Xịt khoáng là gì?

Xịt khoáng là một loại mỹ phẩm có thành phần chính là nước, được sản xuất ở chai nhỏ xịt phun sương. Xịt khoáng có thể chứa các khoáng chất cần thiết, kem chống nắng, chất chống ô xi hóa hoặc thành phần khác giúp nuôi dưỡng và bảo vệ da. Đặc biệt là với khí hậu nhiệt đới nóng ẩm ở Việt nam, xịt khoáng được ví như vị cứu tính cho làn da mất nước hay cháy nắng của các tín đồ làm đẹp.

Công dụng tuyệt vời của xịt khoáng

  • Xịt khoáng cung cấp độ ẩm
    – Một làn da đẹp cần phải có độ ẩm thích hợp, đó là lý do các chuyên gia khuyên chúng ta uống 1,5l nước mỗi ngày. Thế nhưng nếu bạn sử dụng xịt khoáng nhiều lần trong ngày cũng là một điểu tốt bởi nó cung cấp trực tiếp nước cho làn da khô. Hơn nữa, xịt khoáng còn chứa những khoáng chất giúp ngăn chặn sự mất nước của làn da.
    – Một trong những tác dụng nổi trội nhất của xịt khoáng là cung cấp độ ẩm nhẹ cho da từ 10 – 12% mà không làm nhờn da. Một lớp xịt khoáng giúp cải thiện tình trạng da khô hiệu quả, chỉ cần một lớp xịt khoáng, và phải nhớ vỗ nhẹ cho thấm đều da, để tránh tình trang nước bốc hơi làm khô da của bạn. Xịt khoáng đặc biệt phù hợp với làn da nhạy cảm, da mụn, giúp da mềm mại, tươi tắn khi làm việc trong môi trường máy lạnh, mùa Hè nắng nóng hay mùa Đông hanh khô.
  • Xịt khoáng giúp da kiềm dầu tốt hơn
    Ngoài việc cung cấp độ ẩm cho da thì xịt khoáng là vũ khí tối ưu giúp kiềm dầu cho làn da dầu và tình trạng đổ dầu vào mùa hè. Bởi lẽ, khi da càng thiếu nước thì dầu tiết ra càng nhiều để bù độ ẩm. Điều này khiến dầu trên da trở nên dư thừa, gây tình trạng bít lỗ chân lông trên da và khiến mụn trở nên nặng nề.
  • Hỗ trợ làm dịu, điều trị da bị kích ứng, tổn thương
    Sau khi tẩy lông hay đi ngoài nắng về, da của bạn sẽ có cảm giác bỏng rát và căng, sử dụng xịt khoáng sẽ làm những vùng da này dịu đi và bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn trông thấy. Da bị kích ứng trong trường hợp dị ứng mỹ phẩm, mẩn ngứa,… thì nên sử dụng xịt khoáng để hỗ trợ quá trình điều trị da liễu tốt hơn.
  • Giảm các triệu chứng sau điều trị thẩm mỹ như laser/lăn kim
    Hiện nay trên thế giới có rất nhiều phương pháp làm đẹp như sử dụng tia laser để điều trị các vấn đề về da (sẹo rỗ, sẹo mụn), lột da, mài mòn da với mục đích cuối cùng là để trẻ hóa làn da cho những ai mong muốn có một làn da hoàn hảo. Nhưng một vài năm trở lại đây, người ta bắt đầu nghe đến phương pháp vi điểm trên da – lăn kim cùng tế bào gốc.Sau mộ thời gian điều trị bằng phương pháp lăn, da của bạn có thể sẽ bị viêm nhẹ, sưng, đau rát và có tình trạng đóng mày, bong tróc thậm chí khô da, sử dụng xịt khoáng cho da nhạy cảm và dễ kích ứng lúc này sẽ giữ ẩm và giúp da dễ chịu hơn, giảm cảm giác căng tức, đỏ da.
  • Làm cho việc trang điểm dễ dàng hơn và bảo vệ lớp trang điểm lâu hơn
    Xịt khoáng làm ẩm miếng bọt biển, cọ trang điểm sẽ giúp bạn đánh lớp kem nền mỏng mịn và bền đẹp hơn. Bạn có thể dùng xịt khoáng như lớp phấn mắt để giúp chúng lâu trôi hơn.
    Sau khi trang điểm, chỉ cần xịt một lớp xịt khoáng mỏng là đã giúp cho lớp trang điêm trong tươi tắn hơn, lớp phấn trở nên mịt màng hơn, không bị “mốc” và phô dù bạn có trang điểm quá dày đi chăng nữa, làm lớp trang điểm của bạn được bảo vệ dài lâu hơn, bạn có thể dùng như một lớp setting spray sau khi trang điểm.
  • Chống lão hóa
    Xịt khoáng chứa các thành phần chất khoáng vi lượng có tác dụng chống ô xi hóa da, giúp làn da khỏe mạnh và tươi trẻ. Khi da bị khô cũng khiến quá trình lão hóa xảy ra nhanh hơn, các nếp nhăn xuất hiện sớm hơn. Vì vậy xịt khoáng giúp dưỡng ẩm cho da còn giúp làn da khỏe mạnh và chống lão hóa tốt hơn

Top 4 Sản Phẩm Xịt Khoáng Tốt Nhất

  • Xịt khoáng Avene Thermal Spring Water
    1-Avene-Thermal-Spring-Water
    – Avene là một trong những dòng sản phẩm nổi tiếng của thương hiệu xuất xứ từ Pháp – Pierre Fabre.
    – Thành phần: nước khoáng Avene chứa một lượng nhỏ thành phần muối khoáng như Canxi, đồng, kẽm, magnesium…và các nguyên tố vi lượng mang ion âm và dương.
    – Xịt khoáng Avene thermal spring water là sản phẩm xịt khoáng được ưa chuộng và bán chạy nhất vì độ lành tính và dịu nhẹ của thương hiệu này trên toàn thế giới. Với thành phần 100% nước khoáng tự nhiên Saint Odile, xịt khoáng Avene có khả năng làm dịu, giảm kích giúp da mềm min, mướt hơn, an toàn cho da đang bị mẩn đỏ, nhạy cảm.
    Hình ảnh có liên quan
                                                      (Gợi ý cách sử dụng xịt khoáng)
    *Ưu điểm:
    – Cực kì lành tính, không làm khô da, phù hợp với tất cả  loại da
    – Tia xịt mỏng như sương, không bị đọng giọt trên da, tuy nhiên khi gần hết, đầu xịt không còn phun được đều và bị tạo thành giọt.
    – Nhiều silica giúp da mềm mượt, tăng cường độ ẩm, giúp chống lão hóa
    – Tỉ lệ Can xi và Magnesium ở tỷ lệ 2:1 cùng các nguyên tố vi lượng trong xịt khoáng Avene phù hợp cho việc bảo vệ da
    *Nhược điểm:
    – Dường như không có nhược điểm nào ngoài giá thành, tuy nhiên với chất lượng của sản phẩm thì hoàn toàn hợp lý để đầu tư vào sản phẩm này.
  • Xịt khoáng Vichy Eau Thermal
    Image result for xịt khoáng vichy review
    – Các sản phẩm của Vichy đều có nguồn nước khoáng được lấy từ nơi có nguồn suối khoáng nóng tại vùng Auvergne Volcanoes thuộc miền trung nước Pháp. Với thành phần chứa hơn 17 loại muối khoáng và 13 nguyên tố vi lượng, xịt khoáng Vichy được hãng cam kết đem lại các tác dụng:Làm dịu da: kháng viêm, chống kích ứng, làm dịu da, bảo vệ da trước tác hại ô nhiễm môi trường và giúp cân bằng da
    – Củng cố: tăng cường khả năng phòng vệ của da và khả năng tái tạo da
    – Tăng cường sức đề kháng: kích thích sự trao đổi giữa các tế bào và tăng khả năng tái sinh cho làn da
    *Ưu điểm: 
    – Phù hợp với làn da dầu
    – Tia xịt phun sương mỏng, min
    – Hàm lượng khoáng chất cao với sắt, canxi, boron
    *Nhược điểm:
    – Vì xịt khoáng Vichy có hàm lượng khoáng cao nên sễ gây kích ứng cho da nhạy cảm
    – Nước bay hơi khá nhanh và có thể làm khô da
  • Xịt khoáng Caudalie Grape Water

    Related image
    – Xịt khoáng Caudalie Grape Water là một trong những sản phảm dưỡng da kinh điển của thương hiệu. Quy trình sản xuất ra sản phẩm bắt đầu từ việc thu hái những trái nho xanh được trồng theo đúng quy chuẩn hữu cơ. Sau thu hoạch, thành phẩm được ép và chưng cất để tạo ra nước nho tươi đạt chuẩn hữu cơ trong khi vẫn bảo toàn trọn vẹn được những tinh chất tinh túy nhất.
    – Thành phần chứa 100% nước nho và được bổ sung thêm thành phần giàu chất giữ ẩm polysaccharide( có tác dụng như một tác nhân tốt trong giữ nước và có đặc tính chống oxi hóa) và khoáng chất.
    *Ưu điểm:
    – Xịt khoáng caudalie grape water cho làn da luôn được ngậm nước, mềm mại
    – Cảm giác bỏng, rát, ửng đỏ biến mất sau khi đi nắng về, làm mát và dịu nhẹ da
    – Da thẩm thấu dưỡng chất tốt hơn sau sử dụng
    *Nhược điểm:
    – Gần như không có nhược điểm nào đối với một sản phẩm có công dụng tuyệt vời như Caudalie Grape Water
  • Xịt khoáng Evoluderm Eau Pure
    Related image
     – Evoluderm là thương hiệu mỹ phẩm bình dân được sản xuất và phân phối bởi công ty C2J của Pháp. Evoluderm được nghiên cứu và ra đời năm 1984 tại thủ đô Paris và đến nay đã có mặt ở hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới. Evoluderm cho biết các sản phẩm của hãng được sản xuất và đóng gói tại các phòng thí nghiệm của Pháp, đạt tiêu chuẩn BPF dược phẩm và tiêu chuẩn ISO 9002. Hãng cũng khẳng định không thử nghiệm mỹ phẩm trên động vật.
    – Thành phần chủ yếu là nước và khoáng chất thiên nhiên.
    – Xịt khoáng này vì vậy rất lành tính cho da, bạn có thể an tâm sử dụng nhiều lần trong ngày mà không sợ hóa chất làm hại da. Nhưng vì thành phần chủ yếu là nước nên xịt khoáng Evoluderm rất dễ bay hơi và không giữ ẩm lâu trên da.Với bảng thành phần đơn giản như vậy, người dùng cũng không thể mong đợi nhiều tác dụng ở xịt khoáng Evoluderm như các loại xịt khoáng giàu dưỡng chất khác.
    – Xịt khoáng Evoluderm chủ yếu thiên về khả năng cấp nước, làm mát da nên rất dịu nhẹ, thích hợp sử dụng cho mọi loại da, kể cả với các bạn có làn da nhạy cảm. Các bạn chú ý với các loại xịt khoáng nhiều dưỡng không nên dùng ban ngày hay những khi da đang đổ dàu, mẩn ngứa vì sẽ khiến da đổ dầu nhiều hơn và rít da.
    – Xịt khoáng Evolumderm nổi tiếng với giá thành cực kỳ rẻ.
  • xịt khoáng bioderma Hydrabio BrumeRelated image
    -Bioderma không chỉ nổi tiếng về các sản phẩm tẩy trang, kem chồng nắng mà xịt khoáng của thương hiệu này luôn nằm trong top tìm kiếm nhiều nhất.
    -Nước xịt khoáng Bioderma được sản xuất với công thức rất dịu nhẹ, giúp làm dịu làn da ngay tức thì, nhờ việc bổ sung nước, độ ẩm cho da. Hơn nữa thành phần được cải tiến, không chứa chất tạo mùi, bảo quản để giúp làm giảm kích ứng cho da, phù hợp cho da nhạy cảm, không gây mụn ẩm trên da.-Xịt khoáng bioderma giúp cân bằng khoáng chất và nguyên tố vi lượng, cân bằng đặc tính sinh học của da cho dù bạn có làn da nhạy cảm nhất, tránh tình trạng mất nước và phục hồi da sau tiếp xúc ánh nắng mặt trời, chứa nhiều hoạt chất dưỡng ẩm giúp da mịn màng và sáng đẹp, phù hợp cho bạn nào phải ngồi máy lạnh cả ngày mà không lo khô da,  làm da dịu mát cũng như giúp cho lớp trang điểm bền màu hơn, lâu trôi, bền màu suốt cả ngày. Ngoài ra, sự kết hợp các thành phần khoáng cùng với các chất chống nắng vật lý như Zinc Sulfat, Magie Sulfat,.. giúp cho da có thể được bảo vệ dưới ánh nắng mặt trời 1 tiếng đồng hồ.-Với thiết kế vô cùng chắc chắn, Tia phun sương mỏng nhẹ và  phần đầu xịt bền bỉ nên có thể thoải mái sử dụng.
  • Xịt khoáng Laroche Posay Thermal Spring water
    Image result for xịt khoáng la roche posay thermal spring water
    Laroche Posay là thương hiệu dược mỹ phẩm,nổi tiếng với  các sản phẩm điều trị các vấn đề về da, trong đó có xịt khoảng  Laroche Posay Thermal Spring water, đây không chỉ là sản phẩm xịt khoáng thông thường mà còn là sản phẩm xịt khoáng hỗ trợ cho các vấn đề trong và sau điều trị. Nguồn nước khoáng được lấy từ nguồn khoáng tự nhiên của làng La Roche-Posay tại Pháp và được sử dụng lần đầu tiên trong các sản phẩm chăm sóc da vào năm 1928. Với hàm lượng selenium cao, xịt khoáng La Roche Posay được biết đến với khả năng:

    • Làm dịu viêm da, mẩn đỏ
    • Làm dịu làn da bị tổn thương do điều trị ung thư
    • Giảm bớt các triệu chứng của các bệnh nhân viêm da cơ địa và vẩy nến
    • Làm dịu các vết sẹo và bỏng
    • chống oxi hoá và bảo vệ da khỏi các gốc tự do

    Đồng hành cùng Orchard.vn để biết nhiều hơn về kiến thức làm đẹp và sản phẩm uy tín, chất lượng.