê kết hợp với hoa huệ trắng Ấn Độ và hoa thủy tiên tạo nên hương thơm chủ đạo ngọt ngào, cuốn hút. Hương cuối là mùi hương của gỗ tuyết tùng cùng hương hổ phách huyền ảo bộc lộ sự gợi cảm, quyến rũ.

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương nước hoa nữ mùa hè vừa nhẹ nhàng, quyến rũ mà vừa lưu hương lâu thì không thể bỏ qua chai nước hoa Good Girl Gone Bad. Với những buổi tiệc tùng sang trọng Good Girl Gone Bad sẽ giúp bạn nổi bậc giữa đám đông khiến cho các chàng trai ngồi đối diện không thể rời mắt khỏi bạn.

Nước hoa Hermes Paris L’ombre Des Merveille EDP

Nếu bạn yêu thích mùi mùi biển và muối mặn, thì đây là loại dành cho bạn. Nước hoa Hermes Paris L’ombre Des Merveille là hương nước hoa loại unisex được nhà  Hermes cho ra mắt vào năm 2020 vừa rồi. Những nốt hương của chai nước hoa này mang âm hưởng nồng nàn, ấm áp và nhẹ nhàng đánh thức giác quan của người đối diện phải xao xuyến vì bạn.

nước hoa nữ mùa hè

Mở đầu là mùi hương của trà đen, mạnh mẽ, phóng khoáng nhưng không quá lấn át, tiếp đến là mùi hương của khói thơm và đậu tonka tạo nên dư vị ngọt nhẹ nhàng. Lớp cuối cùng vẫn còn đâu đó hương thơm ngọt ngào mịn màng của vani cùng hoắc hương và nhựa labdanum cho một hương cuối với cái kết rất đậm đà, trầm và đầy cá tính.

Có thể nói đây là loại nước hoa siêu linh hoạt phù hợp cho mọi lứa tuổi, hương thơm nồng nàn, có thể dùng trong nhiều hoàn cảnh như: hẹn hò, ngày thường, đi biển, nghỉ mát,…

Nước hoa Garden Of The Muse – Lily Of The Valley

Một cái tên khá mới mẻ trên thị truòng mùi hương ở Việt Nam nhưng đã sớm gây được tiếng vang bởi những đánh giá cao từ giới mộ điệu. Với Lily Of The Valley trong bộ sưu tập 5 mùi hương Garden Of The Muse thì chỉ có thể miêu tả loại nước hoa với hai từ ngữ là xanh mướt và trong veo. Đó là bản hoà nhịp của hương hoa lan chuông chủ đạo, khéo léo kết hợp với hương trái cây mát lành.

Lily Of The Valley mang làn gió của sự trong trẻo, tinh khôi và đậm âm hưởng thiên nhiên. Một mùi hương đủ khiến phái đẹp cảm nhận được không khí mùa hè tràn đầy trong tâm hồn được bao bọc bởi cỏ cây và hoa lá.

Nước Hoa Gucci Mémoire D’une Ouder

Xu hướng những mùi hương nước hoa vintage có vẻ rất được nhà Gucci chú trọng khai thác trong tương lai với hàng loạt những mùi hương mang phong cách khá hoài cổ và tinh tế. Trong số đó thì Mémoire D’une Ouder là dòng nước hoa được dùng cho cả nam giới và nữ giới, được miêu tả là mùi hương mô phỏng về những kỷ niệm mộng mơ luôn được lưu trữ trong trí nhớ của mỗi con người.

Lọ nước hoa màu xanh cổ điển cùng những đường viền vàng đồng trông đầy gợi nhớ về những thập niên 70, 80. Mùi hương dù chủ đạo từ hoa nhài và cúc la mã nhưng tổng thể mang đến là một bức tranh cánh đồng hoa bất tận, nơi hoà trộn giữa hương hoa và thảo mộc giữ không gian lộng gió.

Như những gì mà nhà sản xuất mong đợi, nước hoa Gucci Mémoire D’une Ouder kết thúc ở tầng hương cuối là một chút thoáng ngọt của vanila cùng gỗ đàn hương gợi nhớ về những điều gì đó thật gần gũi, quen thuộc nhưng khó mà kể tên.

Nước hoa Louis Vuitton California Dream

Lọ nước hoa đầy mộng mơ như vẻ đẹp hoàng hôn ở California vào những tháng hè sôi nổi, phong cách kết nối giữa hiện đại và sự nhẹ nhàng, tinh tế đã giúp cho California Dream trở thành cái tên được chú ý nhất của thương hiệu Louis Vuitton.

California Dream được ví von như một ly soda kem hấp dẫn được pha chế từ quả quýt và nước ép lê cùng với xạ hương, cảm giác chill trên bãi biển chính là những gì mà mùi hương này mang lại cho người sử dụng. 

Với thiết kế bắt mắt cùng với tên tuổi của thương hiệu nên dường như California Dream vẫn cứ hot dù giá thành không rẻ lẫn độ lưu hương của em ấy cũng không quá ấn tượng vì là một loại nước hoa mùa hè.

Nước hoa Versace Dylan Turquoise Pour Femme

Hương mùa hè theo kiểu cách rất Ý và đầy hưởng thụ, nước hoa nữ Versace Dylan Turquoise Pour Femme chứa đựng những giọt hương mang hơi thở Địa Trung Hải của chanh vàng, quả ổi, lan nam phi và kết thúc với gỗ tuyết tùng, xạ hương.

Nếu bạn đã từng là fan của Dolce & Gabbana Light Blue huyền thoại thì nhất định sẽ cũng yêu mến Versace Dylan Turquoise Pour Femme. Phong cách phóng khoáng, thoải mái và mát lành nhưng không kém đi phần sang trọng và thanh lịch, mùi hương của chai nước hoa này chắc chắn sẽ khiến bạn phải thích thú đấy!

 

Nước hoa Yves Saint Laurent Libre Eau De Toilette

Phiên bản EDT mới nhất của mùi hương Libre đình đám sẽ là gợi ý hoàn hảo không chỉ cho mùa hè của bạn mà còn có thể thoải mái sử dụng loại nước hoa này cho cả mùa xuân và mùa thu. Nói như thế có nghĩa là chỉ với một chai nước hoa nhưng thật tế có thể sử dụng xuyên suốt 3 mùa liền trong năm, một khoản đầu tư đáng giá lắm đây!

Yves Saint Laurent Libre EDT là hương thơm hoa cỏ vừa đủ nhẹ nhàng, tinh tế nhưng cũng vừa đủ sự khơi gợi. Một chút thoang thoảng nịnh mũi từ oải hương xen lẫn những ngọt ngào tinh tế của hoa cam, sự thanh lịch toát lên từ mùi trà hoa nhài và cô đọng lại là những giọt vanila nữ tính.

Nước hoa Miss Dior Roller Pearl – Eau De Toilette

Những chai nước hoa Miss Dior EDT roller pearl vô cùng xinh xắn và tiện lợi với thiết kế dạng lăn độc đáo quả thật rất phù hợp với nhịp sống mùa hè sôi động đầy dịch chuyển, bất cứ nơi đâu mà bạn muốn đến đều có thể dễ dàng mang theo bên mình. 

Mùi hương của Miss Dior phiên bản Eau de toilette sẽ khiến những cô nàng thích hương hoa cỏ mê đắm, đó là hương thơm của một bó hoa thơm ngát đầy dịu dàng và nữ tính những cũng không kém phần hiện đại. Đây được xem là phiên bản mùa hè, dễ sử dụng hơn của dòng nước hoa Miss Dior cổ điển.

Nước hoa Victoria’s Secret Very Sexy Sea

Tinh giản, mát lành và thuần khiết là những từ ngữ có thể dùng để miêu tả về hương thơm của dòng nước hoa Very Sexy Sea. Thật sự, bạn sẽ phải trầm trồ ngỡ ngàng trước cách hoà quyện những nốt hương đơn giản nhưng đem lại hiệu quả bất ngờ từ loại nước hoa này, chỉ với cam bergamot, tinh dầu hoa cam và gỗ tuyết tùng nhưng cũng đủ mang lại một cái vibe rất niche, rất cao cấp nhưng hiện diện ở một thương hiệu phổ biến là Victoria’s Secret.

Tinh dầu hoa cam chính là chủ điểm của Very Sexy Sea, nốt hương được sử dụng khéo léo mang lại hương vị biển cả đầy mời gọi, kết hợp cùng giai đoạn mở đầu the mát từ cam bergamot. Một thứ hương thơm ngọt ngào nhưng vô cùng thoải mái sẽ hiện diện trên cơ thể bạn suốt hàng giờ liền khi sử dụng loại nước hoa này, thậm chí Very Sexy Sea còn được đánh giá là phiên bản “tiết kiệm” hơn của những dòng nước hoa cao cấp như Tom Ford Neroli Portofino hay Tom Ford Costa Azzurra Acqua.

Sau bài viết gợi ý về xu hướng chọn nước hoa nữ mùa hè năm 2021. Orchard.vn hi vọng sẽ góp phần làm cho mùa hè của bạn trọn vẹn hơn! Mỗi loại nước hoa có một mùi hương rất đặc trưng khác nhau và sẽ thu hút sự chú ý của mọi người trong mùa hè mát mẻ !