Thương hiệu Paula’s Choice nổi tiếng với các dòng sản phẩm tẩy da chết hoá học BHA và AHA. Đặc biệt với khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam, đa số đều sở hữu làn da thiên dầu, có xu hướng dễ nổi mụn. Các sản phẩm chứa BHA luôn thu hút được sự quan tâm của khá nhiều bạn. Paula’s Choice có khá nhiều phiên bản tẩy da chết hoá học chứa BHA mà trong đó phổ biến nhất chính là Paula’s Choice Skin Perfecting 2 BHA Liquid. Đây là một trong những sản phẩm BHA đầu tiên và bán chạy nhất của hãng. 

Skin Perfecting 2% BHA Liquid cũng là một sản phẩm gây khá nhiều tranh cãi. Vì không phải làn da nào cũng có thể sử dụng sản phẩm này bởi vì nó có thể gây kích ứng ở những làn da không hợp với thành phần của sản phẩm.

Thêm vào đó, với mức giá nhỉnh hơn mức trung bình càng khiến các bạn khá băn khoăn khi quyết định đầu tư cho sản phẩm này. Trong bài review này mình sẽ đưa ra những cảm nhận cũng như những đánh giá của bản thân mình sau khi trải nghiệm tẩy da chết hóa học Paula’s Choice Skin Perfecting 2 BHA Liquid.

Vì đây là lần đầu tiên sử dụng sản phẩm này nên mình đã quyết định mua lọ 30ml. Da mình thuộc da hỗn hợp thiên dầu, lỗ chân lông to và đang bị mụn ẩn vùng trán.

Thành phần

Với thành phần chính là 2% salicylic acid, nó hoạt động bằng cách tăng lượng hơi ẩm trong da và phân rã các chất làm các tế bào da dính lại với nhau. So với các tẩy da chết vật lý, tẩy da chết hoá học BHA thấm sâu lỗ chân lông. Làm sạch dầu thừa và tế bào da chết bít tắc trong lỗ chân lông.

Giá thành

Paula’s Choice Skin Perfecting 2 BHA Liquid được bán với giá 179.000đ (tại Orchard.vn) cho chai dung tích 30ml, và khoảng 800.000đ cho 1 chai dung tích 100ml. Mức giá này khá cao cho một sản phẩm tẩy da chết. Tuy nhiên, với dung tích này, mình có thể dùng mỗi ngày một lần trong thời gian khá dài 9-10 tháng. Tính ra mỗi tháng bạn chi chưa đến 100.000 cho một sản phẩm đem lại khá nhiều tác dụng làm sạch, trị mụn, tẩy tế bào chết, làm mịn da. Theo mình thì đây là mức giá hoàn toàn hợp lý.

Cách sử dụng

Dùng sau khi rửa mặt sạch => toner =>  Paula’s Choice Skin Perfecting 2 BHA Liquid( có thể sử dụng trước bước toner)

  • Kết cấu sản phẩm này khá lỏng nên mình đổ trực tiếp vào phòng bàn tay( khoảng 3 giọt) rồi vỗ trực tiếp lên mặt.chờ khoảng 30 phút thì khô.
  • Vì mới lần đầu sử dụng sản phẩm chứa BHA, nên mình sử dụng cách ngày trong tuần đầu tiên, những tuần sau thì mình sử dụng 1lần/1 ngày.
  • Sản phẩm này có thể dùng cho mọi loại da, nhưng kết cấu sản phẩm thích hợp cho những người có làn da nhờn hoặc hỗn hợp nhờn, và da mụn.

Lưu ý: những người cơ địa dị ứng với aspirin (acetylsalicylate) không nên sử dụng sản phẩm có chứa acid salicylic (beta hydroxy acid – BHA).

Trải nghiệm và cảm nhận sau khi sử dụng

Lần đầu tiên sử dụng thì da mình hơi ửng đỏ, châm chính nhưng hết rất nhanh sau đó. Đây không phải là hiện tượng kích ứng, đơn giản nó chỉ là BHA thấm vào da và hoạt động ngay lập tức.

Sau khi sử dụng khoảng hơn 2 tuần thì da bắt đầu có hiện tượng đẩy mụn ẩn. Mỗi lần khoảng vài nốt mụn nên mình tự nặn luôn và không hề bị thâm mụn. Vì nhờ vào tính năng tẩy da chết cực kỳ hiệu quả của sản phẩm. Quá trình đẩy mụn rất nhẹ nên bạn nào muốn purging thì không phải lo lắng bị đẩy mụn ồ ạt gây kém thẩm mỹ nhé.

Size 30ml tuy nhỏ vậy thôi nhưng mình sử dụng khoảng 2 tháng. Mụn ẩn vùng trán hết hẳn( vì mụn ẩn của mình khá ít), mờ thâm và da mềm mịn, láng. Có một lưu ý nhỏ: trước khi sử dụng sản phẩm này, mình đã tự nặn mụn nên bị thâm và lan ra vùng xung quanh. Nên mình khuyên bạn nào bị mụn ẩn thì phải đẩy mụn rồi mới nặn vì mụn ẩn nằm sâu trong nang lông nên gần như là không thể nặn được.

Một điểm mình khá bất ngờ khi sử dụng là lỗ chân lông nhỏ hơn. Có lẽ nhờ lỗ chân lông được làm sạch, giảm bít tắc nên lỗ chân lông cũng nhỏ lại trông thấy.

Paula’s Choice Skin Perfecting 2 BHA Liquid là BHA đáng mua nhất trong tất cả các BHA. Tuy nhiên khi hết mụn rồi thì mình dùng xen kẽ với tẩy da chết dạng gel  do dạng liquid này dính quá, thời gian chờ cũng lâu.

ĐÁNH GIÁ: 4/5

  • Ưu điểm: đẩy mụn nhẹ, tẩy da chết hiệu quả, mờ thâm, da mềm mịn, láng.
  • Nhược điểm: thời gian chờ cho sản phẩm thấm khá lâu.