1. Môi mỏng

Với những bờ môi mỏng các bạn lưu ý bỏ qua các màu son lì sắc đỏ hay nâu nhé. Các bạn nên lưu tâm đến những màu tông sáng như hồng, hồng cánh sen hay cam. Đặc biệt nhớ hoàn thiện cho mình một chút son bóng nhé, vì son bóng giúp đôi môi trông căng mọng và đầy đặn hơn rất nhiều.

 

moi mỏng
những tông màu sáng làm bờ môi nổi bật…
son bóng 1
…thêm một chút son bóng cho đôi môi căng mọng hơn

 

2. Môi dày.

Đối với nhưng bạn nữ đang sở hữu bờ môi đầy đặn thì hãy chăm chút cho mình nhưng màu son sắc đỏ, đậm màu hay màu nude quyến rũ. Lưu ý một chút, các bạn nên tránh xa dòng son bóng nhé. Son lì, son kem sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

môi dày
son lì sắc đỏ cho đôi môi thêm quyến rũ…
môi dày 1
….hay tông màu nude thời thượng như Kim siêu vòng ba

3. Môi thâm.

Nếu bạn đang sở hữu một bờ môi sậm màu không quyến rũ. Đùng lo lắng và tự ti vì đều đó. Bạn có thể làm mình trở nên nổi bật với những màu son phù hợp với làn môi của mình. Bạn có thể thêm vào set trang điểm của mình những thỏi son lì ( lipstick matte) màu đậm hơn màu môi tự nhiên một chút, vì như thế sẽ che được khuyết điểm viền môi thâm. Hoặc các bạn có thể sử dụng kem nền để che khuyết điểm trước khi tô son. Lưu ý, các bạn nên cân nhắc việc sử dụng  son sheer ( màu trong suốt hoặc màu nhạt) nhé, tông màu nhạt sẽ làm môi bạn dễ lộ khuyết điểm hơn.

môi thâm
chọn những màu son gần với màu môi tự nhiên sẽ che bớt khuyết điểm thâm môi
b2a
sử dụng kem che khuyết điểm để lên màu chuẩn hơn

4. Da ngăm.

Nếu ở phương Tây ưa chuộng một làn da rám nắng, thì ngược lại việc sở hữu một làn da trắng hồng mới là chuẩn mực cái đẹp của người châu Á. Đối với phụ nữ Việt Nam, không phải ai cũng may mắn sỡ hữu một làn trắng hồng, thay vào đó là một làn da bánh mật khỏe khoắn. Các bạn nữ đang sở hữu một là da ngăm đừng vội tự ti, mà hãy tôn vẻ đẹp quyến rũ của mình với màu son phù hợp. Với màu da này, những thỏi son tông màu trầm như đỏ cherry, đỏ rượu vang, hay màu nude rất phù hợp các bạn nhé. Hạn chế sử dụng những tông màu sáng hay dạ quang.

b3b da ngăm 3

 

 

5. Màu son ban ngày.

Ban ngày là lúc chúng ta học tập, làm việc và những hoạt động thường nhật. những màu son nhạt màu tô điểm cho gương mặt tươi tắn hơn là tuyệt nhất. Lối trang điểm trong veo như son tint ( hiệu ứng ombre), son gió hay chút son dưỡng có màu hồng nhạt đã đủ ghi điểm trước mặt mọi người rồi nhé.

trang diem
son tint trẻ trung với hiệu ứng ombre

trang diem2 sog

6. Màu son ban đêm.

Buổi tối là thời gian để chúng ta nghỉ ngơi, vui chơi với bạn bẹ hoặc là lúc để thể hiện sự quyến rũ của bản thân trông một buổi tiệc. Ban đêm rất dễ sử dụng son, tùy theo hoàn cảnh không gian, trang phục, các bạn có thể chọn cho mình màu son phù hợp nhé. Mách nhỏ các bạn nên ưu tiên những dòng son lì, son kem độ bám màu tốt để thỏa sức vui chơi.

trang diểm 4 trang-diem-du-tiec-dep-mi-man3

7. Mẹo chon màu son giúp răng trắng sáng.

Những thỏi son có chứa sắc vàng cam sẽ làm răng trong bị xỉn màu hơn, nguyên nhân là do các sắc tố vàng trong son sẽ phản chiếu vào răng khiến răng vàng theo. Cho nên để không làm lộ nhược điểm này các bạn nên tráng những tông màu cam, màu nhũ, những màu cma neon. Thay vào đó có thể là những màu tươi sáng như màu hồng, bóng nhẹ có sắc xanh hoặc tím làm răng trắng sáng hơn.

6 cach-chon-mau-son-giup-rang-trang-sang-hon-hinh-anh1 son-trangsang

Hi vọng với những chia sẽ hữu ích trên, Orchard đã phần nào giúp các bạn hiểu rõ hơn về son. Và hơn hết là các bạn có thể chọn cho mình dòng son phù hợp với mình.