“Chai nước hoa này toàn mùi cồn” hay “Nước hoa Fake mới có cồn”, đó chắc hẳn là những câu phàn nàn quen thuộc mà bạn thường nghe thấy nhất đối với người có dùng nước hoa. Không rõ nguồn gốc của quan niệm đấy xuất phát từ đâu; nhưng lại ăn sâu vào tiềm thức của nhiều người. Cồn trong nước hoa được xem là “kẻ tội đồ” mặc dù lợi ích của nó mang lại là vô cùng to lớn.

Hãy cùng Orchard “minh oan” cho Cồn và tìm hiểu rõ vai trò của Cồn trong nước hoa qua bài viết bên dưới nhé.

Tại sao nước hoa lại chứa cồn?

Như đã phân định ở phía trên “Có cồn trong nước hoa thì chai nước hoa đó là hàng kém chất lượng”. Thật chất đó là nhận định hoàn toàn không đúng. Mỗi chai nước hoa thường mang trong mình với hơn 50% là cồn. Lượng cồn có trong nước hoa mang đến những công dụng tuyệt vời. Và nếu như không có cồn, chai nước hoa đó sẽ mất đi phần nào giá trị.  

Bảo vệ nguyên vẹn chất lượng 

Thành phần chính trong mỗi chai nước hoa là những tinh chất tinh túy và ít ỏi từ các nguyên liệu thô như hoa cỏ thiên nhiên, thực vật, thảo mộc,… được điều chế và chưng cất rất công phu, cẩn thận. Đó cũng là lí do vì sao nước hoa chính hãng lại có giá thành cao. 

Và khi cồn kết hợp với các tinh chất này sẽ giúp chai nước hoa lưu trữ và bảo quản lâu hơn. Cồn giúp nước hoa kéo dài được thời gian sử dụng; và là thành phần không thể thiếu trong mỗi chai nước hoa nước hãng.

Không bị sự tấn công của vi khuẩn.

Những mẫu thiết kế chắc chắn của chai nước hoa; vỏ dày bằng thủy tinh sang trọng, có nắp đậy kín đáo và cả vòi xịt nước hoa 1 chiều. Nhưng chúng ta cũng không đảm bảo được rằng 100% chai nước hoa của bạn không bị xâm hại bởi vi khuẩn.   

Ai cũng biết được rằng Cồn có tính sát khuẩn và diệt trùng; vì thế cồn trong lọ nước hoa sẽ giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây biến chất làm hỏng nước hoa của bạn

Giúp nước hoa tỏa hương tốt hơn.

Dựa vào tính chất bay hơi nổi bật của cồn; còn giúp mùi hương được tỏa rộng hơn vào môi trường xung quanh. Mọi người sẽ dễ dàng cảm nhận được những mùi hương nhẹ nhàng thanh thoát toát ra từ cơ thể của bạn; mà không cần phải đưa sát mũi vào quần áo hay cơ thể để ngửi. Và chắc chắn rằng không ai thích điều này xảy ra đâu nhỉ.

Giúp phần nước nhanh bay hơi khi xịt lên người.

Cảm giác thế nào khi bạn xịt nước hoa và đợi mất vài phút để chỗ nước hoa ẩm ướt ấy khô lại. Bạn hãy hoàn toàn yên tâm vì sự bất tiện và khó chịu đó sẽ không xảy ra; bởi cồn đã ngăn chặn điều đó. Cồn sẽ bốc hơi và mang theo hơi nước; để lại những gì tinh túy nhất lưu trên da của bạn cùng sự khô ráo và lan tỏa mùi hương tuyệt vời.

Quá nhiều cồn không phải là tốt.

Đến đây, chắc hẳn sẽ có nhiều bạn tán dương sự tuyệt vời của cồn. Thế nhưng trong ngành điều chế nước hoa công nghiệp, với những chai nước hoa chính hãng; cồn sẽ được kiểm soát nghiêm ngặt, không quá ít hay quá nhiều. Tùy thuộc vào công thức chuẩn của mỗi dòng nước hoa để có thể điều chế ra một chai nước hoa có tỷ lệ phù hợp.

Mặc dù vai trò của cồn rất quan trọng nhưng không phải cứ nhiều cồn là tốt. Nhiều cồn trong nước hoa chắc chắn sẽ khiến mùi hương bị lấn át. Điều đó cũng cho thấy rằng với những chai nước hoa có giá tiền rẻ thường chứa rất nhiều cồn và chỉ có một ít tinh dầu nước hoa. 

Cồn là một thành phần không thể thiếu trong mỗi chai nước hoa; chỉ khi cồn quá nhiều sẽ dẫn đến những vấn đề phát sinh khác. 

⇒ Đến Orchard để tìm mua những sản phẩm nước hoa chính hãng nhé.