Mỗi người có một làn da khác nhau, và hầu hết đều gặp phải ít nhất một vấn đề da nào đó như nám, tàn nhang, mụn trứng cá,… Khi nhu cầu dưỡng da không chỉ nằm ở việc duy trì mà cần hơn những phương pháp đặc trị chuyên sâu, đồng thời đưa ra giải pháp cho các vấn đề da. Do vậy mà những nhãn hiệu dược mỹ phẩm như Obagi ra đời, được công nhận và được áp dụng điều trị cho hàng triệu người.

Nền tảng của triết lý Obagi là niềm tin rằng “chăm sóc da không chỉ là “sửa chữa” hay “ngăn ngừa”, mà là giải phóng toàn bộ tiềm năng của làn da. Các sản phẩm của Obagi được hỗ trợ khoa học, công thức chất lượng, hoạt động hiệu quả trên mọi loại da và nhiều vấn đề da khác nhau(bao gồm tăng sắc tố da, mụn trứng cá, da khô và lão hóa).

4 hệ thống đặc trị da của Obagi

Nu-Derm System: được thiết kế để giải quyết các dấu hiệu lão hóa và bao gồm 07 sản phẩm: sữa rửa mặt, toner, Clear (dung dịch hydroquinone 4%), Exfoderm (lotion tẩy tế bào chết) và Blender cũng chứa hydroquinon. Phù hợp cho da thường, da dầu, da khô, da hỗn hợp.

Obagi 360: Dòng sản phẩm chống lão hóa, gìn giữ độ trẻ trung cho làn da. Obagi 360 hướng đến đối tượng khách hàng trẻ, khi da chưa & bắt đầu tới độ tuổi lão hóa da tự nhiên. Bao gồm: Sữa rửa mặt tẩy tế bào chết, Retinol 0,5% và kem chống nắng dưỡng ẩm HydraFactor Broad Spectrum SPF 30.

ClenziDerm: Hệ thống này dành cho da dễ bị mụn trứng cá và bao gồm Sữa rửa mặt tạo bọt chăm sóc hàng ngày với axit salicylic; Kem trị liệu lỗ chân lông cũng có axit salicylic và Kem dưỡng da trị liệu, một loại kem dựa trên benzoyl peroxide.

Obagi C RX: Đây là dòng sản phẩm đặc trị và chống lão hóa. Bộ sản phẩm bao gồm C-Cleansing Gel với vitamin C và axit amin yến mạch; C-Clarifying Serum có chứa vitamin C và hydroquinone; C-Exfoliating Day Lotion, một loại kem dưỡng ẩm nhẹ với axit glycolic, axit hyaluronic và vitamin E; Sun Shield Matte Broad Spectrum SPF 50, kem chống nắng dựa trên oxit kẽm và Kem dưỡng da ban đêm C-Therapy giúp làm mờ các vết thâm với 4% hydroquinone, và Vitamin C và E. Bộ sản phẩm có hai phiên bản, một dành cho da khô thường. da và loại khác dành cho da thường đến da dầu.

Obagi Review – Top 7 sản phẩm nổi bật, hiệu quả cao, được sử dụng rộng rãi hiện nay

Obagi Retinol

Retinol là một dẫn xuất của vitamin A, phù hợp cho mọi loại da, nhất là với những làn da nhạy cảm. Các sản phẩm retinol có xu hướng chứa chất dưỡng ẩm hoặc chất làm mềm để giảm khả năng kích ứng. Chính vì tính dịu nhẹ của Retinol so với các dẫn xuất khác của retinoid nên Retinol thường được sử dụng để da làm quen trước khi bắt đầu sử dụng nồng độ cao hoặc retinoid khác mạnh hơn. Ngoài ra, các sản phẩm chứa Retinol cũng thường được dùng duy trì, thay thế cho những routine sau khi kết thúc sử dụng Tretinoin(một gốc Vitamin A khác mạnh hơn retinol).

Obagi Tretinoin

Da mụn, da lão hóa và da bị các vấn đề tăng sắc tố là 3 nhược điểm phổ biến mà tretinoin có thể giải quyết.

Một số người nhầm lẫn rằng “retinol” và “retinoids” như nhau, nhưng thực tế chúng không giống nhau. Hãy coi retinols và tretinoin được ví như anh em họ, có liên quan tới nhau nhưng về bản chất khác nhau. Retinol có cấu trúc phân tử lớn, quá trình chuyển hóa phải ở một mức ph nhất định.

Tretinoin được bán theo đơn và mạnh hơn retinol đến 20 lần. Những người da dầu hoặc da khỏe là những làn da có thể sử dụng và chịu được những tác động của Tretinoin trên da. Tretinoin có nhiều nồng độ khác nhau, thông thường nên bắt đầu từ nồng độ thấp khoảng 0.025 và tăng dần khi da đã thích nghi với hoạt chất này.

=> Về các sản phẩm retinoids nói chung thì không thể nào bỏ qua Obagi. Về chất lượng cũng như độ phổ biến thì Obagi được người dùng đánh giá cao. Nếu đang tìm đến retinoids để trị mụn hay chống lão hóa thì mình khuyên là nên đầu tư một sản phẩm ở phân khúc cao cấp. Trải nghiệm cũng như sử dụng chắc chắn là hơn hẳn những sản phẩm “hot’ giá rẻ trên thị trường, review rầm rộ nhưng hiệu quả mang lại thì không thể so với phân khúc cao được.

Tẩy da chết BHA

Tẩy da chết hóa học nói chung hay tẩy da chết hóa học BHA nói riêng dường như là sự lựa chọn hàng đầu cho bước tẩy da chết, biện pháp thay thế cho các sản phẩm tẩy da chết cơ học. Có rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm cho ra đời dòng sản phẩm chứa BHA, nhưng nếu để nói đến loại BHA tốt nhất hiện này thì BHA nhà Paula’s Choice BHA Obagi là những cái tên được nhắc đến đầu tiên.

BHA là chất tẩy tế bào chết hóa học làm mềm và hòa tan keratin, một loại protein tạo nên một phần cấu trúc da. Điều này giúp làm lỏng các tế bào da chết, để chúng dễ dàng bong ra.

Ví dụ, một tình trạng như mụn trứng cá có liên quan đến quá trình tăng sừng hóa – có nghĩa là cơ thể đang loại bỏ các tế bào da quá nhanh. BHA làm chậm quá trình này, vì vậy các tế bào hoạt động lâu hơn trước khi bong ra (có nghĩa là chúng ít có khả năng bị tắc nghẽn lỗ chân lông).

Tùy vào mục tiêu muốn cải thiện vấn đề da, BHA thì phù hợp với những làn da bị mụn ẩn, sợi bã nhờn bít tắc lỗ chân lông, mụn đầu đen… Thông thường thì da dầu, da hỗn hợp là những loại da dễ gặp phải những tình trạng da này.

Nếu có nhu cầu nâng cấp routine chăm sóc da với Retinoids thì có thể kết hợp BHA+Retinoid để đẩy nhanh quá trình tái tạo da, chống lão hóa. Nhưng lưu ý là đối với những làn da khỏe, hoặc test thử trên vùng da nhỏ trước khi thoa toàn mặt.

Obagi Vitamin C

Hiện Obagi có 2 hệ thống vitamin C, đa dạng các sản phẩm, được điều chỉnh khác nhau và dành cho từng nhu cầu, loại da phù hợp. Đối với vitamin C thì Obagi chỉ sử dụng vitamin C L-Ascorbic. Đây là loại vitamin C tự nhiên, tinh khiết nhất. Nồng độ vitamin C cao hay thấp cũng nói lên hiệu quả nhanh hay chậm. Tuy nhiên, lần đầu sử dụng vitamin C thì nên bắt đầu từ nồng độ thấp tới cao để da có thời gian thích nghi.

Vitamin C có rất nhiều công dụng, nhưng nó được xem như một chất chống oxi hóa, ngăn lão hóa da, làm sáng và trị thâm da cũng là công dụng chính của thành phần này. Hầu hết các sản phẩm vitamin C trên thị trường đều được pha trộn với nhiều thành phần khác, khi đọc công dụng thì có rất nhiều công dụng được liệt kê. Tuy nhiên, nếu mong muốn có được hiệu quả của vitamin C thì nên để ý tới nồng độ và dẫn xuất vitamin C thôi nhé.

Một điều cần lưu ý nữa đó là vitamin C có tính ổn định kém, bảo quản khó, dễ bị oxi hóa nên nếu quyết định đầu tư một sản phẩm vitamin C thì đừng để ý đến giá thành, hãy để ý tới chất lượng nha. Ví dụ như có rất nhiều loại serum vitamin C, có nồng độ cao vitamin C rất cao, giá thành rẻ. Nhưng về hiệu quả thì không thể so sánh với các loại vitamin C được sản xuất từ những thành phần tự nhiên, công nghệ cao như vitamin C của Obagi, Skinceuticals, Drunk Elephant, E.L.F,…

Obagi Professional C

là Serum Chống Oxy Hóa Và Làm Sáng Đều Màu Da đáng đầu tư để sử dụng hằng ngày nhất của hãng. Với 3 nồng độ từ 10-15-20% cho từng nhu cầu và tính trạng da phù hợp.

  • 10% – thích hợp cho các làn da trẻ, ít vấn đề hoặc da nhạy cảm, mới làm quen với Vitamin C
  • 15% – có thể dùng cho mọi loại da
  • 20% – cho da dầu, hỗn hợp, da khoẻ

Với dòng Vitamnin C này hoàn toàn có thể sử dụng 2 lần/1 ngày, nhất là rất thích hợp sử dụng buổi sáng, vì sản phẩm tập trung nồng độ cao vitamin C, không pha trộn thêm các thành phần “khó nhằn” như Hydroquinon.

Da trông căng bóng, sáng và mịn màng hơn khi sử dụng serum Obagi Professional C. Hiệu quả thì khoảng 2 tuần hoặc 1 tháng. Với những làn da bị thâm do mụn thì mình khuyên dùng sử dụng dòng này(lưu ý da hết mụn hẵng xài serum vitamin C nhé).

Obagi Clinical Vitamin C Arbutin Brightening

Dòng serum dưỡng trắng da. Đây là dòng serum dưỡng trắng da, chống lão hóa an toàn với vitamin C + Arbutin. Dòng Professional thì dang sẽ trắng kiểu sáng lên, bóng mịn. Còn Brightening thì sáng trắng nâng tông da do thành phần bổ sung Arbutin(thành phần làm trắng da an toàn, nhanh chóng và phổ biến hiện nay).

Vitamin C Obagi C Fx C Clarifying

Là serum dưỡng trắng da với 10% vitamin C + Arbutin. Nồng độ Vitamin khá cao, kết hợp với Arbutin cho hiệu quả làm trắng da nhanh, trị được cả thâm da lâu năm.

Obagi C Rx C Clarifying

Là serum trắng da, trị thâm nám với 4% Hydroquinon+10%vitamin C. Có công thức như bản FX nhưng thành phần trắng da trị nám của RX là Hydroquinon(thành phần làm trắng da mạnh nhất hiện nay). Serum không chỉ trắng da mà trị cả nám tàn nhang. Tuy nhiên vì thành phần Hydroquinon có trong công thức nên chỉ sử dụng 1 lần 1 ngày và dùng không quá 4 tháng(Hydroquinon dùng quá 4 tháng sẽ bị tác dụng phụ). Và chỉ nên dùng khi bạn có làn da khỏe và không nhạy cảm với các thành phần trên.

Hy vọng bài viết giúp bạn hiểu hơn về các sản phẩm từ thương hiệu đình đám Obagi. Đừng quên để lại comment nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào. Cập nhật thêm thông tin về nước hoa và mỹ phẩm TẠI ĐÂY