Hiện nay, Việc làm đẹp ngày càng phổ biến và đa dạng hơn. Thời gian gần đây, xu hướng chăm sóc da để sở hữu làn da thủy tinh. Nếu bạn chưa biết nó là gì mà sao hot đến vậy thì cùng Orchard giải mã ngay nhé!

Làn da thủy tinh là gì?

Da thủy tinh là một thuật ngữ cho làn da đặc biệt mịn màng, săn chắc và bóng láng hoàn hảo. ” Làn da thủy tinh” là một cách đơn giản và rõ ràng để mô tả một nước da tuyệt vời nhất. Cũng như da mật ong, da trắng, da thủy tinh hướng đến một làn da được dưỡng ẩm mạnh mẽ, mang lại một làn da gần như trong suốt và một làn da rất trẻ trung, sáng từ bên trong.

Routine như thế nào để có làn da thủy tinh?

Trong khi một số xu hướng chăm sóc da tập trung vào các sản phẩm cụ thể hứa hẹn kết quả có thể nhìn thấy ngay lập tức, để đạt được làn da thủy tinh đòi hỏi một cách tiếp cận đa chiều.

Để có được làn da như mong muốn này, đòi hỏi một thói quen chăm sóc da nhất quán bao gồm sữa rửa mặt, toner, serum, tẩy tế bào chết và kem dưỡng ẩm hydrat hóa. Và bởi vì quá trình hydrat hóa mạnh mẽ nằm ở cốt lõi của chế độ chăm sóc da thủy tinh, bạn nên chọn các sản phẩm dạng nước có chất làm ẩm như axit hyaluronic và glycerin và xem xét sử dụng nhiều lớp của một sản phẩm hydrat hóa.

Dưới đây là hướng dẫn từng bước về cách đạt được làn da sạch, khỏe, sáng, giống như thủy tinh.

Bước 1: Làm sạch gấp đôi

Làn da sạch là điều bắt buộc khi nói đến thói quen chăm sóc da của bạn, đặc biệt là vào ban đêm khi khuôn mặt của bạn sau một ngày tiếp xúc trực tiếp với bụi bẩn, dầu mỡ và cặn trang điểm. Bắt đầu với một loại dầu tẩy trang hoặc nước tẩy trang micellar cho lần làm sạch đầu tiên của bạn, sau đó làm sạch bằng sữa rửa mặt nhẹ nhàng.

Bước 2: Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là một cách giúp làn da sạch mịn màng. Cho dù sử dụng một chất tẩy tế bào chết vật lý (như quả óc chó nghiền nát hoặc hạt jojoba nhẹ nhàng), hay một loại hóa chất (như glycolic, BHA, axit lactic), bước này sẽ loại bỏ các tế bào da chết làm xỉn màu da và làm tắc lỗ chân lông.

Bước 3: toner-Cân bằng da

Các loại toner truyền thống thường bị bỏ qua vì một số người cho rằng chúng quá khô, nhưng trong chăm sóc da hiện nay, toner lại đảm nhận nhiều vai trò khác. Toner cân bằng độ Ph tự nhiên của da, cho làn da khỏe mạnh, vì sau khi làm sạch da, da đã bị lấy đi mất độ cân bằng hóa học của da, không những ảnh hưởng đến sự hấp thụ kem dưỡng và các loại kem đặc trị mà còn làm da dễ kích ứng, ngứa rát. Toner cũng có tác dụng làm sạch da lại một lần nữa, lấy đi cặn bã, bụi bẩn dư thừa. Nhiều loại toner chứa những thành phần hoạt tính nhằm hỗ trợ cải thiện các vấn đề da như mụn, lỗ chân lông,…Do đó tùy vào loại da của mình để lựa chọn toner phù hợp.

Bước 5: Điều trị bằng Serum

Serum giúp nuôi dưỡng làn da, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa và thúc đẩy collagen giúp cung cấp độ săn chắc, thu nhỏ lỗ chân lông và làm đều màu da. Một số loại serum chỉ được sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định (để nhắm đến nhu cầu của thời điểm(như trị mụn hay da khô,…). Vì vậy, để sử dụng hàng ngày, hãy chuyển sang serum dưỡng ẩm với các thành phần tăng cường độ ẩm như axit hyaluronic, ceramides và vitamin E .. vitamin C và retinoids sẽ khuyến khích sản xuất collagen một cách hiệu quả nhất

Bước 6: Dưỡng ẩm

Giữ ẩm cho da quan trọng, muốn có dược làn da thủy tinh mịn màng, sáng và trong trẻo, nên tìm kiếm các chiết xuất thực vật nuôi dưỡng, dưỡng ẩm mạnh mẽ và chất chống oxy hóa. Cica-viết tắt của centella asiatica hoặc gotu kola, là một thành phần được tìm kiếm trong sản phẩm chăm sóc da vì đặc tính chữa bệnh, chống lão hóa và phục hồi hàng rào bảo vệ da.