Tô son vẫn ngỡ là công việc đơn giản, dễ dàng; tuy nhiên nếu không làm đúng cách và quy trình bạn có thể khiến làn môi thêm xấu đi khi trang điểm đấy.

Quên tẩy tế bào chết

Dường như đây là lỗi hay gặp phải nhất của các chị em khi làm đẹp. Nên nhớ, dù bạn có trang điểm lúc nào hoặc ở đâu đi nữa thì việc tẩy tế bào chết là điều vô cùng quan trọng, đây là nguyên tắc đầu tiên khi make-up, với làn môi cũng không hề ngoại lệ.

Có nhiều biện pháp tẩy tế bào chết cho môi.

Có nhiều biện pháp tẩy tế bào chết cho môi.

Nếu bạn không tẩy tế bào chết, theo thời gian những lớp bong tróc sẽ làm bờ môi trở nên khô cứng, rất xấu xí, đặc biệt khi chúng ta dùng son lì. Hãy dùng khăn ướt ấm để lau sạch da chết, hoặc có thể tự tay pha chế hỗn hợp tẩy da chết từ đường và ôliu.

Vẽ viền môi tối hơn màu son chính

the-gioi-son-moi

Cẩn thận nếu không muốn tự biến mình thành trò cười cho chúng bạn nhé. Viền môi tuy là yếu tố cần thiết để tránh lem son ra ngoài, thế nhưng nếu màu viền đi cùng tối hơn màu sơn chính thì bạn sẽ vô cùng “lạ kì” đấy, chị em phụ nữ nên nhớ kĩ điều này. Mẹo nhỏ, nên chọn màu gần nhất với màu son bạn đang tô nhé.

Màu son lệch pha với màu da

Màu son không hợp sẽ khiến bạn trong xấu đi.

Màu son không hợp sẽ khiến bạn trong xấu đi.

Nói cách dễ hiểu nhất là màu son không phù hợp với màu da đấy các bạn gái. Bởi vì trong thế giới son môi có rất nhiều màu để lựa chọn, vì thế việc chọn một thỏi son không phù hợp với sắc độ da chắc chắn không thể tránh khỏi. Cách giải quyết, hãy tìm hiểu kĩ tông màu của da trước khi mua son, nếu kĩ càng hơn thì nhớ để ý đến cả màu tóc và mắt nữa nhé. Nếu muốn an tâm hơn, hãy đi chọn son cùng một người bạn có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, lúc ấy bạn đã có hẳn một chuyên gia hẳn hoi.

Uống nước không có ống hút

Việc này có thể khiến màu son bị trôi và không còn đều như lúc ban đầu, màu son nhạt đi và bị loang lỗ, Cách duy nhất tránh tình trạng này là phải có ống hút khi uống nước, nó giúp bạn không phải dặm son lại sau mỗi lần cầm ly.

Son môi dính răng

Đừng để nụ cười này xuất hiện bạn nhé.

Lỗi hay gặp khi bạn tô quá nhiều son môi, lượng son thừa có thể phản bội bạn mà không hề hay biết. Mẹo nhỏ có thể bạn đã từng thấy trong các bộ phim cổ trang, khi đã tô son xong, bạn hãy bặm môi vào một tờ khăn giấy, nó sẽ giúp lấy đi lớp son dư mà không ảnh hưởng đến nền son hiện tại. Tất nhiên, đừng quên soi gương lại nhé cô gái.