Làn da khỏe và trắng sáng tự nhiên có lẽ luôn là mong ước của hội chị em theo đuổi làn da đẹp rạng ngời phải không nào? Ngoài việc điều trị mụn, nám, tàn nhang và một số điều trị tình trạng da khác vô cùng khó khăn và tốn kém nhiều thời gian thì việc dưỡng da trắng sáng cũng vất vả không kém. Vậy nên hôm nay Orchard mang đến cho các bạn một bài review mới giải quyết vấn đề nan giải này đây với mặt nạ ngủ trắng da Paula’s Choice Whitening Mask.

Thiết kế sản phẩm

Mặt Nạ Ngủ Trắng Da Paula’s Choice Whitening Mask có thiết kế nhỏ gọn, đơn giản, chắc chắn, lọ chai màu trắng đục có lẽ để bảo vệ  tinh chất bên trong khỏi ánh nắng mặt trời. Đầu bơm phải nói là rất tiện lợi, vệ sinh, có nắp đóng lại và hơn nữa là dễ kiểm soát lượng sản phẩm muốn sử dụng.

Thành phần

Water (Aqua), Butylene Glycol (hydrating/penetration enhancer), Glycerin (skin-replenishing ingredient), Dimethicone (skin softening), Niacinamide (skin-restoring ingredient), Olea Europe (Olive) Fruit Oil (non-fragrant antioxidant plant oil), Hydroxyethyl Acrylate/Sodium Acryloyldimethyl Taurate Copolymer (dispersing agent/texture enhancer), Carrageenan (Chondrus Crispus) (texture enhancer), Arbutin (skin brightener), Magnesium Ascorbyl Phosphate (vitamin C/antioxidant), Sodium Hyaluronate Crosspolymer (skin-replenishing ingredient), Arctostaphylos Uva Ursi (Bearberry) Leaf Extract (antioxidant skin brightener), Allantoin (soothing agent), Isohexadecane (texture enhancer), Echium Plantagineum Seed Oil (non-fragrant antioxidant plant oil), Salix Alba (Willow) Bark Extract (soothing plant extract), Hydrogenated Lecithin (skin-restoring ingredient), Polysorbate 60 (binding ingredient), Citric Acid (pH adjuster), Xanthan Gum (texture enhancer), Hydrogenated Phosphatidylcholine (hydrating agent), Phenoxyethanol, Potassium Sorbate, Sodium Benzoate (preservatives).

Như thường lệ mình sẽ đi phân tích những key ingredients-Thành phần chính, chiểm tỉ lệ lớn và gần như quyết định hiệu quả mà sản phẩm mang lại, các bạn nên đọc bài cách đọc thành phần trong mỹ phẩm(tại đây) để hiểu hơn nhé!

Đầu tiên là điều khác biệt nhất trong công thức mặt nạ ngủ dưỡng trắng của Paula’s Choice là hai thành phần  Arbutin và Niacinamide. Nếu khi Hydroquinone được sử dụng như một nguyên liệu làm trắng da nhưng lại bị hạn chế và bị cấm sử dụng ở liều lượng cao thì Arbutin như là nguyên liệu vàng trong làm trắng da ổn định và hiệu quả nhất, an toàn hơn hydroquinone (vì hydroquinone có thành phần gây ung thư cũng như gây độc hại cho gan và thận), đồng thời hiệu quả hơn so với kojic acid. Ngoài ra, Arbutin còn giảm chứng tăng sắc tố, làm giảm mức độ sạm da sau khi tiếp xúc với tia cực tím đặc biệt là ở vùng da tiếp xúc với ánh mặt trời, đây là thành phần mà hầu như những người Mỹ gốc phi thường tìm kiếm trong các loại mỹ phẩm.

Nói đến Niacinamide hay thường được biết đến là Vitamin b3 có lẽ quen thuộc đối với tín đồ làm đẹp rồi, niacinamide có thể giúp bảo toàn mức độ NADH và NADPH(đây là 2 loại enzyme giúp sản sinh năng lượng tạo ra collagen), niacinamide góp phần hỗ trợ lớp rào cản của da chống lại các chất ô nhiễm và các chất kích thích khác . Kết quả là, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị những khiếm khuyết về da như mụn trứng cá, mụn bọc sưng, mụn đỏ và các dấu hiệu viêm. cải thiện cấu trúc da, đẩy lui sự xuất hiện của các tế bào melanin, làm da sáng hồng rạng rỡ, làm mờ các đốm nâu, thâm nám.

Nhìn vào bảng thành phần sau nước là Butylene Glycol, một chất lỏng có tác dụng giữ độ ẩm, thường được sử dụng như là dung môi trong mỹ phẩm, ngoài ra nó còn giúp kem thấm nhanh, giảm độ nhờn rít trên da, với tỉ lệ lớn Butylene trong công thức mình nghĩ da dầu hay da hỗn hợp không phải lo ngại da bị bí hay nhờn nhờ độ thẩm thấu nhanh, khô thoáng của mặt nạ ngủ trắng sáng da Paula’s Choice Whitening Mask.

Trải nghiệm sau sử dụng

Kết cấu Paula’s Choice Whitening Mask dạng gel màu trắng hơi đục, khi thoa lên da thì thấm khá nhanh, cảm giác rất mượt mà, thoa xong không phải cảm giác khô thoáng mà như có một lớp màng mỏng trên da vậy và khoảng chừng vài phút thì thấm hết. Mình sử dụng em này ở bước cuối cùng sau làm sạch, cân bằng da. Đối với mình ngoài việc cần phải điều trị vấn đề nào đó như mụn, nám, khô da,.. thì routine mình khá là đơn giản và tối giản hết mức.

Sau khi dùng kiên trì một tháng thì da mình không phải là trắng lên nhưng da thực sự sáng lên rất nhiều. Đối với mình thì để làm trắng da thì khá là khó vì vậy nên da chỉ cần khỏe, sáng bóng lên là đã mãn nguyện lắm rồi. Ngoài ra thì da được cấp ẩm rất tốt nên khá là mọng da kiểu căng có sức sống. Với công dụng như vậy mình sẽ kiên trì sử dụng để duy trì làn da hiện tại. Highly recommed cho hội chị em muốn có da sáng mà căng mọng nhé.

Đánh giá: 4.8/5