Để có một làn da khỏe mạnh, xinh đẹp và tươi trẻ thì phải trải qua chu trình chăm sóc da hiệu quả và khoa học. Ngày nay với mức độ phát triển của xu hướng làm đẹp, hơn nữa là làn da chống lại các dấu hiệu của tuổi tác. Vì vậy mà các tín đồ làm đẹp luôn luôn tìm kiếm cho mình các sản phẩm chống lão hóa, kéo dài độ tuổi của làn da. Tuy nhiên, giữa muôn vàn các sản phẩm chống lão hóa khác nhau, dưới những dạng hợp chất khác nhau, rất khó để bạn có thể tìm cho mình một sản phẩm phù hợp đúng không nào? Hiểu được những mối quan tâm đó, Orchard sẽ giúp bạn phân biệt Serum chống lão hóa và kem chống lão hóa( Hai dạng chống lão hóa phổ biến nhất)

Mục đích sử dụng Serum?

Serum là một sản phẩm chăm sóc da bạn có thể áp dụng cho làn da của bạn sau khi làm sạch nhưng trước khi giữ ẩm với mục đích cung cấp các thành phần mạnh mẽ trực tiếp vào da. Serum đặc biệt phù hợp với nhiệm vụ này bởi vì nó được tạo thành từ các phân tử nhỏ hơn có thể xâm nhập sâu vào da và cung cấp nồng độ rất cao của các thành phần hoạt tính. Điều này làm cho chúng trở thành một công cụ tuyệt vời để nhắm mục tiêu, các mối quan tâm chăm sóc da cụ thể, như nếp nhăn hay tạm biệt, dấu hiệu lão hóa!

Serum được coi là một trong những sản phẩm chống lão hóa hiệu quả nhất do nồng độ hoạt chất của chúng. Đôi khi được gọi là “booster”. Nồng độ trong Serum có nghĩa là thâm nhập vào da nhanh hơn và dễ dàng hơn kem-cream vì chúng không được pha loãng với kem dưỡng ẩm. Ví dụ, serum với các thành phần như vitamin C hoạt động để loại bỏ lớp da sần sùi, giúp da mượt mà hơn, trẻ trung hơn chỉ sau vài tuần sử dụng. Sử dụng serum để điều trị các đốm nâu có thể làm việc tốt hơn so với sử dụng một loại kem dưỡng ẩm, sáng da cho khuôn mặt

Vậy loại Serum nào phù hợp với làn da của bạn?

Làn da dễ bị mụn trứng cá: Tìm vitamin C (tăng sản xuất collagen, tăng cường quá trình sửa chữa da, giảm viêm), retinol (cũng là chất chống oxy hóa, giảm viêm), kẽm (làm dịu kích thích, điều tiết sản xuất dầu) và axit salicylic (lỗ chân lông) .

Da khô: Tìm vitamin E (chất chống oxy hóa, bảo vệ tế bào khỏi hư hại oxy hóa), niacinamide (cải thiện độ đàn hồi của da, tăng nồng độ ceramide trong da), axit glycolic (tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và làm sáng màu) và axit hyaluronic (giữ ẩm).

Da xỉn màu: Hãy tìm chất chống oxy hóa như chiết xuất trà xanh, resveratrol, axit ferulic (các gốc tự do chiến đấu này, tăng hiệu quả của kem chống nắng ban ngày, và thúc đẩy sửa chữa và chữa lành tế bào vào ban đêm).

Lưu ý: Bởi vì Serum siêu mạnh, sử dụng nhiều hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn. Bạn nên cẩn thận khi sử dụng kết hợp với các bước chăm sóc da khác. Các thành phần mạnh mẽ có thể gây kích ứng da nhạy cảm, vì thế hãy thử một vùng nhỏ trước khi sử dụng cho toàn bộ khuôn mặt nhé. 

Sau bước Serum bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm để khoá ẩm.

Kem chống lão hóa là gì?

 

Các loại kem chống lão hóa chủ yếu là các sản phẩm chăm sóc da thẩm mỹ dựa trên kem dưỡng ẩm trên thị trường với lời hứa làm cho người tiêu dùng trông trẻ hơn bằng cách giảm, che giấu hoặc ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da. Những dấu hiệu này là lỏng lẻo (chảy xệ), rhytids (nếp nhăn), và các hiện tượng, bao gồm ban đỏ (đỏ), da đổi màu nâu, elastosis năng lượng mặt trời (vàng), keratoses (tăng trưởng bất thường) và kết cấu kém.

Thành phần chống lão hóa

Kem chống lão hóa có thể bao gồm các thành phần giữ ẩm thông thường. Chúng cũng thường chứa các thành phần chống lão hóa cụ thể, chẳng hạn như:

Retinol (ví dụ, dưới dạng retinyl palmitate). Trong các công thức khác nhau, nó đã được chứng minh là làm giảm các nếp nhăn và lỗ chân lông. Yếu tố tăng trưởng biểu bì, để kích thích tái tạo tế bào và sản xuất collagen trong da, và tăng cường độ đàn hồi và cấu trúc. Trong nhiều nghiên cứu về yếu tố tăng trưởng biểu bì đã được chứng minh là làm giảm nếp nhăn, nếp nhăn và chảy xệ. Nó cũng có chữa bệnh (vết thương và bỏng) và các đặc tính chống viêm khi áp dụng cho da.

Axit hydroxy alpha (AHA) và axit hydroxy beta hoặc các loại hóa chất khác. Những chất này giúp hòa tan “keo” nội bào chứa các tế bào chết cùng nhau trên da. Việc sử dụng các loại sản phẩm này trên cơ sở hàng ngày dần dần tăng cường tẩy tế bào chết của lớp biểu bì. Điều này cho thấy các tế bào da mới hơn và có thể giúp cải thiện sự xuất hiện. AHA có thể gây kích ứng da, gây tấy đỏ và bong tróc.

Peptide, chẳng hạn như Matryxil và peptide đồng.

Coenzyme Q10 Argireline (còn gọi là acetyl hexapeptide-3). Peptide này thư giãn cơ mặt để ngăn ngừa nếp nhăn và nếp nhăn hình thành.

Chất chống oxy hóa là những chất có thể bảo vệ tế bào khỏi những tổn thương gây ra bởi các phân tử không ổn định được gọi là các gốc tự do. Các nghiên cứu cho đến nay vẫn chưa có kết luận, nhưng nói chung không cung cấp bằng chứng rõ ràng rằng chất bổ sung chống oxy hóa có tác động đáng kể đến bệnh tật. Chỉ số SPF thường được đưa vào như một thành phần của kem. Hơn bất kỳ chiến thuật chống lão hóa nào khác mà bạn thử, việc giữ cho lỗ chân lông của bạn được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời sẽ bảo vệ da về lâu về dài Kem chống nắng cung cấp mức độ bảo vệ UVA cao so với tác động của bức xạ UVA, chẳng hạn như nếp nhăn. 

Vitamin C được cho là một trong những thành phần có hiệu quả nhất và thường được bao gồm trong các loại kem chống và điều trị nếp nhăn.

Không giống như serum có khả năng làm khô hoặc tẩy tế bào chết trên da, tùy thuộc vào thành phần, kem nhẹ nhàng hơn và có thể thoa đều cả vào buổi sáng và ban đêm.

Lưu ý: Hãy chú ý tìm một loại kem chống lão hóa hoặc kem dưỡng ẩm tương thích với loại da của bạn. Bạn nên kiểm tra kỹ xem Kem chống lão hóa có gây đổ dầu hay không nếu bạn dễ bị mụn trứng cá. Ngoài ra, hãy tránh các sản phẩm có chứa chất làm khô nếu bạn đã vật lộn với da bị mất nước. Nói chuyện với bác sĩ da liễu của bạn nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm ra sản phẩm phù hợp.