Với các thương hiệu độc lập sáng tạo ra đời hàng ngày, như 2018 có lẽ tín đồ làm đẹp nào hẳn nghe qua cái tên The Ordinary nổi lên như một “cơn sốt mới”, xu hướng tẩy da chết hóa học, con lăn Jade Roller,… cùng rất nhiều xu hướng khác. Sản phẩm không ngừng giảm và hàng loạt xu hướng chiếm lĩnh phương tiện truyền thông xã hội, ngành công nghiệp làm đẹp phát triển mạnh mẽ. Năm mới 2019 đón chào làn da mịn màng, trong trẻo, tươi sáng, sức khỏe tốt, trong đó điều chỉnh chế độ ăn uống, nâng niu dạ dày hơn là mối liên hệ lớn cho làn da khỏe mạnh. Cùng Orchard khám phá các xu hướng hứa hẹn khuynh đảo 2019.

Vẻ đẹp từ trong ra ngoài

Ngày càng gia tăng sự phổ biến trong việc bổ sung chăm sóc bản thân, sức khỏe và giữ gìn sức khỏe như là một phần của thói quen làm đẹp. Các công ty đang bổ sung vitamin và các sản phẩm ăn được vào các sản phẩm làm đẹp của họ, thúc đẩy một lối sống lành mạnh như là một phần của “vẻ đẹp xu hướng từ trong ra ngoài”.

Cụ thể như nhu cầu điều trị mụn, nguyên nhân không chỉ phát sinh từ các ảnh hưởng của môi trường như ô nhiễm, bụi bẩn, vi khuẩn mà còn phát sinh từ những thay đổi cơ thể, trong đó thay đổi nội tiết tố gây mụn là nguyên nhân hàng đầu. Do đó việc sử dụng mỹ phẩm điều trị trực tiếp bên ngoài cần sự hỗ trợ của các loại thực phẩm chức năng cho hiệu quả tốt nhất.

Chăm sóc da có xu hướng phù hợp với xu hướng của ngành công nghiệp thực phẩm, vì vậy, với sự tập trung ngày càng tăng vào các loại thực phẩm có chứa men vi sinh như sữa chua, kim chi và kombucha, vấn đề chỉ còn là thời gian trước khi xu hướng này được đưa vào thị trường chăm sóc da.

Chăm sóc da bằng Dược mỹ phẩm là một xu hướng lớn mà tín đồ làm đẹp ráo riết theo đuổi các thương hiệu lớn như Paula’s Choice, Bioderma, Eucerin,… luôn nằm top đầu những sản phẩm được ưa chuộng và là topic trên các diễn đàn làm đẹp hiện nay.Bởi lẽ, dược mỹ phẩm không chỉ đáp ứng nhu cầu điều trị mà còn duy trì làn da đẹp tự nhiên, khỏe mạnh.

Thành phần tự nhiên

Xu hướng làm đẹp da tự nhiên và bền vững, ngày nay hội chị em bị mê mẩn các sản phẩm làm đẹp với thành phần tự nhiên vừa thúc đẩy thị trường tự nhiên và hữu cơ. Điều này gây áp lực lên các công ty làm đẹp độc lập để cân bằng nhu cầu về các thành phần tự nhiên với thực tế về giá cả và tính sẵn có của hàng hóa.

Người tiêu dùng đang trên hành trình tự khám phá các thương hiệu và nhà bán lẻ đáp ứng nhu cầu và giá trị của họ. Sự thay đổi thế hệ của những người tiêu dùng trẻ tuổi đang từ chối các thương hiệu lớn hơn đã từng chiếm lĩnh thị trường là một chỉ số chính của xu hướng này. Các thế hệ mới thích tìm kiếm các sản phẩm tự nhiên nhiều hơn. Điều này cũng dẫn đến một sự thay đổi trong cách người tiêu dùng tìm kiếm sản phẩm mới, thích truyền thông xã hội và tiếp thị có ảnh hưởng hơn các nền tảng tiếp thị truyền thống như TV và đài phát thanh.

Retinods

Một nhóm các hợp chất hóa học có nguồn gốc từ vitamin A, retinoids được công nhận là tiêu chuẩn vàng của các thành phần chăm sóc da. Retinoids được yêu thích vì làm mịn da, thông thoáng lỗ chân lông, xung quanh các đặc tính mang lại sức sống, trẻ hóa làn da, nhưng Retinoids cũng nổi tiếng là gây khô, đỏ và kích ứng. Năm 2019 hi vọng các công thức nâng cấp nhẹ nhàng hơn, linh hoạt hơn và cũng hiệu quả với sự kết hợp của Retinoids với các thành phần khác.

(Một số sản phẩm chứa Retinol của Paula’s Choice)

Tháng 6 vừa qua, kết quả của một nghiên cứu cho biết bakuchiol, một chiết xuất thực vật có nguồn gốc từ cây babchi (thường được sử dụng trong y học Ayurvedic), mang lại retinol tinh khiết về giảm nếp nhăn, sản xuất collagen và chứng tăng sắc tố mờ dần, với tác dụng phụ ít hơn đáng kể.

Mặt nạ-mask

năm 2017 và đặc biệt 2018 là cơn sốt lớn về đắp mặt nạ dưỡng da với rất nhiều cách đắp mặt nạ từ Beauty Bloger hay nghệ sĩ nổi tiếng. Mặt nạ mang lại làn da rạng rỡ, căng mọng hay điều trị thâm, trị mụn. Mặt nạ đã tạo ra một tác động cao trong thế giới làm đẹp và năm nay sẽ không ngoại lệ. Các chuyên gia đang ước tính một sự gia tăng lớn trong các mặt nạ khác nhau. Cũng như những lợi ích mà chúng mang lại cho làn da của chúng ta. Tuy nhiên, một điều sẽ thay đổi trong năm nay là mặt nạ sẽ được nâng cấp dạng mặt nạ công nghệ cao-high tech mask.