Là một người đam mê mỹ phẩm chắc chắn không thể nào mà bạn chưa từng nghe qua tẩy trang micellar water. Tuy nhiên bạn đã thật sự hiểu hết về nó hay chỉ biết đến một cách qua loa?. Vì thế trong bài viết này Orchard sẽ giải đáp cho các bạn tất tần tật về dạng tẩy trang đang cực hot trên thị trường hiện nay.

Một chu trình chăm sóc da cơ bản thường phải có đủ 3 yếu tố: làm sạch – dưỡng da – bảo vệ. Trong đó tẩy trang là một trong những bước liên quan đến việc làm sạch. Từ đó, có vô số loại nước tẩy trang đã được ra đời với nhiều công nghệ khác nhau cùng với sự phát triển của ngành mỹ phẩm. Và hiện nay nước tẩy trang sử dụng công nghệ micellar được xem là những loại tẩy trang tốt nhất. Mang lại hiệu quả tối ưu dành cho những người sử dụng mỹ phẩm trên toàn thế giới.

(Nước tẩy trang micellar water là gì)

Tìm hiểu rõ hơn về micellar water

Micellar water là gì?

Nước tẩy trang micellar water nói đơn nhất chính là loại nước tẩy trang sử dụng công nghệ micellar để loại bỏ đi bụi bẩn, dầu thừa, lớp trang điểm, kem chống nắng,… một cách tối ưu nhất có thể. 

Đối với công nghệ micellar, bên trong chúng có chứa rất nhiều phân tử micelle cực nhỏ. Và các hạt micelle này cũng giống như đa số các chất surfactant (chất hoạt động bề mặt) hay emulsifier (chất nhũ hóa). Chúng sẽ có hai cực, một cực ưa dầu (lipophilic) và một cực ưa nước (hydrophilic). 

Đối với cực ưa dầu sẽ “bám víu” vào lớp dơ bẩn, thừa thãi trên da. Sau đó gột bỏ đi chúng một cách nhanh chóng thông qua thao tác lau bằng bông tẩy trang. Còn cực ưa nước sẽ giúp cho da được cấp nước tạm thời, mềm mịn, thoải mái hơn và không cảm thấy khô căng kin kít sau khi sử dụng. 

Hai cực này như một thể thống nhất. Chính vì vậy đối với các sản phẩm tẩy trang sử dụng công nghệ micellar trên thị trường hiện nay. Bạn sẽ thấy chúng hầu như không bị tách lớp (một lớp nước, một lớp dầu) như một số loại tẩy trang khác (điển hình là tẩy trang sử dụng công nghệ bi-phase).

Micellar water có điểm gì đặc biệt

Còn một điều nữa đó là hầu hết các loại nước tẩy trang micellar water đều không chứa quá nhiều chất tẩy rửa quá mạnh. Thế nên, chúng mới được nhiều người ưa chuộng khi có thể thực hiện rất nhiều chức năng khác nhau. Vừa có khả năng tẩy trang sạch sẽ, vừa có thể cấp ẩm tạm thời cho da (tùy loại tẩy trang) và thích hợp sử dụng cho hầu hết mọi loại da, kệ cả da nhạy cảm. 

Có nhất thiết phải sử dụng nước tẩy trang mỗi ngày hay không

Vấn đề này được rất nhiều diễn đàn, hội nhóm về làm đẹp mang ra bàn luận rất nhiều, thậm chí đã xảy ra tranh cãi. Thế nên, đáp án tốt nhất để trả lời cho hỏi này chính là còn tùy thuộc vào nhu cầu và tình trạng sử dụng mỹ phẩm của bạn. 

Dựa theo lý thuyết, nước tẩy trang thực chất chỉ là một cleanser (sản phẩm làm sạch da). Và nó cũng giống như sữa rửa mặt về cơ chế đều sử dụng các chất hoạt động bề mặt, chất nhũ hóa để tẩy rửa. Nếu có tinh ý một chút bạn sẽ nhận thấy được rằng các sản phẩm tẩy trang và rửa mặt ở nước ngoài, họ chỉ gọi chung với tên là “cleanser”.

Do đó, nếu bạn không sử dụng các sản phẩm makeup như BB Cream, CC Cream,… hay các loại kem chống nắng có khả năng chống nước (water resistant),… thì chỉ cần dùng sữa rửa mặt với độ làm sạch tốt là đã đủ.   

Tuy nhiên trên thực tế, với điều kiện môi trường, khí hậu ô nhiễm với quá nhiều bụi bẩn như hiện nay việc làm sạch là vô cùng cần thiết. Do đó cách để làm sạch tốt nhất được cả bác sĩ da liễu khuyên làm đó là double-cleansing (làm sạch hai lần) với cả tẩy trang và sữa rửa mặt.

Điều này là để đảm bảo tối đa việc lỗ chân lông được thông thoáng, không bị bít tắc bởi bụi bẩn, mỹ phẩm,… Dù cho bạn chỉ sử dụng mỗi kem chống nắng, bởi hầu hết các loại kem chống nắng tốt hiện nay đều có khả năng kháng nước và luôn lưu lại trên da.

(Bạn vẫn nên sử dụng nước tẩy trang thường xuyên)

Việc sử dụng hay không sử dụng nước tẩy trang micellar water là tùy thuộc vào bạn. Tuy nhiên, Orchard vẫn khuyên bạn nên sử dụng cả nước tẩy trang lẫn sữa rửa mặt trong một chu trình chăm sóc da.

Một số loại nước tẩy trang tốt và đáng mua nhất hiện nay

Bioderma Sensibio H2O

Bioderma là một trong những hãng tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ micellar vào các sản phẩm tẩy trang. Và từ đó đến nay, Bioderma Sensibio H2O vẫn còn là một cơn sốt trên thị trường mỹ phẩm. Thỏa đủ cả các tiêu chuẩn điển hình của một loại tẩy trang, em này thật sự làm rất tốt ở nhiều mặt khác nhau. Quan trọng hơn hết là cực kỳ thích hợp với những ai sở hữu làn da nhạy cảm.

Ngoài bản hồng ra, Bioderma còn có cả tẩy trang micellar water bản xanh lá (Sébium), xanh dương (Hydrabio), chim cánh cụt (ABCDerm) cũng được rất nhiều người ưa chuộng.

La Roche Posay Micellar Water Ultra

Rất nhiều người đã đặt lên bàn cân so sánh giữa hai loại micellar water đến từ Bioderma và La Roche-Posay. Bởi cả hai đều có những điểm nổi bật riêng biệt, “kẻ tám lạng, người nửa cân”. Nếu tẩy trang Bioderma ghi điểm ở độ lành tính, an toàn, dễ chịu thì các sản phẩm đến từ La Roche-Posay lại gây ấn tượng với mức độ làm sạch.

Thay vì cứ đặt cả hai ra để so sánh thì sao bạn không thử mua và sử dụng chúng để có được sự đa dạng trong trải nghiệm. À, bên cạnh dòng tẩy trang cho da thường, da nhạy cảm thì bản màu xanh dương (La Roche-Posay) Effaclar Micellar Water cũng được mọi người đánh giá rất cao đấy!   

(Các loại nước tẩy trang của nhà La Roche-Posay )

L’Oreal 3-in-1 Deep Cleansing

“Ông lớn” L’Oreal cũng chẳng kém cạnh gì so với 2 nhãn hàng trên kia khi sở hữu cho mình bộ 3 tẩy trang cực xịn và giá cũng cực rẻ. Trong đó nổi bật nhất là sản phẩm L’Oreal 3-in-1 Deep Cleansing, luôn là một trong những “best-seller” của hãng.

Chỉ với mức giá khoảng hơn 100 nghìn thôi, mà bạn đã có thể sở hữu được một chai nước tẩy trang tận 400ml rồi đấy!

Neutrogena Deep Clean Micellar

Neutrogena thì chẳng ai còn xa lạ gì, nhưng nước tẩy trang micellar water của hãng lại khiến nhiều người phải ngỡ ngàng. Bởi hầu như chẳng ai biết là nó có tồn tại… Với khả năng làm sạch mạnh mẽ với một vài chất hoạt động bề mặt phổ biến. Thêm vào đó là sản phẩm không chứa cồn, hương liệu,…  Cho nên em này chẳng hề thua kém gì so với những loại nước tẩy trang trên đâu nha.

Nước tẩy trang Bio-essence 

Đây sẽ là sự lựa chọn thích hợp dành cho những bạn thích dùng tẩy trang có thiên về dưỡng ẩm hơn một tí. Bởi ngoài khả năng tẩy trang khá ổn ra, thì em lại làm rất tốt trong việc cấp ẩm nhanh chóng, giúp da được dịu đi và khỏe khoắn hơn. Sản phẩm này thật sự rất đáng thử đấy nhé!

Hy vọng với những thông tin trên đây đã có thể giúp bạn hiểu thêm phần nào về loại nước tẩy trang micellar water là gì và chăm sóc da với nó. Đừng quyên để lại comment nếu có bất kỳ thắc mắc nào. Cập nhật thông tin về nước hoa và mỹ phẩm TẠI ĐÂY