Obagi Medical được đánh giá là thương hiệu dược mỹ phẩm danh tiếng số 1 tại Mỹ. Đây cũng là thương hiệu tiên phong trong việc kết hợp các thành phần chăm sóc da với các thành phần dược phẩm, tạo nên các sản phẩm, giải pháp chăm sóc da hoàn hảo và trọn vẹn. Hiện nay, việc điều trị các vấn đề da phổ biến như mụn trứng cá, nám tàn nhang, lão hóa da từ các sản phẩm nhà Obagi đang được cộng đồng làm đẹp review mạnh mẽ nhờ những hiệu quả bất ngờ mà những sản phẩm nhà Obagi mang lại.

Nám tàn nhang là vấn đề da mà rất nhiều người gặp phải và quan tâm. Trị nám tàn nhang với bộ đặc trị nhà Obagi đang được áp dụng rất nhiều và đạt được hiệu quả trị nám nhanh chóng, hiệu quả. Do vậy, Orchard thông tin chi tiết và hướng dẫn điều trị nám tàn nhang với 2 bộ điều trị “bất bại” nhà Obagi.

Nếu chưa hiểu về nám tàn nhang là gì? xem ngay bài viết về nám tàn nhang TẠI ĐÂY

2 Bộ trị nám tàn nhang “bất bại” của nhà Obagi

Bộ trị nám: Nuderm Rx Số 3 + Nuderm RX/FX số 5 mix Tretinoin

Chu trình đặc trị nám bao gồm dưỡng da sáng và tối như sau:

Sáng: Srm->toner->Nuderm Rx Số 3->Dưỡng ẩm->kem chống nắng

Tối: Tẩy trang->srm->toner->Nuderm Rx hoặc FX Số 5->tretinoin->Dưỡng ẩm

Nuderm Rx số 3 giúp cải thiện những vấn đề da nào trong chu trình trị nám da?

Kem trị nám Obagi Nuderm Clear số 3 có kết cấu kem mịn, nhẹ, thẩm thấu nhanh chóng vào các lớp tế bào bên trong để nuôi dưỡng và chăm sóc làn da chuyên sâu. Độ thẩm thấu tốt nên hiệu quả mang lại cũng được đẩy nhanh.

Obagi Nuderm Clear số 3 mang lại hiệu quả trị nám tàn nhang lâu năm, làm trắng và đều màu da. Với thành phần chính là 4% Hydroquinon, cùng các thành phần khác như: Glycerin, vitamin C, lactic acid, aha.

Nếu nói về trị nám tàn nhang và làm trắng da thì thành phần Hydroquinon có lẽ là cái tên đầu tiên được nhắc tới đầu tiên, là tiêu chuẩn vàng điều trị tăng sắc tố da(nám, tàn nhang, đồi mồi). Hydroquinon hoạt động ngăn chặn sản xuất Tyrosine, loại enzyme cần thiết tạp ra melamin(sắc tố gây ra nám tàn nhang). Hydroquinon có lẽ là một trong số thành phần “tai tiếng” nhất, bởi có nhiều cuộc tranh cãi về tính an toàn của nó với làn da, một số người lo ngại Hydroquinon có thể gây ung thư da. Do vậy mà thành phần này bị cấm ở Úc, Nhật và toàn bộ Châu Âu. Nhưng FDA tuyên bố Hydroquinon an toàn và hiệu quả, cũng chưa có bằng chứng nào cho thấy nó gây ung thư. Các sản phẩm nhà Obagi có chứa 4% Hydroquinon là ngưỡng an toàn, đã được công nhận an toàn.

Chính vì công thức có bổ sung thành phần dưỡng ẩm nên da được cân bằng đổ ẩm trong quá trình điều trị. Hiệu quả làm sáng da, da căng, ngăn ngừa lão hóa nhờ có vitamin c gấp đôi hiệu quả và lactic acid, aha.

Trung bình, mất bốn tuần để hydroquinone phát huy hết tác dụng. Với sản phẩm Obagi Nu-Derm System đã được kiểm nghiệm về độ an toàn và hiệu quả chỉ sau 24 tuần sử dụng. Nếu không thấy cải thiện sau 12 tuần, công ty khuyến nghị ngừng sử dụng sản phẩm.

Nuderm Rx/Fx số 5 mix tretinoin

Nuderm Clear rx3 có thể xài cả ngày và đêm để điều trị nám tàn nhang. Nhưng để tăng cường hiệu quả nhanh chóng hơn thì việc sử dụng kết hợp Nuderm Rx/fx số 5 mix tretinoin là sự kết hợp “khôn khéo”.

Lý do kết hợp tretinoin với Nuderm Rx/Fx là : Tretinoin ở các nồng độ khác nhau(0.025%, 0.05%, 0.1%) tạo điều kiện thuận lợi cho việc loại bỏ sắc tố bằng cách tăng tốc độ luân chuyển tế bào sừng; nó tăng cường sự xâm nhập của hydroquinon qua lớp sừng và nó bảo vệ hydroquinon không bị oxy hóa(để Hydroquinon phát huy tối đa công dụng).

(Tretinoin nhà Obagi với các nồng độ từ 0.025-0.1%)

Với Nuderm Rx số 5 thì tác dụng trị nám tàn nhang, làm trắng da cũng từ 4% hydroquinon còn Fx số 5 thì thành phần chính là 7% Arbutin kết hợp với Vitamin c. Arbutin là sự lựa chọn an toàn hơn cho những làn da nhạy cảm với Hydroquinon. Lý do Arbutin an toàn hơn hydroquinon là vì Arbutin chỉ ức chế tyrosinase (enzyme chuyển hóa tạo ra melanin), từ đó giảm hình thành sắc tố da melanin. Khác với Arbutin, Hydroquinon ức chế quá trình giải phóng melanin từ tế bào melanocyte (tế bào tạo sắc tố), do đó dễ gây ra tình trạng mất sắc tố da nếu sử dụng trong thời gian dài(cũng đừng lo ngại quá vì với 4% Hydroquinon trong các sản phẩm của Obagi thì Orchard khuyến cáo sử dụng trong vòng 4 tháng để đạt hiệu quả mà vẫn an toàn). Ngoài ra, Arbutin còn khả năng ngăn ngừa lão hóa, cản trở sự phát triển của các gốc tự do gây hại cho da

Lưu ý: Hiện tượng da đỏ, rát, da xạm là những hiện tượng dễ thấy khi sử dụng các sản phẩm đặc trị nám nhà Obagi. Do đó, tăng cường dưỡng ẩm hay phục hồi da để giảm các hiện tượng trên. Da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời khi áp dụng routine chăm sóc da trên, do vậy đừng quên thoa kem chống nắng mỗi ngày.

Bộ trị nám Vitamin C Rx – Xài sáng tối 2 lần

Obagi Clarifying Serum là loại Vitamin C đầu tiên và duy nhất có Hydroquinone 4%. Trong serum C Rx thì Hydroquinon vẫn hoạt động và phát huy hiệu quả như các dòng sản phẩm khác có chưa hydroquinon của nhà Obagi. Và khi có thêm 10% Vitamin C thì da không chỉ được sáng, đều màu hơn mà còn căng bóng, nâng da chùng nhão, duy trì sự săn chắc, đàn hồi.

Với Serum Vitamin c Rx khi sử dụng vào buổi sáng trước bước kem chống nắng còn giúp tăng khả năng chống nắng của kem. 

(Serum trị nám tàn nhang Obagi)

Hy vọng bài viết giúp bạn có thêm sự lựa chọn phù hợp để điều trị nám tàn nhang. Đừng quên để lại comment nếu có bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề da cũng như bài viết này nhé. Cập nhật thêm thông tin về nước hoa và mỹ phẩm TẠI ĐÂY