Bạn có biết rằng, màu tóc cũng là một yếu tố có thể giúp bạn dễ dàng chọn lựa được màu son ưng ý để phù hợp với phong cách & tổng thể khuôn mặt của phái đẹp. Sau đây, Orchard Perfumes & Cosmetics sẽ gợi ý đến bạn những cặp đôi hoàn hảo khi kết hợp giữa màu tóc và son môi để mang lại hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất nhé!

 

1.TÓC ĐEN

Những cô nàng tóc đen sẽ có lợi thế là hầu như mọi màu son đều hợp với màu tóc này, từ những màu son cổ điển nhất cho đến các màu son thời thượng nhất đều có thể toả sáng trên khuôn mặt của bạn. Nhưng có lẽ làm tôn lên màu tóc đó đẹp nhất chính là những thỏi son với gam màu đỏ cổ điển hoặc đỏ lạnh, những màu son này sẽ đem đến cho bạn một vẻ đẹp nữ tính, đầm thắm lại rất gợi cảm và kiêu sa. Cặp đôi này chắc chắn sẽ để lại ấn tượng khó quên trong ánh mắt của nam giới.

 

  

Nếu thích dịu dàng và nhẹ nhàng hơn thì bạn cũng có thể chọn những màu son sáng nhưng không quá chói như hồng đào, cam đào, hồng nude, cam nude.

2.TÓC NÂU

Các màu son với sắc ấm và trầm như đỏ đất, cam đất, hồng đất đặc biệt sẽ rất hoà quyện với màu tóc nâu lãng mạn của bạn đấy. Tuỳ vào độ đậm hay sáng của sắc nâu mà bạn chọn lựa độ sáng của son sao cho phù hợp, ví dụ màu nâu của tóc càng đậm thì bạn chọn màu son càng trầm và ngược lại.

3.TÓC ĐỎ

Dễ nhận ra rằng son đỏ chính là chân lý của những cô nàng tóc đỏ cá tính & quyến rũ. Mọi sắc đỏ từ đậm nhất như đỏ gạch, đỏ rượu, đỏ mận cho đến các gam màu đỏ trung tính dễ dùng như đỏ cherry, đỏ cam, đỏ hồng hay đỏ tươi đều mang đến sự lựa chọn đa dạng dành cho bạn. Nếu bạn muốn nhấn vào sắc đỏ của đôi môi nhiều hơn thì nên chọn gam màu đỏ đậm hoặc sáng hơn màu đỏ của tóc khoảng 1 đến 2 tông màu nhé!

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm nổi bật màu tóc đỏ rực rỡ của mình bằng cách chọn tông màu son hồng da hoặc hồng nude thật nhẹ nhàng, tự nhiên để làm tăng sứt hút của mái tóc.

 

4.TÓC VÀNG

Với tóc vàng thì bạn có khá nhiều lựa chọn màu son tuỳ theo sở thích và tính cách của mình. Nếu thích phong cách cổ điển một chút và thiên về vẻ đẹp gợi cảm thì bạn có thể chon son đỏ hoặc đỏ ánh cam. Còn nếu nàng yêu sự hài hoà giữa màu tóc vàng và đôi môi của mình thì hãy nên ưu tiên các thỏi son có tông màu cam như màu gạch, cam nude, hồng cam, cam tươi hoặc cam san hô.

     

Và nếu muốn sự cá tính, nổi bật được thể hiện rõ hơn thì bạn hoàn toàn có thể mạnh dạng chọn các màu son tông hồng tươi hoặc hồng fuschia, hồng tím để làm tăng độ tương phản màu sắc sẽ giúp khuôn mặt của bạn tươi sáng và ấn tượng hơn.

 

5.TÓC MÀU BẠCH KIM

Màu tóc vô cùng thời trang này hiện nay rất được ưa chuộng và đặc biệt là với các bạn gái trẻ. Bí quyết để chọn son cho mái tóc này là bạn hãy ưu tiên các màu son càng ấm càng tối màu càng tốt để cân bằng lại độ sáng và tính lạnh của màu bạch kim. Bạn nên tránh các màu son tông nude quá nhạt hoặc những màu có sắc tím vì sẽ càng khiến bạn thêm lạnh lùng hoặc nhợt nhạt thiếu sức sống.

 

 

6.TÓC MÀU HỒNG

Ngày nay các bạn nữ đã không còn quá xa la với màu tóc cực kỳ đang HOT này, tóc hồng vừa mang lại sự phá cách, tinh nghịch, đậm chất thời trang mà vẫn rất nữ tính, dịu dàng. Hoàn hảo nhất để phối hợp với màu tóc này chính những màu son có sự pha trộn giữa sắc đỏ và hồng, hoặc sắc hồng và tím, hoặc các màu son tông màu hồng sáng và hồng baby – đây đích thực là những màu son mà các cô nàng tóc hồng không thể bỏ qua để mang lại hiệu ứng sống động nhất cho chính vẻ ngoài của mình.